Lãi ròng Vissan tăng mạnh sau 9 tháng, đạt 149 tỷ đồng

Cập nhật: 15:00 | 29/10/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - CTCP Việt Nam Kỹ nghệ Súc sản (Vissan, UPCOM – Mã chứng khoán: VSN) vừa công bố báo cáo tài chính (BCTC) quý 3/2019.    

lai rong vissan tang manh sau 9 thang dat 149 ty dong

Lịch chốt quyền cổ tức bằng tiền của 10 doanh nghiệp niêm yết

lai rong vissan tang manh sau 9 thang dat 149 ty dong

Quỹ đầu tư Singapore đăng kí mua tiếp hơn 31 triệu cổ phiếu REE

Theo BCTC quý 3/2019, Vissan ghi nhận doanh thu đạt 1.191 tỷ, giảm nhẹ 1% so với cùng kì năm trước.

Tuy nhiên, hiệu quả kinh doanh lại cải thiện đáng kể khi giá vốn thịt heo giảm đến 8%, đẩy lợi nhuận gộp của công ty tăng đến 28% so với cùng kì năm trước, tăng lên mức 279 tỷ đồng.

Đáng chú ý, hiệu quả kinh doanh cải thiện chủ yếu nhờ mảng thịt tươi sống với doanh thu 583 tỷ, tăng nhẹ song chi phí giá vốn giảm đáng kể, khiến lợi nhuận gộp tăng hơn 2 lần lên 114 tỷ đồng.

Khấu trừ các chi phí, lợi nhuận sau thuế Vissan theo đó tăng 50%, đạt 49 tỷ đồng.

lai rong vissan tang manh sau 9 thang dat 149 ty dong
Kết quả kinh doanh của Vissan. (Nguồn: BCTC quý 3/2019 của Vissan)

Mức tăng trưởng lợi nhuận của Vissan là hoàn toàn trái ngược trước bối cảnh hầu như toàn ngành chăn nuôi bị thiệt hại nặng nề với dịch bệnh và giá thịt heo xuống thấp.

Luỹ lế 9 tháng đầu năm, Vissan đạt 3.522 tỷ doanh thu, tăng 10%. Lợi nhuận trước thuế 9 tháng đạt 189 tỉ đồng, lợi nhuận sau thuế 149 tỉ đồng, cùng tăng gần 42% so với cùng kì năm 2018.

Đầu năm nay, trước tình hình khó khăn của các doanh nghiệp, ông Nguyễn Ngọc An, Tổng Giám đốc Vissan từng chia sẻ rằng Vissan thực ra đang hưởng lợi do xu hướng tiêu dùng đang có sự dịch chuyển rất rõ nét. Đó là nhu cầu tiêu thụ từ các chợ truyền thống đang giảm nhưng ở các kênh hiện đại có tăng lên và bù đắp trở lại.

lai rong vissan tang manh sau 9 thang dat 149 ty dong
Hệ thống của hàng của Vissan

Do vậy mà sản lượng tại Vissan hầu như không giảm mà còn tăng. Song song đó là chi phí đầu vào giảm giúp Vissan ghi nhận lợi nhuận tăng trưởng mạnh hơn cả doanh thu. Kết quả kinh doanh của Vissan cũng đã liên tục tăng trưởng trong những năm gần đây dù thị trường thịt heo gặp nhiều biến động bất lợi.

Nhìn chung, lợi thế về thương hiệu và hệ thống phân phối đã giúp Vissan không những phải chịu trận với những biến cố của thị trường, thậm chí còn xem đó là cơ hội để gia tăng lợi nhuận.

lai rong vissan tang manh sau 9 thang dat 149 ty dong
Cập nhật giá cổ phiếu VSN tại thời điểm đóng phiên 29/10. Nguồn: Cafef

Hoàng Hà

Tin cũ hơn
Xem thêm