iPhone 12 có thể bị hoãn ra mắt vì dịch Covid-19

Cập nhật: 16:18 | 09/03/2020 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN – Theo các nhà phân tích từ Bank of America, iPhone 12 có thể bị trì hoãn ra mắt do dịch Covid-19 bùng phát. Nhiều khả năng, Apple sẽ lùi lịch ra mắt các sản phẩm mới của mình trễ hơn một tháng so với mọi năm.

iphone 12 co the bi hoan ra mat vi dich covid 19

Bắt giữ gần 500 điện thoại iPhone nhập lậu trị giá 3 tỷ đồng

iphone 12 co the bi hoan ra mat vi dich covid 19

Bắt giữ vụ nhập lậu số lượng lớn máy tính, iPhone từ Mỹ về Việt Nam

iphone 12 co the bi hoan ra mat vi dich covid 19

Cập nhật bảng giá điện thoại iPhone tháng 2/2020 mới nhất

Virus Covid-19 đang tác động mạnh mẽ tới ngành công nghệ. Apple là một trong số những nạn nhân chịu ảnh hưởng.

iphone 12 co the bi hoan ra mat vi dich covid 19
iPhone 12 có thể bị hoãn ra mắt vì dịch Covid-19

Nếu iPhone 12 bị hoãn một tháng, rất có thể iPhone 9 (hay còn gọi là iPhone SE thế hệ 2 phát triển từ iPhone 8) sẽ bị hoãn vài tháng, theo Elliot Lan, chuyên gia có kinh nghiệm với chuỗi cung ứng Apple.

Ban đầu, iPhone 9 định sẽ ra mắt trong tháng 3 nhưng với tình hình này nó sẽ bị hoãn tới mùa thu. Nếu Apple đi theo kế hoạch này, iPhone 9 sẽ ra mắt cùng iPhone mới năm nay.

Nguyên nhân do chuổi cung ứng của Apple đang bị ảnh hưởng mạnh từ virus corona. Việc phát hành thiết bị mới phụ thuộc vào năng suất của các nhà sản xuất sẽ hoạt động trở lại vào tháng 4 và tháng 5.

Apple sẽ tích hợp kết nối 5G cho ít nhất một mẫu iPhone năm nay. Tuy nhiên, nguồn tin thân cận với hãng này cho biết tất cả iPhone 2020 đều có kết nối 5G.

Chứng khoán Apple cũng bị ảnh hưởng trong bối cảnh dịch Covid-19 bùng phát. Cổ phiếu của "Táo khuyết" đã giảm 13% kể từ mức cao kỷ lục 327,85 USD vào ngày 12/2. Tập đoàn công nghệ này thừa nhận sẽ không đạt doanh thu quý theo dự kiến bởi tiêu thụ ở Trung Quốc sụt giảm.

Không chỉ Apple, kinh tế toàn cầu đang chao đảo vì dịch bệnh. Thị trường chứng khoán suy giảm mạnh. Nếu lây lan toàn cầu, Covid-19 sẽ tác động xấu đến nền kinh tế ở mức độ nghiêm trọng hơn so với dự báo trước đây.

Tùng Linh