Lựa chọn nhà thầu đối với gói thầu dưới 100 triệu đồng

Cập nhật: 14:04 | 13/12/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Độc giả hỏi: Công ty tôi cần in ấn tờ rơi, băng rôn…phục vụ bán hàng và đối tác phải làm theo kích cỡ, market theo yêu cầu với tổng giá dưới 100 triệu đồng. Vậy công ty tôi có thể áp dụng hình thức đấu thầu nào?

lua chon nha thau doi voi goi thau duoi 100 trieu dong

Quy định về lưu trữ hồ sơ trong đấu thầu

lua chon nha thau doi voi goi thau duoi 100 trieu dong

Quy định của pháp luật về hồ sơ mời thầu trong đấu thầu

lua chon nha thau doi voi goi thau duoi 100 trieu dong

Có được phép tự thuê tổ chức tư vấn giám sát không?

Trả lời:

1. Cơ sở pháp lý:

Căn cứ vào Luật đấu thầu năm 2013.

Nghị định 63/2014/NĐ-CP.

lua chon nha thau doi voi goi thau duoi 100 trieu dong
Ảnh minh họa

2. Nội dung phân tích:

Hàng hóa gồm máy móc, thiết bị, nguyên liệu, nhiên liệu, vật liệu, vật tư, phụ tùng; hàng tiêu dùng; thuốc, vật tư y tế dùng cho các cơ sở y tế. Hàng hóa thông dụng là hàng hóa có sẵn trên thị trường, đặc tính về kỹ thuật và các thông số liên quan tương đương nhau trên thị trường.

- Căn cứ Điều 22, Luật đấu thầu 2013 và Điều 54 Nghị định 63/2014/NĐ-CP quy định về hạn mức chỉ định thầu, gói thầu được áp dụng theo hình thức chỉ định thầu gồm:

+ Không quá 500 triệu đồng đối với gói thầu cung cấp dịch vụ tư vấn, dịch vụ phi tư vấn, dịch vụ công; không quá 01 tỷ đồng đối với gói thầu mua sắm hàng hóa, xây lắp, hỗn hợp, mua thuốc, vật tư y tế, sản phẩm công

+ Không quá 100 triệu đồng đối với gói thầu thuộc dự toán mua sắm thường xuyên

- Căn cứ Điều 23 Luật đấu thầu 2013 và Điều 57 Nghị định 63/2014/NĐ-CP quy định về hạn mức chào hàng cạnh tranh, chào hàng cạnh tranh thông thường áp dụng với những gói thầu có giá không quá 5 tỷ đồng; chào hàng cạnh tranh rút gọn áp dụng cho gói thầu dịch vụ phi tư vấn thông dụng đơn giản không quá 500 triệu đồng, gói thầu mua sắm hàng hóa thông dụng, sẵn có trên thị trường, với đặc tính kỹ thuật được tiêu chuẩn hóa và tương đương nhau về chất lượng, gói thầu xây lắp có thiết kế đơn giản có giá trị không quá 1 tỷ đồng; gói thầu mua sắm thường xuyên có giá không quá 200 triệu đồng.

Công ty bạn cần in ấn tờ rơi, băng rôn…phục vụ bán hàng và đối tác phải làm theo kích cỡ, market theo yêu cầu với tổng giá dưới 100 triệu đồng. Đây không phải là hàng hóa có sẵn trên thị trường nhưng cũng không phải là hàng hóa mang đặc tính kỹ thuật cao, có thể đặt in ấn tại các cơ sở in ấn sẵn có nên căn cứ theo những quy định trên bạn có thể lựa chọn một trong hai hình thức chỉ định thầu hoặc chào hàng cạnh tranh.

Thu Uyên