Lâm Đồng: Đề xuất điều chỉnh quy hoạch Khu du lịch của Sacom Tuyền Lâm

Cập nhật: 14:02 | 08/08/2021 Theo dõi KTCK trên

Sở Kế hoạch và Đầu tư (KHĐT) tỉnh Lâm Đồng vừa có văn bản gửi Sở Xây dựng về đề xuất điều chỉnh quy hoạch phân khu tại khu chức năng số 3-0 (Khu du lịch quốc gia hồ Tuyền Lâm) của CTCP Sacom Tuyền Lâm.

5033-sacom88
Sacom Tuyền Lâm muốn điều chỉnh quy hoạch phân khu tại khu chức năng số 3-0

Cụ thể, doanh nghiệp nhận thấy đồ án quy hoạch phân khu đã được phê duyệt chưa tạo được các định hướng phân khu chức năng nhằm tăng giá trị khu đất một cách tốt nhất như việc phân bổ các khu vực xây dựng thiếu cân bằng, tập trung quá nhiều công trình xây dựng trên một diện tích nhỏ và biến các khu vực xây dựng thành các khu phố có mật độ cao,…

Do đó, doanh nghiệp đề xuất UBND tỉnh cho phép điều chỉnh quy hoạch phân khu đã phê duyệt trước khi lập quy hoạch chi tiết.

Về đề xuất này, Sở KHĐT Lâm Đồng đề nghị Sở Xây dựng yêu cầu Ban quản lý khu du lịch quốc gia hồ Tuyền Lâm, SAM Tuyền Lâm và các đơn vị khác có liên quan làm rõ những nội dung liên quan.

Đầu tiên là việc điều chỉnh quy hoạch phân khu nói trên có tiến hành điều chỉnh quy hoạch của các phân khu chức năng số 7-10, 6-2 hay không.

Tiếp đến là thời gian cho SAM Tuyền Lâm lập quy hoạch chi tiết là 6 tháng kể từ ngày 13/5/2021, SAM Tuyền Lâm cam kết việc điều chỉnh quy hoạch phân khu không làm ảnh hưởng đến tiến độ lập quy hoạch chi tiết. Tuy nhiên, đề nghị đánh giá tính khả thi của đề nghị phê duyệt điều chỉnh quy hoạch phân khu trong tháng 11/2021.

Cuối cùng là việc UBND tỉnh Lâm Đồng đã giao Sở Xây dựng tổng hợp những khó khăn trong quá trình triển khai Quyết định 1968 tại văn bản số 5024 ngày 19/7/2021. Do đó, đề nghị đánh giá trong trường hợp điều chỉnh Quyết định 1968 có ảnh hưởng đến việc điều chỉnh Quyết định số 1272 hay không.

CTCP Sacom Tuyền Lâm là công ty con do CTCP SAM Holdings (Mã: SAM) nắm giữ 64,09% vốn (tại thời điểm 30/6/2021).

Doanh nghiệp này được thành lập năm 2009 và hoạt động trong lĩnh vực du lịch, nghỉ dưỡng; sở hữu các resort và sân golf cao cấp tại khu du lịch quốc gia hồ Tuyền Lâm, Đà Lạt, Lâm Đồng. Đây cũng là khoản đầu tư lớn nhất trong mảng bất động sản nghỉ dưỡng của SAM.

Tháng 1/2021, Ban quản lý Khu du lịch quốc gia hồ Tuyền Lâm đã phối hợp với UBND TP Đà Lạt và CTCP Sacom Tuyền Lâm công bố Đồ án điều chỉnh quy hoạch chi tiết xây dựng 1/500 dự án Khu du lịch nghỉ dưỡng cao cấp tại phân khu số 7 và 8, thuộc Khu du lịch quốc gia hồ Tuyền Lâm.

Theo đó, dự án được quy hoạch trên tổng diện tích hơn 194,9 ha. Trong đó, phân khu 7 hơn 59,3 ha, nằm trên khu vực bán đảo hồ Tuyền Lâm, được xác định là điểm nhấn của khu du lịch quốc gia này; phân khu 8 có quy mô 135,6 ha.

Đồ án điều chỉnh xây dựng các nhà nghỉ hạng sang, khách sạn 6 sao và khu phức hợp vui chơi giải trí chất lượng cao, hội nghị, hội thảo, dịch vụ hỗ trợ. Mật độ xây dựng tại phân khu 7 là 4,2% và phân khu 8 là 2,76%; còn lại là rừng bảo tồn, cây xanh, vườn hoa và mặt nước.

Dự án có tổng mức đầu tư hơn 2.000 tỷ đồng, dự kiến sẽ khởi công vào quý II/2021 và hoàn thành vào năm 2022.

Dòng vốn lớn từ trái phiếu chảy vào lĩnh vực bất động sản

Nhiều thống kê cho thấy, doanh nghiệp bất động sản đang đẩy mạnh huy động vốn qua kênh trái phiếu. Theo số liệu của Vụ ...

Hong Lim Land huy động hơn 500 tỷ đồng vốn trái phiếu đổ vào khu căn hộ TP HCM

Theo thông tin từ Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội, CTCP Hong Lim Land vừa chào bán thành công 504 trái phiếu (tương đương ...

Hà Mỹ Hưng trúng thầu dự án bất động sản hơn 434 tỷ đồng bên đường Hàm Nghi, Hà Tĩnh

Công ty CP Tập đoàn Hà Mỹ Hưng trúng thầu khu đất quy hoạch Dự án Khu shophouse và hạ tầng khu dân cư nông ...

Anh Khôi