Lộ thời điểm ra mắt iPhone màn hình gập của Apple

Cập nhật: 07:38 | 21/03/2024 Theo dõi KTCK trên

Một rò rỉ về lộ trình sản phẩm được cho là của Apple đã gợi ý về một chiếc iPhone có thể gập lại được ra mắt vào năm 2026…

leaker Revegnus - một chuyên gia rò rỉ nổi tiếng đã chia sẻ trên mạng xã hội X lộ trình ra mắt sản phẩm của Apple đến năm 2027. Đáng chú ý khi iPhone màn hình gập có thể ra mắt vào 2026, còn iPad gập sẽ trình làng sau một năm.

Lộ thời điểm ra mắt iPhone màn hình gập của Apple

Trước khi ra mắt iPhone màn hình gập, năm 2024 Apple có thể ra mắt iPad Pro thế hệ mới với màn hình OLED và hệ điều hành iOS 18 hỗ trợ AI tạo sinh. Trong khi, sang năm 2025, iPhone SE thế hệ thứ 4 có thể ra mắt với màn hình OLED 6,1 inch và camera sau 48 MP. Điều đó trùng khớp với một tin đồn từ tháng trước chỉ ra rằng mẫu điện thoại tầm trung này sẽ ra mắt vào đầu năm 2025.

Tiếp theo, iPhone 17 Pro sẽ trang bị RAM 12 GB, độ phân giải 48 MP cho toàn bộ camera trước và sau, đặc biệt khi camera trước tích hợp chống rung quang học (OIS). Ngoài ra, màn hình trên máy có thể dùng công nghệ POL-LESS. Đây là biến thể của tấm nền OLED do Samsung phát triển với thiết kế mỏng, sáng và tiết kiệm năng lượng hơn.

Đến năm 2026, sản phẩm được chờ đợi là iPhone màn hình gập sẽ trình làng với kích thước 8 inch, tương đương iPad mini. Cũng trong năm này, Apple sẽ ra mắt những chiếc kính Vision Pro rẻ hơn.

Lộ thời điểm ra mắt iPhone màn hình gập của Apple

Sau khi chuẩn bị kỹ lưỡng, bao gồm cả việc cung cấp màn hình gập, thì Apple đang có kế hoạch bắt đầu bán iPhone màn hình gập muộn hơn so với dự kiến. Tuy nhiên, nhiều khả năng sẽ có một chiếc iPhone màn hình gập trong tương lai do có nhiều tin đồn xung quanh hộ ý tưởng này. Thậm chí còn có tin gợi ý rằng, Apple đang chuyển hướng nhóm Vision Pro của mình để làm việc trên một dự án iPhone có thể gập lại.

Năm 2027, Samsung Securities dự đoán Apple sẽ sản xuất kính thực tế tăng cường (AR) với màn hình micro-OLED hoặc micro-LED, kích thước 1,4 inch. Ngoài ra, “nhà Táo” có thể trình làng mẫu iPad gập với kích thước 20 inch. Theo Tom's Guide, chi tiết này khá thú vị bởi nhiều tin đồn cho rằng, iPad màn hình gập sẽ ra mắt trước iPhone gập.

Thị trường điện thoại gập đang dần phát triển trong vài năm qua, với ngày càng nhiều nhà sản xuất tham gia vào. Samsung là nhà sản xuất điện thoại dẫn đầu xu hướng này với Galaxy Z Fold ra mắt cách đây 5 năm. Kể từ đó, những hãng khác như Honor, Huawei, OnePlus, oppo, Google… cũng tham gia vào xu hướng màn hình gập.

Tuy nhiên, nếu rò rỉ mới nhất này là chính xác, chúng ta sẽ phải đợi gần ba năm nữa để chứng kiến điện thoại gập đầu tiên của Apple. Và thực tế nó thậm chí có thể không phải là iPhone, vì có tin đồn cho rằng, màn hình gập đầu tiên của Apple có thể xuất hiện trên iPad mini nhân kỷ niệm 20 năm iPhone.

iPhone màn hình gập sẽ là một bước đột phá đáng kể trong công nghệ di động của Apple. Những cải tiến về màn hình và thiết kế như iPhone 14 Pro Max 256GB sẽ giúp cho người dùng trải nghiệm tốt hơn và đẩy mạnh sự phát triển của thị trường smartphone. Tuy nhiên, việc Apple tham gia sản xuất điện thoại gập hay không, mọi thứ chỉ dừng lại ở mức tin đồn và Apple có thể thay đổi kế hoạch phát triển trong tương lai.

iPhone màn hình gập sẽ như thế nào

Có thể iPhone màn hình gập sẽ mang thiết kế tương tự Galaxy Z Fold của Samsung nhưng cải tiến về khả năng gập, mở, ...

Apple có thể cho ra mắt iPad màn hình gập vào năm 2024?

Theo nhiều tin đồn, Apple đang có kế hoạch gia nhập trường smartphone màn hình gập cùng chân đế bằng sợi carbon vào năm 2024.

Apple có thể trình làng MacBook màn hình gập vào năm 2026?

ASUS cho tới nay đã trở thành công ty tiên phong trong việc sản xuất laptop màn hình gập với chiếc Zenbook 17 Fold, nhưng ...

Đức Anh