Lâm Đồng xử phạt loạt doanh nghiệp

Cập nhật: 08:35 | 19/04/2022 Theo dõi KTCK trên

Mới đây, Thanh tra Sở Kế hoạch và Đầu tư Lâm Đồng đã ban hành quyết định xử phạt hành chính với CTCP Đầu tư và Phát triển du lịch Gia Tuệ - Lâm Đồng; CTCP Du lịch Phúc và CTCP Dịch vụ du lịch Dalat Land.

3320-lam-dong-xu-phat-loat-doanh-nghiep
Ảnh minh họa

Theo đó, Thanh tra Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Lâm Đồng xử phạt CTCP Đầu tư và Phát triển Du lịch Gia Tuệ - Lâm Đồng vì Dự án khách sạn 3 - 4 sao, khu nghỉ dưỡng cao cấp và du lịch sinh thái của công ty thực hiện chậm tiến độ so với quy định.

Cụ thể, dự án nói trên của công ty chưa hoàn thành các hạng mục đầu tư và thực hiện chưa đúng tiến độ theo giấy chứng nhận đầu tư đã cấp của UBND tỉnh; vi phạm theo Điểm a Khoản 5 Điều 13 Nghị định số 50/2016/NĐ-CP ngày 01/6/2016 của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực kế hoạch và đầu tư. Do đó bị áp dụng mức xử phạt hành chính với số tiền là 35 triệu đồng về hành vi không thực hiện hoạt động đầu tư theo đúng nội dung trong giấy chứng nhận đầu tư.

Thanh tra Sở Kế hoạch và Đầu tư Lâm Đồng cũng xử phạt CTCP Du lịch Phúc 35 triệu đồng, do Dự án Khu du lịch Giấc Mơ Xanh của công ty đang triển khai thi công phần móng của 4 căn biệt thự, còn lại khoảng 20 hạng mục chưa được triển khai, thực hiện chậm tiến độ so với tiến độ quy định.

Tuy nhiên cả hai trường hợp trên đều có tình tiết giảm nhẹ do ảnh hưởng của dịch COVID-19, phải áp dụng các biện pháp cách ly, giãn cách xã hội và thực hiện việc điều chỉnh quy hoạch chung của Khu du lịch Hồ Tuyền Lâm.

Trước đó, thanh tra Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Lâm Đồng cũng đã quyết định xử phạt CTCP Dịch vụ du lịch Dalat Land với mức xử phạt là 70 triệu đồng về hành vi không thực hiện theo đúng nội dung tại văn bản chấp thuận chủ trương đầu tư, theo quy định tại điểm a khoản 2 Điều 19 Nghị định số 122/2021/NĐ-CP ngày 28/12/2021 của Chính phủ.

Công ty bị xử phạt do chưa hoàn thành các hạng mục phần móng, phần ngầm của công trình, không thực hiện theo đúng nội dung theo quyết định điều chỉnh chủ trương số 917/QĐ-UBND ngày 12/4/2021 của UBND tỉnh. Dự án mà công ty chậm tiến độ có quy mô lớn với tổng diện tích gần 3 ha, bao gồm 2 khối công trình cao tầng: khu khách sạn cao cấp cao 10 tầng và khu trung tâm thương mại cao 7 tầng.

Theo thanh tra Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Lâm Đồng, hành vi của các doanh nghiệp được áp dụng tình tiết giảm nhẹ do phương án kiến trúc và thiết kế của công trình phải thay đổi; do ảnh hưởng của dịch COVID-19…

Thuận Thảo

Tin liên quan