Khánh Hòa: Dự án đầu tiên được bán căn hộ cho người nước ngoài

Cập nhật: 16:24 | 21/07/2020 Theo dõi KTCK trên

Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa vừa công bố dự án đầu tư xây dựng nhà ở thương mại cho phép tổ chức, cá nhân nước ngoài được sở hữu nhà ở.

Ông Trần Nam Bình, Phó Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa cho biết, đơn vị đã có thông báo công bố dự án Tổ hợp công trình hỗn hợp khách sạn, dịch vụ và chung cư Nha Trang Bay (do CTCP Nha Trang Bay làm chủ đầu tư) được phép cho tổ chức, cá nhân nước ngoài được sở hữu nhà ở.

2205 nha trang
Dự án nhà ở thương mại đầu tiên tại Khánh Hòa cho phép tổ chức, cá nhân người nước ngoài sở hữu nhà ở

Căn cứ vào các văn bản đồng ý của Bộ Quốc phòng, Bộ công an, Cục An ninh Kinh tế, Công an tỉnh Khánh Hòa, Sở Xây dựng đã công bố Thông báo số 1967 về việc công bố dự án đầu tư xây dựng nhà ở thương mại cho phép tổ chức, cá nhân nước ngoài được sở hữu nhà ở.

Theo ông Bình, tháng 6/2020 thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh Khánh Hòa tại công văn số 5935 về việc xác định khu vực cần đảm bảo an ninh quốc phòng theo Nghị định số 99 của Chính phủ đối với dự án Tổ hợp công trình hỗn hợp khách sạn, dịch vụ và chung cư Nha Trang Bay tại số 25-26 Phạm Văn Đồng, TP Nha Trang.

Dự án này có 704 căn hộ chung cư, trong đó tổ chức, cá nhân nước ngoài sở hữu tối đa không quá 30% số lượng căn hộ (211 căn). Đây cũng là dự án nhà ở đầu tiên ở Khánh Hoà cho phép người nước ngoài được sở hữu.

Sở Xây dựng Khánh Hoà lưu ý: Sau khi ký hợp đồng với tổ chức, cá nhân nước ngoài, chủ đầu tư có trách nhiệm thông báo thông tin ngay trong ngày đến Sở Xây dựng bằng thư điện tử hoặc bằng văn bản; nghiêm cấm tổ chức, cá nhân nước ngoài mua nhà để bán lại nhằm mục đích kinh doanh kiếm lời.

Theo ông Bình, hiện tại Khánh Hòa đang có một số dự án nhà ở thương mại đang làm thủ tục để được phép bán cho người nước ngoài. Quan điểm của Sở ngoài việ xem xét kỹ lưỡng các tiêu chí đảm bảo mặt pháp lý tại các dự án thì các chủ đầu tư cần phải được sự cho phép của các Bộ, ngành liên quan.

Trước đó, Sở Xây dựng Khánh Hoà đã phát hiện một số chủ đầu tư dự án nhà ở trên địa bàn TP Nha Trang tự ý bán căn hộ cho người nước ngoài như: Công ty TNHH Cat Tiger Khareal đã bán 20 căn hộ chung cư tại dự án Napoleon Castle 1; CTCP Thanh Yến bán 45 căn hộ chung cư tại dự án Gold Coast và CTCP Tư vấn - Thương mại - Dịch vụ Địa ốc Hoàng Quân cũng đã bán 7 căn hộ nhà ở xã hội theo giá thương mại cho người nước ngoài, bán 4 căn hộ cho người Việt Nam mang quốc tịch nước ngoài tại dự án nhà ở xã hội HQC Nha Trang…

Sau khi phát hiện, Sở Xây dựng đã yêu cầu các chủ đầu tư thanh lý ngay các hợp đồng bán sai quy định, thu hồi căn hộ để báo cáo cơ quan có thẩm quyền xem xét, xử lý.

Đề xuất người nước ngoài được mua bất động sản du lịch

Để tháo gỡ các nút thắt cho thị trường bất động sản (BĐS), đại diện Bộ Xây dựng đã đề cập tới đề xuất cho ...

Thêm 22 dự án người nước ngoài được phép sở hữu ở Hà Nội

KTCKVN - Sở Xây dựng Hà Nội vừa công bố danh sách 22 dự án nhà ở thương mại đảm bảo về an ninh, quốc phòng ...

Hà Nội: Danh sách các chung cư được cấp sổ đỏ cho cá nhân, tổ chức nước ngoài

TBCKVN - Sở Xây dựng Hà Nội vừa công bố danh sách các tổ chức, cá nhân nước ngoài đã được Sở Tài nguyên và ...

Đại Dương

Tin cũ hơn
Xem thêm