Lợi nhuận Lộc Trời giảm mạnh trong quý đầu 2020

Cập nhật: 11:53 | 29/04/2020 Theo dõi KTCK trên

KTCKVN – CTCP Tập đoàn Lộc Trời (UPCOM – Mã: LTG) vừa công bố báo cáo tài chính (BCTC) quý 1/2020.    

loi nhuan loc troi giam manh trong quy dau 2020

Cảng Hải Phòng báo lãi quý I tăng trưởng 26%

loi nhuan loc troi giam manh trong quy dau 2020

Becamex IDC lãi quý 1/2020 chưa bằng 1 nửa so cùng kỳ

Theo đó, quý 1/2020 Lộc Trời ghi nhận doanh thu hơn 751 tỉ đồng, giảm mạnh so với mức 1.645,5 tỉ cùng kỳ. Lợi nhuận gộp giảm 48% về 178 tỉ đồng.

Kỳ này, mặc dù tiết giảm các chi phí, Lộc Trời báo lỗ ròng 37 tỉ, trong khi cùng kỳ lãi ròng hơn 58 tỉ đồng. Theo giải trình, do tình hình khó khăn chung của thị trường, dịch Covid-19 ảnh hưởng đến doanh thu nên lợi nhuận sau thuế giảm mạnh.

loi nhuan loc troi giam manh trong quy dau 2020
Nguồn: LTG

Kế hoạch kinh doanh 2020, LTG dự kiến doanh thu nhích nhẹ lên 8.840 tỉ đồng, ngược lại giá vốn dự tính tăng mạnh hơn 20% lên 2.052 tỉ đồng. Các khoản chi phí theo kế hoạch cũng tăng đáng kể. Tương ứng. lãi sau thuế kỳ vọng 430 tỷ đồng, tăng hơn 28% so với năm ngoái.

Trong đó, tại khối sản xuất Công ty dự chuẩn hóa quy trình, đặc biệt trong quy trình mua nguyên liệu đầu vào để quản lý hiệu quả hàng tồn kho. Tăng cường kiểm soát đối với các quy trình hiện hữu. Kiểm soát các tiêu chuẩn kỹ thuật thông qua tỷ lệ thu hồi (trong khâu sấy và khâu xay xát), tiêu chuẩn hao hụt lưu kho. Đồng thời, tối ưu hóa hiệu quả sử dụng máy móc và thiết bị, thanh lý các máy móc thiết bị cũ, kém hiệu quả.

Với khối kinh doanh, LTG lên kế hoạch mở rộng hệ thống phân phối tới đại lý cấp 2 thông qua chương trình tích lũy điểm và hoàn tiền hàng tháng. Bổ sung các sản phẩm mới trong danh mục, ví dụ Glufosinate (hoạt chất thay thế cho Glyphosate), Rinskor (thuốc cỏ hậu nảy mầm). Các chương trình và chính sách tập trung vào việc mở rộng hệ thống phân phối, hướng đến đối tượng đại lý cấp 2 và người tiêu dùng cuối cùng.

Đáng chú ý, doanh số phân khúc gạo cao cấp dự kiến tăng 3 lần so với năm 2019, đa dạng hóa thị trường xuất khẩu gạo, tập trung vào các thị trường EU, Philippines, Châu Phi, Trung Quốc. Công ty cũng lên kế hoạch xuất khẩu gạo có thương hiệu. Về giống lúa, LTG sẽ tăng thị phần các giống lúa bản quyền như OM 9577, OM 18, và các giống lai 27P31, 27P53.

Với mảng thuốc BVTV, Công ty dự đẩy mạnh các hoạt động bán hàng và phát triển, đa dạng hóa bộ sản phẩm.

Ngoài ra, LTG cũng sẽ đẩy mạnh các giống bắp chuyển gen, bổ sung giống rau ôn đới của Syngenta và Seminis, tăng cường các sản phẩm mới như bắp nếp lai (trái dài), ớt chỉ thiên, dưa leo bóng, cà chua; gia tăng độ phủ thị trường tại khu vực miền Bắc, Trung, và Tây Nguyên.

Hoàng Quyên

Tin liên quan