Lực bắt đáy tăng mạnh, ITA tăng trần, HQC xanh tươi trở lại

Cập nhật: 11:24 | 19/06/2020 Theo dõi KTCK trên

KTCKVN - Sau 2 và 3 phiên bị chốt lời ồ ạt, lực cầu bắt đáy tại HQC và ITA chảy mạnh trong phiên sáng nay, hấp thụ hết lượng bán sàn...

luc bat day tang manh ita tang tran hqc xanh tuoi tro lai

Cụ thể, sau chuỗi 13 phiên tăng liên tiếp, trong đó có 12 phiên tăng trần liên tiếp (tính tới đầu phiên 16/6) với mức tăng hơn 123%, áp lực chốt lời đã diễn ra tại HQC khiến mã này không duy trì được mức trần khi chốt phiên 16/6. Lực bán chốt lời càng diễn ra mạnh mẽ hơn trong 2 phiên 17 và 18/6 với lượng dư bán sàn lên tới gần 30 triệu đơn vị mỗi phiên, khiến nhiều nhà đầu tư lo sợ bị mắc kẹt tại đây.

Trong khi đó, dù không có mạch tăng trần liên tiếp ấn tượng như HQC nhưng ITA cũng đã có mức tăng thần tốc trong 1 tháng qua với mức 145%, từ 2.610 đồng, lên 6.400 đồng trong phiên 15/6 trước khi chịu áp lực chốt lời, đóng cửa phiên này chỉ còn tăng nhẹ.

Lực bán chốt lời gia tăng mạnh trong 3 phiên sau đó, đặc biệt là 2 phiên gần đây giống như HQC với lượng dư bán sàn lên tới cả chục triệu đơn vị và cũng khiến nhiều nhà đầu tư lo lắng sẽ bị mắc kẹt tại đây như HQC.

Lo lắng đó khiến những nhà đầu tư còn nắm giữ HQC và ITA đã ồ ạt đặt lệnh bán ATO và giá sàn trong phiên sáng nay với mong muốn may mắn thoát được hàng. Tuy nhiên, bất ngờ đã xảy ra khi lực cầu bắt đáy ồ ạt chảy vào, hấp thụ hết lượng dư bán sàn, kéo cả 2 mã này đảo chiều ngoạn mục.

Tại thời điểm 11h10, cổ phiếu ITA tăng trần 6,9% lên mức 5.300 đồng với khớp lệnh hơn 38 triệu đơn vị. Trong khi đó, cổ phiếu HQC cũng lấy lại sắc xanh (sau khi nằm sạn tại mức 1.930 đồng hồi đầu phiên) khi tăng 1,9% lên mức 2.110 đồng cùng khớp lệnh tạm tính hơn 44 triệu đơn vị.

Cũng có diễn biến tương tự là SJE khi lực bán ồ ạt đầu phiên khiến SJF giảm sàn ngay khi mở cửa, nhưng lực cầu bắt đáy chảy mạnh đã kéo cổ phiếu này thậm chí lên thẳng mức trần 3.260 đồng trước khi hạ nhiệt còn 3.070 đồng.

Trong khi đó, LDG lại nhận lực cầu rất tốt, trong khi bên bán không ra hàng nhiều, nên mã này tăng trần lên 7.090 đồng ngay từ đầu phiên và luôn duy trì mức dư mua trần hơn 2 triệu đơn vị.

Không chỉ các mã thị trường, nhiều mã bluechip khác cũng hồi phục trở lại, giúp sắc xanh chiếm ưu thế trên bảng điện tử, qua đó giúp thị trường thoát khỏi cảnh lình xình như 2 phiên giao dịch vừa qua, trong đó VN-Index lấy lại mốc 860 điểm.

luc bat day tang manh ita tang tran hqc xanh tuoi tro lai Tháng 6 và một chút niềm tin từ dòng vốn ngoại

KTCKVN - Tốc độ bán ròng của khối ngoại tại thị trường chứng khoán (TTCK) Việt Nam đã chậm lại. Các nước phát triển đang bơm ...

luc bat day tang manh ita tang tran hqc xanh tuoi tro lai Tin tức doanh nghiệp niêm yết mới nhất ngày 19/6/2020

KTCKVN - Tổng CTCP Khoan và Dịch vụ Khoan Dầu khí thông qua chỉ tiêu kinh doanh năm 2020; CTCP Đầu tư LDG thông qua việc nhận ...

luc bat day tang manh ita tang tran hqc xanh tuoi tro lai Phiên giao dịch ngày 19/6: Những cổ phiếu cần lưu ý

KTCKVN - tinnhanhchungkhoan.vn vừa đưa ra báo cáo phân tích của các công ty chứng khoán đối với một số cổ phiếu tâm điểm cho ...

Quốc Trung