Hợp tác với nhà đầu tư chiến lược Hàn Quốc, SBT phát hành trái phiếu chuyển đổi lãi suất 3,5%/năm

Cập nhật: 14:22 | 05/03/2020 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Ngày 28/2/2020, CTCP Thành Thành Công - Biên Hòa (TTC Sugar, Mã: SBT) đã chính thức ký kết hợp tác với 3 nhà đầu tư chiến lược đến từ Hàn Quốc là Cape Securities, Yeollim Partners và Core Trend Investment Co., Ltd.

hop tac voi nha dau tu chien luoc han quoc sbt phat hanh trai phieu chuyen doi lai suat 35nam

Ảnh hưởng dịch COVID-19, doanh nghiệp logistics giảm doanh thu trung bình từ 10 - 30%

hop tac voi nha dau tu chien luoc han quoc sbt phat hanh trai phieu chuyen doi lai suat 35nam

Chủ tịch Superdong Kiên Giang đăng ký mua vào 1,2 triệu cổ phiếu SKG

hop tac voi nha dau tu chien luoc han quoc sbt phat hanh trai phieu chuyen doi lai suat 35nam
Nông trường mía. (Nguồn ảnh: TTC Sugar)

Theo đó, các nhà đầu tư đã đăng kí tham gia vào gói trái phiếu chuyển đổi (TPCĐ) 1.200 tỷ đồng mà HĐQT đã thông qua mới đây vào ngày 11/2/2020. Lãi suất dự kiến là 3,5%/năm. Mức lãi suất này có thể thay đổi theo thỏa thuận giữa tổ chức phát hành và nhà đầu tư.

Đây là loại trái phiếu chuyển đổi, phát hành riêng lẻ và có bảo đảm bằng tài sản, kỳ hạn 3 năm. Thời điểm phát hành không quá 90 ngày kể từ khi Ủy ban Chứng khoán Nhà nước chấp thuận bằng văn bản và sau khi công ty công bố thông tin.

SBT cho biết, toàn bộ số tiền huy động được sẽ được doanh nghiệp sử dụng để tái cấu trúc nguồn vốn. Hoạt động này cũng sẽ giúp Công ty tăng hiệu quả sử dụng vốn và có dòng tiền ổn định hơn, từ đó có thể tăng cường đầu tư mở rộng hoạt động sản xuất kinh doanh.

Cụ thể, doanh nghiệp sẽ tiếp tục mở rộng hệ thống phân phối nhằm gia tăng thị phần, bao phủ thêm phân khúc vừa và nhỏ tại các thị trường tiềm năng, thị trường mục tiêu như Tây Nam Bộ, Miền Bắc… cũng như đẩy mạnh xuất khẩu sang những thị trường khó tính như Châu Âu, Mỹ, Hàn Quốc, Singapore…

Tiếp theo là tăng quy mô sản xuất, tăng hiệu suất vận hành các nhà máy, qua đó tối ưu hóa chi phí sản xuất và phát huy lợi thế kinh tế theo quy mô đầu tư.

Ngoài ra, SBT sẽ tập trung đầu tư vào các sản phẩm cao cấp, có giá trị gia tăng cao, an toàn cho sức khỏe người tiêu dùng. Cuối cùng là tiếp tục đầu tư vào hoạt động R&D nhằm đa dạng hóa và nâng cao chất lượng sản phẩm.

Trên thực tế, Việt Nam hiện đang là một điểm sáng tại khu vực Đông Nam Á trong việc thu hút vốn đầu tư nước ngoài. Lượng vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) chảy vào thị trường không ngừng tăng trong những năm gần đây.

Chỉ trong năm 2019, vốn FDI đổ vào Việt Nam bao gồm vốn đăng kí cấp mới, tăng thêm và vốn góp mua cổ phần của nhà đầu tư nước ngoài đã đạt 38,02 tỷ USD, theo số liệu của Cục Đầu tư nước ngoài (Bộ Kế hoạch và Đầu tư).

Trong số các quốc gia đầu tư tư vào Việt Nam, Hàn Quốc vẫn tiếp tục là quốc gia dẫn đầu với tổng vốn đầu tư lên tới 7,92 tỷ USD, chiếm 20,8% trên tổng số. Các nhà đầu tư Hàn Quốc là những đơn vị có nguồn vốn lớn, có kinh nghiệm và kiến thức chuyên môn cao trong nhiều lĩnh vực.

Xong, trong bối cảnh tình hình dịch bệnh COVID-19 tại Hàn Quốc đang diễn biến phức tạp, số ca nhiễm bệnh có xu hướng tăng mạnh, nhiều nhà đầu tư Hàn Quốc đã có động thái rút vốn về nước hoặc ngừng đầu tư mới để tối thiểu hóa rủi ro.

Mặc dù vậy, động thái hợp tác với SBT đã và đang cho thấy niềm tin và sự kì vọng của các nhà đầu tư Hàn Quốc vào ngành Đường của Việt Nam. Thương vụ này được kì vọng sẽ mở đầu suôn sẻ cho chuỗi những thương vụ huy động vốn từ các nhà đầu tư Hàn Quốc của doanh nghiệp này trong thời gian tới.

Thu Thủy