Lộc Trời (LTG): Kế hoạch lãi 360 tỉ đồng, cựu Phó Thủ tướng Đức vào HĐQT

Cập nhật: 16:34 | 23/05/2020 Theo dõi KTCK trên

KTCKVN - Sáng hôm nay 23/5, CTCP Tập đoàn Lộc Trời (UPCOM – Mã chứng khoán: LTG) đã tổ chức cuộc họp đại hội đồng cổ đông thường niên 2020.    

loc troi ltg ke hoach lai 360 ti dong cuu pho thu tuong duc vao hdqt

FPT Online trả nốt cổ tức 2019, tổng tỷ lệ 75%

loc troi ltg ke hoach lai 360 ti dong cuu pho thu tuong duc vao hdqt

Bóng đá Bundesliga 2020: Link xem trực tiếp Bayern Munich vs Eintracht Frankfurt (23h30 ngày 23/5)

loc troi ltg ke hoach lai 360 ti dong cuu pho thu tuong duc vao hdqt
(Ảnh minh họa)

Tại đại hội, lãnh đạo Lộc Trời cho biết 2020 là năm đầy thách thức đối với toàn bộ nền kinh tế nói chung và nông nghiệp nói riêng. Ảnh hưởng nghiêm trọng, kéo dài của dịch bệnh Covid-19, hạn chế giao thương và chỉ thị cách ly xã hội đã làm trì trệ mọi hoạt động sản xuất, kinh doanh không chỉ trong nước mà còn các hoạt động xuất nhập khẩu. Biến đổi khí hậu và tình trạng hạn mặn, cạn kiệt nguồn nước, đặc biệt là khu vực Đồng bằng sông Cửu Long đã đặt ra nhiều khó khăn không chỉ với bà con nông dân mà cả Lộc Trời.

Từ những đánh giá nêu trên, hội đồng quản trị (HĐQT) thấy rằng hiện nay không thuận lợi cho việc niêm yết cổ phiếu trên sàn HOSE và sẽ dời lại đến năm 2022.

Năm 2020, LTG đặt ra kế hoạch doanh thu thuần sụt giảm 16% so với năm trước, xuống 7.352 tỉ đồng, nhưng lãi sau thuế vẫn tăng trưởng gần 7,5% lên mức 360 tỉ đồng. Kết quả quý 1 vừa qua, với doanh thu sụt giảm 53% so với cùng kỳ năm trước và lỗ ròng gần 37 tỉ đồng, sẽ đặt ra thách thức thật sự lên khả năng hoàn thành kế hoạch kinh doanh của Lộc Trời trong năm 2020.

Trong năm bản lề 2020 của nhiệm kỳ hoạt động mới, Lộc Trời hướng đến trở thành một tập đoàn dịch vụ nông nghiệp với tri thức nông nghiệp là cốt lõi.

Ngoài ra, Lộc Trời bổ sung ngành nghề sản xuất điện, chi tiết sản xuất điện mặt trời.

Bộ máy lãnh đạo, điều hành biến động mạnh

Theo đó, ông Huỳnh Văn Thòn – Chủ tịch HĐQT sẽ thôi nhiệm chức vụ Tổng giám đốc, người thay thế là ông Nguyễn Duy Thuận.

Đáng chú ý, bộ máy điều hành của LTG tiếp tục có nhân tố mới, Công ty tiến hành bầu mới 2 Thành viên HĐQT.

Doanh nghiệp miễn nhiệm tư cách thành viên HĐQT nhiệm kỳ 2019-2024 của ông Mark Peacock kể từ 26/3 và ông Nguyễn Tiến Tùng từ 23/5. Thay vào đó, công ty tiến hành bầu bổ sung 2 thành viên HĐQT gồm bà Nguyễn Thị Ấm và ông Philipp Rosler.

loc troi ltg ke hoach lai 360 ti dong cuu pho thu tuong duc vao hdqt
Danh sách bầu bổ sung Thành viên HĐQT. Nguồn: LTG

Được biết, ông Philipp Rosler sinh năm 1973 tại Sóc Trăng, được nhận nuôi và lớn lên tại Đức. Ông từng là bác sĩ quân y và tham gia chính trường sau khi rời quân đội. Năm 2009, ông đảm nhiệm chức vụ Bộ trưởng Y tế Liên bang Đức. Hai năm sau đó, ông trở thành Phó Thủ tướng Đức đến năm 2014 thì rời khỏi chính trường.

“Tôi muốn đóng góp để đem lại lợi ích cho Lộc Trời, đất nước và con người Việt Nam trong lĩnh vực quan trọng là nông nghiệp. Việt Nam đang có cơ hội khi đã ký được các hiệp định thương mại tự do. Tôi hy vọng sẽ có đóng góp vào thành công của Lộc Trời” – ông Rosler chia sẻ trong một video gửi đến Lộc Trời.

Lâm Tuyền

Tin cũ hơn
Xem thêm