Louis Land (Bll) sắp họp cổ đông bất thường bàn chuyện tăng vốn và "thay máu" nhân sự cấp cao

Cập nhật: 11:29 | 25/09/2021 Theo dõi KTCK trên

CTCP Louis Land (Mã: BII) vừa thông báo ngày 6/10 tới đây là ngày đăng ký cuối cùng cho cổ đông để tham dự Đại hội đồng cổ đông bất thường lần 2. Ngày giao dịch không hưởng quyền là 5/10.

Đại hội dự kiến diễn ra vào ngày 2/11 tại TP HCM. Trong lần đại hội này, Louis Land sẽ trình cổ đông việc miễn nhiệm và bầu bổ sung thành viên Hội đồng quản trị (HĐQT). Bên cạnh đó, công ty dự kiến thay đổi phương án phát hành cổ phiếu tăng vốn điều lệ cũng như các nội dung khác theo thẩm quyền ĐHĐCĐ.

Về nhân sự, sau khi gia nhập hệ sinh thái của Louis Holdings (Mã: TGG), nhân sự cấp cao của Louis Land liên tục có sự xáo trộn.

Cụ thể, mới đây, Louis Land đã nhận được đơn từ nhiệm vị trí Chủ tịch HĐQT của ông Lê Quang Nhuận và vị trí thành viên HĐQT của ông Trịnh Văn Huy với lý do bận việc cá nhân.

Bên cạnh đó, ông Nguyễn Văn Dũng cũng đã xin rút khỏi HĐQT của Louis Land từ ngày 13/9 và ông Huỳnh Quang Vinh xin từ nhiệm vị trí này từ ngày 23/8.

Về phương án tăng vốn điều lệ, theo kế hoạch ban đầu, Louis Land dự định phát hành tối đa 15 triệu cổ phiếu riêng lẻ với giá 10.000 đồng/cp, tương đương 26% lượng cổ phần đang lưu hành. Vốn điều lệ dự kiến tăng từ 576,8 tỷ lên 726,8 tỷ đồng.

2245-bii
Louis Land sẽ tổ chức Đại hội đồng cổ đông bất thường vào tháng 11

Mới đây, Louis Land cũng đã thông qua nghị quyết về việc giải thể một số công ty con, chi nhánh Công ty tại Đồng Nai, đồng thời thoái vốn tại các công ty con.

Hai công ty được giải thể gồm: Công ty TNHH MTV Kinh doanh Hạ tầng Bảo Thư Trị An (Đồng Nai) với vốn điều lệ là 45 tỷ đồng và Công ty TNHH MTV Bất động sản và Xây dựng Bình Thuận có vốn điều lệ là 81 tỷ đồng. Cả hai công ty này đề do Louis Land sở hữu 100% vốn.

Một chi nhánh tại Đồng Nai của Louis Land cũng thuộc diện giải thể.

Bên cạnh đó, Louis Land cũng có kế hoạch thoái vốn, giảm sở hữu tại ba công ty gồm Công ty TNHH Louis Bricks (Bình Thuận) với vốn điều lệ 32 tỷ đồng; Công ty TNHH Louis IC Tân Bình (Bình Thuận) có vốn điều lệ 120 tỷ, Công ty TNHH IC Trị An (Đồng Nai) có vốn điều lệ 45 tỷ đồng. Cả ba công ty này đều do Louis Land nắm 100% vốn.

Hiện, Louis Land có 7 công ty con và hai chi nhánh (TP HCM và Đồng Nai).

Động thái thoái vốn và giải thể loạt công ty của Louis Land diễn ra trong bối cảnh công ty vừa xoay trục chuyển sang định hướng trọng tâm là ngành bất động sản.

Trên thị trường chứng khoán, sau khi gia nhập hệ sinh thái Louis, cổ phiếu BII liên tục tăng trần từ giữa tháng 8 với mức tăng hai lần chỉ sau hơn tháng.

Tuy nhiên cổ phiếu Bll đã có phiên thứ 3 liên tiếp giảm sâu, chốt phiên ngày 24/9 mã này đang dừng ở mức 21.900 đồng/cp.

2617-bii-2
Diễn biến giá cổ phiếu BII từ đầu năm tới nay.
UBCKNN sẽ thanh kiểm tra dịch vụ trái phiếu tại các công ty chứng khoán

UBCKNN sẽ tổ chức kiểm tra, thanh tra về việc cung cấp dịch vụ của các công ty chứng khoán liên quan đến

Tin tức chứng khoán mới nhất 9h00’ hôm nay 25/9/2021

Thông tin giao dịch khối lượng lớn cổ phiếu như OPC, DHC, MWG, VOS, TNA, TGG, CSV, AGG… được Tạp chí điện tử Kinh tế ...

Nhận định chứng khoán tuần từ 27/9-1/10/2021: Canh những phiên hồi phục để giảm tỷ trọng

Trong phiên giao dịch cuối tuần (24/9), nhóm cổ phiếu ngân hàng vẫn duy trì đà tăng điểm nhưng với áp lực bán trên diện ...

Hoàng Hà