Kiểm soát chặt chi phí, Dầu Tường An đạt doanh thu năm 2020 cao kỷ lục

Cập nhật: 16:49 | 14/01/2021 Theo dõi KTCK trên

Dầu Tường An ghi nhận doanh thu năm 2020 tăng 27% so với năm trước đó. Riêng quý IV, doanh thu Tường An tăng 15%.

kiem soat chat chi phi dau tuong an dat doanh thu nam 2020 cao ky luc
Kiểm soát chặt chi phí, Dầu Tường An đạt doanh thu năm 2020 cao kỷ lục.

CTCP Dầu Thực vật Tường An (HOSE - Mã: TAC) thông báo kết thúc năm 2020, doanh thu thuần đạt 5.247 tỷ đồng, tăng 27% so với năm 2019, Lợi nhuận trước thuế đạt 221 tỷ đồng, tăng gần 30% so với năm trước đó. Mức doanh thu này cũng là mức cao nhất từ trước đến nay.

Năm 2020, công ty đặt kế hoạch doanh thu thuần đạt 4.558 tỷ đồng và lãi trước thuế 193 tỷ đồng. Với kết quả trên, Dầu Tường An đã cùng vượt 15% kế hoạch doanh thu và lợi nhuận trước thuế.

Tường An cho biết, với sự mục tiêu gia tăng doanh số, mở rộng ngành hàng, khai thác hiệu quả thị trường và quản lý chi phí hiệu quả nên biên lợi nhuận gộp năm 2020 chỉ còn 14,5% so với mức 16% trong năm 2019.

Chi phí bán hàng trong giai đoạn này chỉ tăng khoảng 4%. Do đó, biên lợi nhuận thuần và biên lợi nhuận trước thuế có cải thiện, lần lượt đạt 4,1% và 4,2%.

Tính riêng quý IV, Tường An báo cáo doanh thu đạt 1.654 tỷ đồng, tăng 15%; lãi sau thuế 30 tỷ đồng, giảm 45%.

Chiến lược của Tường An trong thời gian sắp tới là tập trung phát triển đa dạng hóa danh mục sản phẩm, tối ưu hóa mô hình chuỗi cung ứng và hoạt động hiệu quả.

Công ty sẽ tiếp tục tập trung gia tăng thị phần ở hai dòng sản phẩm trung và cao cấp, nâng cấp và phát triển các sản phẩm theo xu hướng của thị trường, đáp ứng tối đa nhu cầu của người tiêu dùng.

Tối đa tiềm lực về quản trị, tài chính, đầu tư và ngày càng nâng cao hiệu quả hệ thống kênh phân phối, đẩy nhanh quá trình đa dạng hóa danh mục sản phẩm trong ngành thực phẩm thiết yếu theo định hướng Tập đoàn.

Gia tăng mức độ nhận diện thương hiệu Tường An thông qua các hoạt động quảng cáo, truyền thông trên nền tảng Digital Marketing và gia tăng doanh số bằng cách thực hiện các hoạt động kích hoạt thương hiệu và tiếp cận hiệu quả người tiêu dùng thông qua hoạt động truyền thông.

Thực hiện chiến lược khu vực hóa, xây dựng kế hoạch kinh doanh mùa vụ và danh mục sản phẩm phù hợp với từng địa phương nhằm tạo ra sức mạnh cạnh tranh, gia tăng thị phần.

Thông tin thêm, Hội đồng quản trị CTCP Dầu Thực vật Tường An vừa công bố Nghị quyết về việc tổ chức Đại hội đồng cổ đông bất thường. Ngày đăng ký cuối cùng dự kiến vào ngày 1/2/2021, Đại hội sẽ diễn ra vào ngày 26/2/2021.

Nội dung cụ thể phía Tường An chưa công bố, có thể liên quan đến kế hoạch sáp nhập vào Tập đoàn KIDO, theo như kế hoạch hồi đầu năm.

Cùng với Dầu Tường An, một thành viên khác của Tập đoàn KIDO (Mã: KDC) là CTCP Đông lạnh KIDO (KIDO Foods - Mã: KDF) cũng báo lợi nhuận đi lên.

Cụ thể, dịch bệnh khiến doanh số các kênh bán hàng truyền thống như nhà hàng, trường học, khu du lịch... giảm đột ngột và cả năm chỉ đạt 1.280 tỷ đồng, giảm hơn 7%. Tuy nhiên, nhờ tiết giảm chi phí bán hàng và quản lý doanh nghiệp nên lãi sau thuế vẫn tăng gần 10% lên 156 tỷ đồng. Biên lợi nhuận gộp và biên lợi nhuận ròng lần lượt đạt 55,5% và 12,2%.

CenLand hút 450 tỷ đồng trái phiếu trong ngày “chốt” năm 2020

Thông tin từ Sở Giao dịch Chứng khoán TP Hà Nội, CenLand mới đây đã công bố thông tin về kết quả phát hành trái ...

HTN, CMX, TN1, PGN, CMV, BCE, HNG chuẩn bị phát hành cổ phiếu tăng vốn trong tháng 1

Những ngày đầu năm 2021, thị trường chứng khoán Việt Nam chứng kiến đà tăng của hàng loạt mã chứng khoán, chỉ số VnIndex liên ...

MWG phát hành 13,6 triệu cổ phiếu ESOP cho hơn 5.500 nhân viên

CTCP Đầu tư Thế giới Di động (HOSE - Mã: MWG) thông báo hoàn tất phát hành cổ phiếu theo chương trình lựa chọn cho ...

Lâm Tuyền