Lập đường dây nóng bảo vệ thương hiệu tỏi Lý Sơn

Cập nhật: 14:59 | 08/04/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Ngày 8/4, UBND huyện Lý Sơn (Quảng Ngãi) cho biết đang lập "đường dây nóng", công bố số điện thoại của lãnh đạo huyện và các phòng chuyên môn, tiếp nhận những thông tin phản ánh của người tiêu dùng về tỏi trên địa bàn huyện Lý Sơn.  

lap duong day nong bao ve thuong hieu toi ly son Tỏi Lý Sơn mất mùa, rớt giá thê thảm
lap duong day nong bao ve thuong hieu toi ly son Dân đảo Lý Sơn: 1 cái Tết buốt ruột, nghĩ đến thêm đắng lòng
lap duong day nong bao ve thuong hieu toi ly son “Vàng trắng” tỏi Lý Sơn: Được mùa lại rớt giá

Hiện tại huyện đảo Lý Sơn, người dân đang bước vào mùa thu hoạch tỏi. Tuy nhiên người dân cũng đang đứng trước mối lo khi người tiêu dùng quay lưng, rớt giá do tỏi bị giả thương hiệu.

Vừa qua, cơ quan chức năng huyện Lý Sơn kiểm tra phát hiện 26 thùng xốp chứa gần 1 tấn tỏi tươi Ninh Hiển (Khánh Hòa) ra đảo Lý Sơn để tiêu thụ, dưới danh nghĩa tỏi Lý Sơn.

lap duong day nong bao ve thuong hieu toi ly son
Người nông dân lo lắng khi "vàng trắng" Lý Sơn bị giả thương hiệu.

UBND huyện Lý Sơn cũng kiểm tra đột xuất 48 điểm bán tỏi trên địa bàn huyện, phát hiện 20 điểm bán lẻ tỏi không có nhãn mác, bao bì theo quy định. Ngoài ra, rất nhiều địa điểm bày bán tỏi từ các nơi khác để chung với quầy tỏi Lý Sơn nhưng không có bảng phân biệt, giúp người tiêu dùng nhận biết nguồn gốc từng loại tỏi.

Theo ông Đặng Tấn Thành, Trưởng Phòng Kinh tế và hạ tầng nông thôn huyện Lý Sơn, sau đợt kiểm tra này, huyện sẽ lập đường dây nóng công bố số điện thoại của lãnh đạo huyện và các phòng chuyên môn, tiếp nhận những thông tin phản ánh của người tiêu dùng về tỏi trên địa bàn Lý Sơn.

"Với việc thiết lập đường dây nóng, huyện sẽ tiếp nhận tố giác của người tiêu dùng, qua đó kiểm tra, xử lý... nhằm bảo vệ thương hiệu tỏi Lý Sơn đang bị làm giả, làm nhái nghiêm trọng như hiện nay", đại diện UBND huyện Lý Sơn cho biết.

Cùng với việc áp dụng các biện pháp ngăn chặn, cơ quan chức năng cũng tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động các chủ tàu chở khách, chở hàng không vận chuyển tỏi từ đất liền ra đảo Lý Sơn để bảo vệ thương hiệu cho tỏi Lý Sơn.

Nguyễn My