Honda CR-V hé lộ phiên bản thuần điện: Dù "mê tít" nhưng khách Việt khó lòng sở hữu

Cập nhật: 09:09 | 05/03/2024 Theo dõi KTCK trên

Mới đây, thương hiệu ô tô Nhật Bản Honda đã cho ra mắt thị trường mẫu ô tô CR-V phiên bản e:FCEV 2025 hoàn toàn mới tại Mỹ. Ngoài sở hữu ngoại hình cực đẹp, chiếc xe này còn sở hữu trang bị lẫn động cơ không thể chê.

Lộ diện mẫu ô tô "nhăm nhe" bứt phá Honda CR-V: Giá lăn bánh hiện tại "cực kỳ rẻ"

Mẫu ô tô ngang cơ Honda CR-V: Khách Việt chốt đơn "ầm ầm" nhờ giá chỉ 450 triệu

Honda CR-V e:FCEV 2025 là mẫu ô tô khá đặc biệt khi không chạy hoàn toàn bằng điện mà thay vào đó được hãng kết hợp giữa động cơ pin nhiên liệu hydro và công nghệ cắm sạc plug-in hybrid (PHEV).

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Về động cơ, xe được trang bị 1 mô-tơ điện được đặt ở cầu trước tạo công suất tối đa 174 mã lực và mô-men xoắn cực đại 311 Nm. Xe cũng được trang bị mô-tơ điện được lấy năng lượng từ mô-đun pin nhiên liệu và bình hydro hoặc cụm pin 17,7 kWh.

Với bình hydro 4,3kg giúp xe có khả năng di chuyển tối đa với quãng đường 435km. Trong khi đó, viên pin 17,7kWh cho phạm vi hoạt động khoảng 47km mà không cần dùng nhiên liệu hydro. Được biết, CR-V e:FCEV có thể chạy hoàn toàn bằng pin bởi hệ thống trạm nhiên liệu hydro ở Mỹ hiện nay phần lớn tập trung tại bang California với 48 trạm.

Chưa hết, pin của CR-V e:FCEV còn có chức năng sạc hai chiều giúp người dùng có thể sử dụng pin để cung cấp năng lượng thông qua ổ cắm 110V với công suất 1.500W. Bên cạnh động cơ đặc biệt, vẻ ngoài của chiếc xe này cũng có những điểm nhận diện riêng biệt so với với các phiên bản khác.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Đầu tiên phải kể đến sự xuất hiện của logo hydro (e:FCEV) tại vị trí cửa cốp sau. Phần khung gầm và hệ thống treo cũng được cải tiến so với bản máy xăng và hybrid. Sàn xe được làm phẳng nhằm tối ưu tính khí động học và gia tăng trọng lượng cho mẫu ô tô này.

Ngoài ra, xe cũng sở hữu loạt tính năng tiện nghi hiện đại khác có thể kể đến: Cụm đồng hồ kỹ thuật số 10,2 inch, màn hình thông tin giải trí 9 inch có kết nối không dây Apple CarPlay/Android Auto, cốp chỉnh điện rảnh tay, sạc không dây, ghế trước có sưởi bọc da sinh học, điều hòa hai vùng, âm thanh 12 loa à loạt tính năng ADAS nằm trong gói an toàn chủ động Honda Sensing.

Tuy nhiên, giá bán của xe hiện chưa được công bố nhưng khách hàng Mỹ có thể đặt thuê xe từ cuối năm 2024. Sau Mỹ, CR-V e:FCEV nhiều khả năng sẽ được phân phối tại Nhật Bản. Còn với thị trường Việt Nam, khả năng chiếc xe này sẽ rất khó về nước bởi những rào cản về trạm sạc hydro.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Tại thị trường Việt, Honda CR-V được mở bán với hai phiên bản máy xăng lắp ráp tại Việt Nam và cấu hình 5+2. Trong khi đó, bản hybrid được nhập khẩu Thái Lan với cấu hình chỉ 5 chỗ. Về diện mạo, chiếc xe này mang phong cách thanh lịch với lưới tản nhiệt là điểm nhấn cùng trang bị cụm đèn pha LED, tích hợp đèn ban ngày LED và thiết kế liền mạch với lưới tản nhiệt.

Tiến vào trong khoang nội thất, CR-V 2024 được lắp màn hình kỹ thuật số 10,2 inch sau vô-lăng và hai bản thấp G và L lắp màn TFT 7 inch. Với màn hình cảm ứng giải trí 9 inch được trang bị ở 3 bản cao cấp và màn 7 inch đối với bản G. Ngoài ra, xe cũng hỗ trợ kết nối Apple CarPlay không dây và Android Auto.

Về vận hành, CR-V có hai lựa chọn động cơ gồm máy xăng 1.5 tăng áp và e:HEV 2.0 hybrid. Bản máy xăng 1.5 tăng áp công suất 188 mã lực, mô-men xoắn cực đại 240 Nm cùng hộp số CVT, tùy chọn dẫn động một cầu hoặc hai cầu.

Đối với bản xăng 2.0 Hybrid i-MMD gồm động cơ xăng 2.0 tạo 146 mã lực, mô-men xoắn 183 Nm kết hợp với hai môtơ điện với công suất 181 mã lực, mô-men xoắn 335 Nm. Môtơ điện được thiết kế bằng pin lithium-ion cùng hộp số e-CVT dẫn động một cầu FWD.

Ngoài ra, xe sở hữu loạt trang bị tiện nghi hiện đại có thể kể đến đèn pha Auto High-Beam, cảnh báo xe phía trước khởi hành,, cảnh báo chệch làn, cảnh báo áp suất lốp, cảnh báo buồn ngủ, phanh tự động giảm thiểu va chạm, hỗ trợ giữ làn, camera 360 trên 2 bản cao nhất, cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi, camera quan sát điểm mù LaneWatch, cảm biến trước/sau, cảnh báo điểm mù.

Về giá bán, Honda CR-V được phân phân phối chính hãng 4 phiên bản G, L, e:HEV RS, L AWD và có giá niêm yết lần lượt là 1 tỷ 109 triệu đồng, 1 tỷ 159 triệu đồng, 1 tỷ 259 triệu đồng và 1 tỷ 310 triệu đồng.

Mẫu ô tô hạng A "quyết chiến" với KIA Morning với giá "rẻ ngỡ ngàng"

Hyundai Grand i10 được định vị là mẫu ô tô thuộc phân khúc hạng A và được nhiều khách Việt ưa chuộng nhờ thiết kế ...

Toyota Veloz Cross "trượt giá" gần 40 triệu: Liệu có tạo nên "sức hút" trong tháng 3/2024 này?

Toyota Veloz Cross là mẫu MPV 7 chỗ cỡ nhỏ được khá nhiều khách Việt ưa chuộng. Ngoài sở hữu ngoại hình thể thao, mạnh ...

Thanh Hằng

Tin cũ hơn
Xem thêm