iPhone 15 gặp sự cố Bluetooth

Cập nhật: 13:16 | 24/02/2024 Theo dõi KTCK trên

Một số người dùng iPhone 15 đã gặp phải tình trạng kết nối Bluetooth liên tục bị gián đoạn kể từ khi thiết bị mới ra mắt, theo các bài đăng trên Cộng đồng Hỗ trợ Apple và diễn đàn MacRumors.

Những khách hàng bị ảnh hưởng đang gặp khó khăn trong việc giữ cho iPhone của họ kết nối với các thiết bị Bluetooth cũ hơn như hệ thống trong xe hơi hoặc tai nghe dựa trên công nghệ này. Trích dẫn từ diễn đàn MacRumors, một người dùng cho biết:

“Kể từ khi cập nhật lên iOS 17, Bluetooth trong xe hơi của tôi (BMW 2014) thường xuyên bị ngắt kết nối khi gọi điện. Tôi thực hiện cuộc gọi rảnh tay trong xe và sau vài giây, Bluetooth bị ngắt kết nối và tôi phải chuyển sang loa của iPhone. Tôi đã sử dụng chiếc xe này từ khi còn mới và thay đổi iPhone gần như hàng năm, thường thì bản phát hành x.0 có một số vấn đề về Bluetooth, nhưng hiện sau hai bản phát hành lớn cho iOS 17 và sự cố vẫn chưa được giải quyết. Một chiếc iPhone 12 khác lại không gặp vấn đề đối với chiếc xe”.

Những sự cố liên quan đến kết nối Bluetooth đã xuất hiện trên dòng sản phẩm iPhone 15 kể từ tháng 10/2023
Những sự cố liên quan đến kết nối Bluetooth đã xuất hiện trên dòng sản phẩm iPhone 15 kể từ tháng 10/2023

Nhiều phản ánh đến từ người dùng iPhone 15 đang cố gắng kết nối iPhone của họ với tai nghe Bluetooth, hệ thống xe hơi và các thiết bị tương tự, nhưng một số người dùng cũng gặp sự cố với các sản phẩm hiện đại hơn như AirPods.

"Tôi thay đổi từ 15 Plus sang 15 Pro Max và đang gặp phải kết nối Bluetooth kém. Bluetooth trên xe thì ổn. Nhưng trên cả AirPods Max và Beats Studio Buds đang khiến phiên nghe nhạc của tôi thường bị ngắt và kết nối lại, riêng cuộc gọi sẽ bị ngắt sau 5-10 phút. Tôi đã thử mọi cách khởi động lại. Hy vọng chúng tôi sẽ sớm nhận được bản cập nhật phần mềm".

Những báo cáo sự cố về Bluetooth bắt nguồn từ tháng 10/2023, chỉ một tháng sau khi các mẫu iPhone 15 được phát hành. Sự cố này vẫn tiếp tục xảy ra trên nhiều bản cập nhật, với báo cáo gần đây nhất đến từ bản phát hành chạy iOS 17.3.1. Một số khách hàng được thông báo sự cố sẽ được giải quyết với bản cập nhật iOS 17, nhưng dựa trên các phàn nàn liên tục, có vẻ như Apple vẫn chưa hoàn toàn giải quyết được vấn đề này.

Nguyên nhân của vấn đề vẫn chưa rõ ràng, nhưng người dùng iPhone 15 và iPhone 15 Pro đều bị ảnh hưởng. Một số người buộc phải thay đổi iPhone khác và đây là cách duy nhất để giải quyết vấn đề. Khởi động lại, đặt lại và các thao tác khắc phục thông thường khác đều không hiệu quả.

iPhone 15 VN/A giảm sau Tết, thoát “kiếp nạn thứ 82” nhờ giá siêu rẻ

Với camera sắc nét, màn hình 120Hz hay chip siêu khủng, iPhone 15 là lựa chọn hoàn hảo nhất hiện nay cho một chiếc iPhone ...

iPhone 15 Plus bỗng "nổi đình đám" trên thị trường: Giảm mạnh tay, chốt ngay kẻo lỡ

iPhone 15 Plus có 5 phiên bản màu pastel từ đơn giản, tinh tế đến bắt mắt, sang trọng gồm Black, Blue, Green, Pink, Yellow.

"Quái vật" Xiaomi 14 Ultra vừa ra mắt: “Hủy diệt" iPhone 15 Pro Max và Galaxy S24 Ultra

Mới đây, Xiaomi đã chính thức ra mắt Xiaomi 14 Ultra, mẫu smartphone cao cấp nhất của Xiaomi trong năm 2024. Chiếc điện thoại thông ...

Linh Nga (t/h)