Kido Group báo lãi tăng 60% trong năm 2020

Cập nhật: 15:45 | 19/01/2021 Theo dõi KTCK trên

Công ty cổ phần Tập đoàn Kido (Kido Group - Mã: KDC) vừa công bố kết quả kinh doanh năm 2020. Năm vừa qua là một năm có nhiều khó khăn và thử thách của nền kinh tế, Kido đã tiến hành điều chỉnh hoạt động sản xuất, kinh doanh phù hợp để đáp ứng nhu cầu hàng hóa của người tiêu dùng tại từng khu vực.

kido group bao lai tang 60 trong nam 2020
Kido Group báo lãi tăng 60% trong năm 2020. (Ảnh minh họa)

Kết quả kinh doanh năm 2020, Kido ghi nhận doanh thu thuần đạt 8.322 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế gần 331 tỷ đồng; lần lượt tăng 15% và 60% so với năm 2019.

Kido đã vượt 1,1% kế hoạch doanh thu năm và vượt 26,6% kế hoạch lợi nhuận của năm 2020.

Trong đó, doanh thu thuần từ ngành dầu ăn chiếm 84,5% và tăng mạnh 25,1% (riêng TAC tăng trưởng mạnh 26,7%), ngành hàng lạnh chiếm 15,1% (giảm 7,5% so với năm 2019) và các ngành khác chiếm 0,4%.

Lợi nhuận gộp năm 2020 đạt 1.764 tỷ đồng tăng 8,2% so với năm trước, trong đó tỷ trọng lợi nhuận gộp ngành dầu ăn chiếm 54,9%; ngành hàng lạnh chiếm 41,8% và ngành khác chiếm 3,3%.

Được biết, năm 2020 là một năm có nhiều khó khăn và thử thách của nền kinh tế. Kido đã tiến hành điều chỉnh hoạt động sản xuất, kinh doanh phù hợp để đáp ứng nhu cầu hàng hóa của người tiêu dùng tại từng khu vực.

Với các đơn vị thành viên, CTCP Đông lạnh KIDO (KIDO Foods - Mã: KDF) ghi nhận doanh thu thuần năm 2020 đạt 1.282 tỷ đồng, giảm nhẹ 7,3% so với năm 2019 nhưng lợi nhuận sau thuế tăng 10% lên gần 157 tỷ đồng.

CTCP Dầu Thực vật Tường An (Mã: TAC) đạt doanh thu thuần cả năm 2020 là 5.247 tỷ đồng, hoàn thành 115% kế hoạch năm, tăng 26,7% so với năm 2019. Lợi nhuận trước thuế năm 2020 vượt 14,5% kế hoạch năm, đạt 221 tỷ đồng và tăng gần 30% so với năm 2019.

Năm 2020, doanh thu thuần Tổng Công ty Công Nghiệp Dầu Thực vật Việt Nam - CTCP (Mã: VOC) đạt 2.598 tỷ đồng, tăng nhẹ 1,8% so với năm 2019. Lợi nhuận trước thuế 2020 đã hoàn thành mục tiêu năm với 234 tỷ đồng và tăng 147% so với năm 2019.

Định hướng năm 2021, sau khi tái cấu trúc toàn bộ, Kido cho biết sẽ tiếp tục tập trung vào chiến lược phát triển sản phẩm theo từng khu vực và thị trường khác nhau, đẩy mạnh sức tiêu thụ sản phẩm của các khách hàng mới.

Kido cũng chính thức đưa ra thị trường các sản phẩm liên doanh với Vinamilk trong lĩnh vực nước giải khát phục vụ người tiêu dùng và gia tăng doanh số & tiếp tục nghiên cứu thị trường để mở rộng danh mục sản phẩm trong lĩnh vực thực phẩm thiết yếu.

Nhiều ngân hàng vẫn "ngó lơ" sàn chứng khoán

Thủ tướng yêu cầu đến hết năm 2020 toàn bộ ngân hàng phải niêm yết cổ phiếu trên sàn chứng khoán. Tuy nhiên, cho đến ...

Nhiệt điện Hải Phòng báo lãi kỷ lục năm 2020, tăng 24% lên mức 1.452 tỷ đồng

CTCP Nhiệt điện Hải Phòng (UPCOM - Mã chứng khoán: HND) vừa công bố báo cáo tài chính quý IV/2020 và lũy kế năm qua. ...

“Sức khỏe” Bảo hiểm Quân đội (MIC) ra sao trước khi chuyển sàn sang HoSE?

Theo tin từ Sở Giao dịch Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh (HoSE), 130 triệu cổ phiếu MIG của Tổng CTCP Bảo hiểm Quân ...

Hoàng Quyên