Lực bán tháo xuất hiện, VN-Index mất mốc 860 điểm

Cập nhật: 14:09 | 22/07/2020 Theo dõi KTCK trên

Thị trường sụt giảm khá mạnh sau 14h00 sau khi lực bán tháo xuất hiện; nhóm cổ phiếu Large Cap là nguyên nhân khiến thị trường giảm mạnh nhanh chóng... VN-Index treo lơ lửng trong vùng 850 - 860 điểm.

Bank of America cảnh báo: 14 trên 19 dấu hiệu của thị trường con ...

Sắc đỏ chiếm ưu thế gần như hoàn toàn ở rổ VN30 ngoại trừ VRE, SAB và NVL vẫn đang giữ được giá xanh. CTD và ROS giảm mạnh hơn 3%, tiếp sau là BID, PLX khi đã lùi hơn 2%.

Sắc đỏ lan tỏa tại nhóm ngành chứng khoán. VIG và WSS hiện mức giá sàn, ART giảm hơn 4%, SHS và VCI cũng lùi trên 3%, các ông lớn của ngành như SSI, HCM cũng đang chìm trong sắc đỏ.

Nhóm ngành ngân hàng cũng không tránh khỏi đợt bán tháo này. BVB, LPB và VIB là những mã vẫn đang giữ được đà tăng, các cổ phiếu còn lại đang bị sắc đỏ chi phối. BID dẫn đầu nhóm ngân hàng khi hiện sắc đỏ hơn 2%, các cổ phiếu của phe giảm đa số có sắc đỏ trên 1%.

Nhóm cổ phiếu Nông - Lâm – Ngư đang dẫn đầu đà giảm với mức sụt giảm gần 4%, ở vị trí tiếp theo là nhóm Dịch vụ tư vấn, hỗ trợ với đà giảm 2,38%.

Tại thời điểm 14h, VN-Index giằng co dưới tham chiếu sau khi đã rơi khỏi mức này vào cuối phiên sáng, HNX-Index cũng đang rơi vào đà suy giảm trong khi UpCOM vẫn duy trì trạng thái tăng điểm từ đầu phiên của mình.

Đối với VN-Index, VHM, VNM và BID đang là những mã có ảnh hưởng nhất đối với sắc đỏ của chỉ số. Trong khi đó, đà giảm bị kìm hãm bởi nhóm cổ phiếu do VRE, SAB và NVL dẫn đầu.

Sắc đỏ vẫn chiếm ưu thế ở rổ VN30 với 15 mã giảm, 8 mã tăng và 7 mã đứng giá. ROS dẫn đầu phe giảm khi lùi hơn 3%, tiếp theo sau là CTD khi hiện sắc đỏ hơn 2%, các cổ phiếu còn lại ở phe giảm điểm đang có sắc đỏ nhẹ dưới 1%.

Ở chiều ngược lại, VRE dẫn đầu phe tăng với mức tiến gần 3%; các mã còn lại ở phe này là SAB, HDB, NVL, SSI, HPG, MWG và MSN.

Các cổ phiếu nhóm ngành nhựa và hóa chất giao dịch khá phân hóa. DPM và HCD hiện đang là những mã đang tăng trên 1% của nhóm này. PGN, DCM và CSV là 2 mã còn lại của phe tăng. Trong khi đó, AAA và LIX sụt giảm khá lớn với sắc đỏ hơn 1%, BMP hiện đang giằng co ở mức tham chiếu.

DBC bật tăng mạnh hơn 4% trong phiên giao dịch hôm nay. Về phân tích kỹ thuật, DBC đang tiến về test lại đỉnh cũ tháng 6/2020 (quanh mức 53.000) với khối lượng vượt mức trung bình 20 phiên gần nhất.

Nhóm cổ phiếu họ FLC có phiên giao dịch không mấy tích cực khi đa số các cổ phiếu của nhóm này đang giao dịch trong sắc đỏ. Bên cạnh ROS giảm điểm mạnh, AMD cũng lùi hơn 1%, FLC, HAI và GAB cũng sụt giảm dưới 1%.

Trước đó trong phiên sáng, VN-Index giảm 0,01% về 861,58 điểm; HNX-Index giảm 0,3% còn 115,74 điểm. Độ rộng thị trường tính tạm nghiêng về bên bán với 273 mã giảm và 246 mã tăng điểm.

Chứng khoán phiên sáng ngày 22/7: Giao dịch cầm chừng, VN-Index chuyển đỏ trước giờ nghỉ

Bước vào phiên giao dịch sáng ngày 22/7, sự thận trọng vẫn được nhà đầu tư đặt lên hàng đầu khiến diễn biến thị trường ...

Cổ phiếu tăng "phập phù", khó khăn của Petroland đã thực sự qua?

Sau 2 phiên nằm sàn liên tiếp, cổ phiếu PTL của CTCP Đầu tư Hạ tầng và Đô thị Dầu khí PVC - Petroland (HOSE: PTL) tiếp ...

Thị giá cổ phiếu CTD rung lắc sau thông tin Ricons "tuyên bố độc lập"

Mở cửa tại mốc 82.500 đồng, tuy nhiên, cổ phiếu CTD của CTCP Xây dựng Coteccons (HOSE: CTD) đã nhanh chóng quay đầu giảm mạnh...

Quân Vương

Tin cũ hơn
Xem thêm