Lộc Trời muốn sản xuất điện mặt trời

Cập nhật: 10:13 | 14/05/2020 Theo dõi KTCK trên

KTCKVN – Công ty Cổ phần Tập đoàn Lộc Trời (UPCOM – Mã: LTG) mới đây đã công bố tài liệu ĐHĐCĐ thường niên 2020.    

loc troi muon san xuat dien mat troi

Kinh Bắc dự góp tối đa 300 tỷ vào KCN Quang Châu, Bắc Giang

loc troi muon san xuat dien mat troi

Lợi nhuận Nhiệt điện Hải Phòng đạt gần 400 tỷ đồng sau 4 tháng

loc troi muon san xuat dien mat troi
(Ảnh minh họa)

Theo tài liệu công bố, Lộc Trời ghi nhận kế hoạch kinh doanh với doanh thu 7.352 tỉ đồng, giảm gần 16% so với năm 2019. Lợi nhuận sau thuế tăng đáng kể gần 7,5% lên 360 tỉ đồng. Lãi cơ bản trên 1 cổ phiếu cải thiện từ mức 3.495 tỉ đồng lên mức 3.766 tỉ đồng, tức tăng tới 7,74%.

loc troi muon san xuat dien mat troi
Nguồn: Tài liệu họp ĐHĐCĐ thường niên năm 2020 của LTG

Lên chiến lược cho năm 2020, tại khối sản xuất Công ty dự chuẩn hóa quy trình, đặc biệt trong quy trình mua nguyên liệu đầu vào để quản lý hiệu quả hàng tồn kho, tăng cường kiểm soát đối với các quy trình hiện hữu, kiểm soát các tiêu chuẩn kỹ thuật thông qua tỷ lệ thu hồi (trong khâu sấy và khâu xay xát), tiêu chuẩn hao hụt lưu kho...

Với khối kinh doanh, LTG lên kế hoạch mở rộng hệ thống phân phối tới đại lý cấp 2 thông qua chương trình tích lũy điểm và hoàn tiền hàng tháng. Bổ sung các sản phẩm mới trong danh mục, ví dụ Glufosinate (hoạt chất thay thế cho Glyphosate), Rinskor (thuốc cỏ hậu nảy mầm). Các chương trình và chính sách tập trung vào việc mở rộng hệ thống phân phối, hướng đến đối tượng đại lý cấp 2 và người tiêu dùng cuối cùng.

Mảng gạo LTG sẽ đa dạng hóa thị trường xuất khẩu gạo, tập trung vào các thị trường EU, Philippines, Châu Phi, Trung Quốc. Công ty cũng lên kế hoạch xuất khẩu gạo có thương hiệu. Về giống lúa, LTG sẽ tăng thị phần các giống lúa bản quyền như OM 9577, OM 18, và các giống lai 27P31, 27P53…

Ngoài ra, HĐQT LTG cũng trình ĐHĐCĐ về việc trích 20 tỉ đồng từ Quỹ đầu tư phát triển cho hoạt động nghiên cứu, phát triển, ứng dụng các sản phẩm, dịch vụ, công nghệ mới (bao gồm cả nhận chuyển giao công nghệ, bản quyền).

Đáng chú ý, năm 2020 LTG cũng bổ sung ngành nghề sản xuất điện, chi tiết là điện mặt trời. Động thái mới này của LTG được đưa ra giữa làn sóng phát triển mạnh mẽ của năng lượng tái tạo, rất nhiều doanh nghiệp trong và ngoài ngành từ nội đến ngoại đã đang và tiếp tục tham gia.

Bên cạnh đó, HĐQT cũng sẽ trình ĐHĐCĐ về việc Chủ tịch LTG - ông Huỳnh Văn Thòn muốn thôi kiêm nhiệm chức danh Tổng Giám đốc Công ty kể từ ngày 23/05/2020.

Tiếp tục gia hạn kế hoạch niêm yết

Được biết, việc niêm yết cổ phiếu trên HOSE đã được ĐHĐCĐ LTG thông qua từ năm 2018 nhưng đến nay vẫn chưa thực hiện.

Theo Lộc Trời, hiện điều kiện kinh tế, xã hội Việt Nam và hoạt động sản xuất, kinh doanh của Công ty đang gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19, không thuận lợi khi niêm yết cổ phiếu trên sàn HOSE.

Vì vây, HĐQT đã xin gia hạn và dự kiến hoàn tất niêm yết cổ phiếu trong năm 2022 với điều kiện đã được các cơ quan có thẩm quyền phê duyệt, chấp thuận.

Lâm Tuyền