Lộ diện mẫu xe máy Honda mới khiến thị trường 'dậy sóng': Kiểu dáng độc lạ, siêu tiết kiệm xăng
Honda vừa trình làng mẫu xe máy số với nhiều tính năng tiện dụng, hứa hẹn sẽ khuấy đảo phân khúc xe máy phổ thông nếu được đưa về thị trường Đông Nam Á.
Không đi theo lối mòn thiết kế quen thuộc của các dòng xe máy số như Future hay Wave Alpha, Honda Pop 110i ES 2026 mang đến một ngoại hình hoàn toàn khác biệt.

Cụm đèn pha được tích hợp trực tiếp vào phần yếm trước - thiết kế thường thấy trên các mẫu mô tô thể thao giúp Pop 110i trông hiện đại, mạnh mẽ và cá tính hơn.
Xe có trục cơ sở 1.283 mm, kích thước tổng thể 1.843 x 727 x 1.031 mm, chiều cao yên chỉ 745 mm, trọng lượng nhẹ 87kg – tức nhẹ hơn hầu hết các mẫu xe số phổ thông khác của Honda đang có mặt tại Việt Nam.

Với thông số gọn gàng này, Pop 110i ES phù hợp với đa số người dùng từ sinh viên, người mới lái đến người có vóc dáng nhỏ – đặc biệt là nữ giới. Khả năng điều khiển linh hoạt trong đô thị là điểm cộng rất lớn của mẫu xe này.
Pop 110i ES 2026 được trang bị động cơ 109,5cc, xi-lanh đơn, làm mát bằng không khí, sản sinh công suất tối đa 8,43 mã lực tại 7.250 vòng/phút và mô-men xoắn 9,2 Nm tại 5.000 vòng/phút.
Đáng chú ý, tỷ số nén được nâng lên 10:1, hệ thống xả được cải tiến nhằm tuân thủ tiêu chuẩn khí thải Promot 5 cho thấy Honda đang hướng đến xe máy xanh – sạch – bền trong dài hạn.
Khả năng tăng tốc từ 0 lên 60 km/h trong 7,8 giây, tốc độ tối đa đạt khoảng 93 km/h, rất phù hợp với môi trường giao thông nội đô.
Theo Honda và Instituto Mauá, Pop 110i ES có mức tiêu thụ trung bình 49,1 km/L, tức chỉ khoảng 2 lít/100 km – ngang ngửa, thậm chí tiết kiệm hơn nhiều mẫu xe số phổ thông tại Việt Nam.
Dung tích bình xăng nhỏ nhưng đủ dùng cho nhu cầu di chuyển ngắn, hằng ngày của học sinh, sinh viên và người lao động.

Cả bánh trước và bánh sau đều sử dụng phanh tang trống (110 mm trước và 130 mm sau) nhưng được tích hợp công nghệ phanh kết hợp CBS, giúp phân bổ lực phanh đều giữa hai bánh, tăng độ an toàn khi phanh gấp hoặc trên mặt đường trơn trượt.
Bên cạnh đó, trọng lượng nhẹ và thiết kế yên thấp giúp người dùng tự tin hơn khi điều khiển, dừng đỗ xe hay đi vào ngõ hẹp.
Honda Pop 110i ES 2026 hiện đang được phân phối tại Brazil với giá 10.080 R$ (khoảng 40 triệu đồng quy đổi) – tăng nhẹ 200 R$ so với phiên bản cũ. Tuy nhiên, xe vẫn là mẫu xe số rẻ nhất trong danh mục sản phẩm của Honda tại thị trường này.
Pop 110i ES không chỉ là mẫu xe được ưa chuộng nhờ giá bán hợp lý, mà còn bởi thiết kế độc đáo, linh hoạt, độ bền cao, rất phù hợp với nhu cầu sử dụng hàng ngày.
Dù chưa có thông tin về việc Honda sẽ phân phối Pop 110i ES tại Việt Nam, nhưng nếu được đưa về, mẫu xe này có thể tạo nên cơn sốt mới trong phân khúc xe máy giá dưới 45 triệu đồng.
So với Future, Wave Alpha hay RSX, Pop 110i ES mang phong cách khác biệt, kết hợp giữa thiết kế mô tô mini và sự nhỏ gọn linh hoạt – điều mà thị trường xe số hiện tại còn thiếu.
Hơn nữa, với động cơ bền bỉ, tiết kiệm nhiên liệu và giá bán hợp lý, đây có thể là lựa chọn mới mẻ cho người dùng trẻ, học sinh – sinh viên và người lao động đô thị.