Lãi suất thẻ tín dụng ngân hàng nào hấp dẫn nhất hiện nay?

Cập nhật: 15:00 | 10/07/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN – Một trong những quan tâm hàng đầu của khách hàng khi làm thẻ tín dụng hiện nay đó chính là lãi suất. Trong đó, lãi phải trả trên dư nợ hàng tháng, sau thời gian miễn lãi luôn được chú trọng. Quan tâm đến lãi suất thẻ tín dụng là một việc làm cần thiết để tránh những lãng phí ngoài ý muốn và sử dụng thẻ hiệu quả nhất.

lai suat the tin dung ngan hang nao hap dan nhat hien nay

Sẽ thay đổi lãi suất thẻ tín dụng tại các ngân hàng?

lai suat the tin dung ngan hang nao hap dan nhat hien nay

Lãi suất thẻ tín dụng ngân hàng nào uy tín nhất hiện nay?

lai suat the tin dung ngan hang nao hap dan nhat hien nay

Dùng thẻ tín dụng không đúng cách, có thể chịu phí khá lớn

Thẻ tín dụng đã chinh phục người dùng bằng lợi thế chính là chi tiêu trước, trả tiền sau. Bên cạnh đó, hầu hết các ngân hàng hiện nay đều có chính sách miễn lãi lên đến 45 - 55 ngày, vì thế thẻ tín dụng luôn là một sáng kiến không tồi cho những lúc cấp bách. Ngoài ra, hầu hết các trung tâm thương mại, cửa hàng điện máy đều có chính sách đặc biệt ưu đãi trả góp lãi suất 0% với chủ thẻ tín dụng. Chưa hết, thẻ tín dụng còn có thể tích điểm, đổi quà khi thanh toán. Việc này giúp cho thẻ đã tiện nay lại càng lợi hơn.

Một trong những quan tâm hàng đầu của khách hàng khi làm thẻ tín dụng hiện nay đó chính là lãi suất. Trong đó, lãi phải trả trên dư nợ hàng tháng, sau thời gian miễn lãi luôn được chú trọng. Khảo sát thêm ở những người đang sử dụng thẻ tín dụng cho hay, họ đang có ý định bỏ hoàn toàn hoặc chuyển qua ngân hàng khác có mức lãi dễ chịu hơn.

lai suat the tin dung ngan hang nao hap dan nhat hien nay
Lãi suất thẻ tín dụng ngân hàng nào hấp dẫn nhất hiện nay?. Ảnh minh họa

Theo số liệu thống kê, khoản lãi trả trên dư nợ hàng tháng ở các ngân hàng phát hành thẻ tín dụng hiện nay thường ở mức 2 con số. Và đây là bảng thống kê chi tiết để bạn tham khảo:

STT

Ngân Hàng

Lãi suất thẻ tín dụng

1

VPBank

31% - 38,3%/năm

2

Standard Chartered

29,4% - 32,84%/năm

3

Citibank

28,8% - 33%/năm

4

ANZ

28,8% - 31,8%/năm

5

MSB

28%/31,9%/năm

6

ACB

27% - 29%/năm

7

HSBC

26% - 31,2%/năm

8

VIB

25% - 31%/năm

9

TPBank

25,3% - 27%/năm

10

PVCombank

25%

11

Techcombank

24% - 36%/năm

12

LienVietPostBank

20% - 22%/năm

13

Sacombank

19,2% - 30%/năm

14

VietinBank

18%/năm

15

OCB

17% - 26%/năm

16

NamABank

15% - 30%/năm

17

SHB

15% - 18%/năm

18

Eximbank

12% - 28,2%/năm

19

Vietcombank

10% - 15%/năm

20

BIDV

8,5% -17%/năm

Theo đó, nếu khách hàng sử dụng thẻ Visa Precious của BIDV thì mức lãi suất chỉ khoảng từ 10,5 – 17%/năm.

Nếu khách hàng dùng thẻ hạng Chuẩn/Vàng/Visa Business của ACB thì mức lãi áp dụng là 29%/năm. Riêng đối với hai loại thẻ tín dụng cao cấp hạng Visa Platinum và World Mastercard mức lãi sẽ là 27%/năm.

Nếu khách hàng dùng thẻ Premier World MasterCard của HSBC thì mức lãi áp dụng sẽ là 26%/năm. Đối với dòng thẻ Visa Bạch Kim/Visa Vàng/Visa Chuẩn mức lãi áp dụng tương ứng sẽ là: 27,8%/năm; 28%/năm và 31,2%/năm.

Một lưu ý khác bạn nên quan tâm để tránh chịu lãi, phí quá cao đó chính là cách sử dụng thẻ tín dụng theo nhu cầu. Cụ thể là:

- Thẻ tín dụng vẫn có chức năng rút tiền tại ATM nhưng mức phí khá cao thường từ 1 – 4%/số tiền giao dịch/lần, khi nào thực sự cần thiết mới nên rút.

- Khi thanh toán đa quốc gia (thanh toán quốc tế), người dùng sẽ phải chịu thêm một khoản phí khác gọi là phí chuyển đổi ngoại tệ. Phí này cũng dao động từ 1 – 4% tùy theo từng ngân hàng.

- Nếu đã thanh toán nhưng trả chậm thẻ tín dụng, bạn sẽ bị phạt một khoản tương đối. Thường là từ 4 – 6% số tiền thanh toán chậm.

Bạn có thể tra soát các khoản lãi, phí phạt này của các ngân hàng trên mạng internet một cách dễ dàng. Từ đó, lựa chọn ngân hàng có mức lãi dễ chịu nhất để quyết định làm thẻ tín dụng.

Hãy là một khách hàng thông minh, khi quyết định và cả khi sử dụng thẻ tín dụng hãy nắm rõ các chi phí, mức lãi suất đi kèm để có những phương án điều chỉnh hợp lý. Bên cạnh đó, cần theo dõi cả các khoản chi tiêu hàng tháng, trả nợ tín dụng tối thiểu đúng kỳ hạn để không chịu phí và tận dụng tốt các ưu đãi sẵn có.

Thu Hoài

Tin liên quan