![]() | Giám đốc Ban QLDA ở Đà Nẵng bị đe dọa qua điện thoại |
![]() | Thâu tóm đất vàng: UBND TP Đà Nẵng sai có hệ thống |
![]() | Đà Nẵng thay giám đốc Ban QLDA sử dụng nguồn vốn vay cực lớn |
Theo nội dung công bố, Liên danh Công ty CP xây dựng Xuân Quang - Công ty CP xây dựng cầu 75 - Công ty Tư vấn công trình châu Á Thái Bình Dương đã trúng gói thầu nêu trên. Giá gói thầu: 181.431.351.548 đồng; liên danh trúng với giá 180.578.915.536 đồng.
Nhà thầu Công ty CP xây dựng Xuân Quang có trụ sở tại huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định, chuyên xây dựng công trình kỹ thuật dân dụng. Trong khi đó, Công ty Cổ phần Xây dựng Cầu 75 là doanh nghiệp được chuyển đổi từ Công ty Xây dựng Cầu 75 thuộc Tổng Công ty Xây dựng Công trình Giao thông 8, Bộ Giao thông Vận tải. Công ty Tư vấn công trình châu Á Thái Bình Dương có trụ sở tại quận Ba Đình, Hà Nội.
Theo công bố của bên mời thầu, gói thầu 05-OFID.EC có tổng cộng 4 đơn vị tham gia đấu thầu, đều là các liên danh ‘có máu mặt’. 3 liên danh nhà thầu bị loại gồm: Liên danh Công ty CP Cầu 12 – Công ty CP Xây dựng công trình 525 – Công ty CP Xây dựng 533 – Công ty CP tư vấn thiết kế giao thông vận tải phía Nam. Liên danh này bị loại với lý do không đáp ứng năng lực, kinh nghiệm.
Liên danh Công ty CP Đầu tư xây dựng cầu đường số 18.6 – Công ty CP tư vấn xây dựng Thăng Long (Không đáp ứng về kinh nghiệm thực hiện gói thầu EC).
Liên danh Công ty CP Tập đoàn Cienco 4 – Công ty CP tư vấn đường cao tốc Việt Nam (Không đáp ứng về kinh nghiệm thực hiện gói thầu EC).
![]() |
Gói thầu này BQL các dự án đầu tư cơ sở hạ tầng ưu tiên Đà Nẵng kết thúc bán HSMT từ tháng 7/2019 |
Dự án này được Ban Quản lý các dự án đầu tư cơ sở hạ tầng ưu tiên thành phố Đà Nẵng thực hiện mời thầu từ tháng 6/2019. Thời gian bán HSMT từ 18/06/2019 đến 18/07/2019. Theo công bố, đây là dự án cải thiện hạ tầng giao thông TP Đà Nẵng, thuộc dự án đầu tư phát triển TP.
Nhà thầu phải thực hiện thiết kế và xây lắp hạng mục giao thông; thoát nước; điện chiếu sáng; di dời đường dây trung hạ thế và trạm biến áp công trình đường và cầu qua sông Cổ Cò. Các hạng mục công trình chủ yếu gồm đường chính khu vực, tốc độ thiết kế Vtk=50km/h, chiều dài toàn tuyến: 1,21 km; cầu vượt sông Cổ Cò có khẩu độ L=25m+50m+25m=100m, khổ cầu B=27m; dạng cầu vòm BTCT (đường xe chạy trên); 02 cống thoát nước ngang đường chính bằng BTCT; cây xanh, điện chiếu sáng, vỉa hè…
Được biết, nguồn vốn cho hạng mục xây lắp của dự án là vốn vay quỹ OFID. Trong khi đó, hạng mục khảo sát, lập hồ sơ thiết kế sẽ lấy nguồn vốn đối ứng của thành phố Đà Nẵng.
Thời gian thực hiện hợp đồng là 17 tháng.
Cao Thái