Honda CR-V 2022: Xe ô tô gầm cao "đáng đồng tiền bát gạo"

Cập nhật: 14:55 | 13/07/2022 Theo dõi KTCK trên

Honda CR-V là mẫu xe gầm cao thành công nhất của hãng xe Nhật tại thị trường Việt Nam, được giới thiệu lần đầu tiên vào năm 2008 và nhanh chóng khẳng định vị thế của mình trong phân khúc crossover hạng C. Đây không chỉ là mẫu xe thường xuyên đứng Top 1 phân khúc, mà còn là "gương mặt" rất quen thuộc trong bảng xếp hạng Top 10 xe bán chạy nhất thị trường.

Toyota Corolla Cross và Mazda CX-5: Nên lựa chọn "Tân binh" hay "lão làng"?

Bảng giá xe ô tô Porsche mới nhất tháng 7/2022

Giá lăn bánh xe ô tô KIA K3 2022 giữa tháng 7: Mẫu xe xứng danh "On top"?

Tuy nhiên khoảng 3 năm trở lại đây, sự trỗi dậy của các mẫu xe đến từ Hàn Quốc đã khiến CR-V gặp khó trong cuộc đua doanh số, miếng bánh thị phần bị chia nhỏ lại. Trong tình thế này, để tiếp tục khẳng định tên tuổi của mình, Honda CR-V đã ra mắt bản nâng cấp giữa vòng đời của thế hệ thứ 5.

Honda CR-V 2022: Xe ô tô gầm cao

Hiện tại, Honda CR-V 2022 được lắp ráp trong nước và phân phối với 4 phiên bản có giá bán như sau:

Phiên bản

Giá bán lẻ

CR-V E

998,000,000

CR-V 1.5G

1,048,000,000

CR-V 1.5L

1,118,000,000

CR-V LSE

1,138,000,000

Honda cung cấp đến khách hàng 5 lựa chọn màu sắc xe CR-V bao gồm: Trắng ngà, Đen, Bạc, Titan, Xanh đậm. Trong đó, Xanh đậm là màu hoàn toàn mới được bổ sung ở lần nâng cấp mới nhất gần đây.

Tại mỗi đại lý sẽ áp dụng những chương trình khuyến mãi khác nhau, khách hàng có thể liên hệ với các đại lý Honda chính hãng để được cung cấp thêm thông tin.

Nên chọn Honda Civic 2021 hay Mazda3 2021: Cuộc đối đầu kịch tính nhất phân khúc

Ngoại thất

Vì là bản nâng cấp giữa vòng đời nên Honda CR-V 2022 không có quá nhiều khác biệt về nội thất, nhà sản xuất chỉ thực hiện tinh chỉnh ở một số chi tiết như bộ cản trước, sau to bản và thể thao hơn, ống xả kép tạo hình lại. Xe vẫn giữ nguyên dáng vẻ mạnh mẽ, cơ bắp đậm chất thể thao và có phần chững chạc hơn so với các đối thủ trong cùng phân khúc.

Honda CR-V 2022 vẫn giữ nguyên kích thước tổng thể như trên đời cũ. Các thông số dài x rộng x cao lần lượt tương ứng 4.623 x 1.855 x 1.679 mm, chiều dài trục cơ sở đạt 2.660mm, khoảng sáng gầm 198mm. Những thông số này là không mấy ấn tượng so với một chiếc SUV có cấu hình 5+2 chỗ. So với đối thủ trực tiếp là Mazda CX-5, Honda CR-V 2021 có chiều dài tổng thể nhỉnh hơn 73mm, tuy nhiên chiều dài cơ sở lại ngắn hơn 40mm.

Honda CR-V 2022: Xe ô tô gầm cao

Về thiết kế tổng thể, sẽ không dễ dàng gì để nhận thấy những thay đổi trên bản mới so với bản tiền nhiệm. Tuy nhiên quan sát kỹ sẽ nhận thấy những chi tiết nhỏ được trau chuốt lại khá tỉ mỉ với ngôn ngữ thiết kế liền mạch, cơ bắp đúng chất SUV.

Trên mặt ca-lăng, bộ phận lưới tản nhiệt nay tiết chế bớt chất liệu chrome, trong khi đó cản trước được thiết kế theo thiên hướng thể thao hơn, bên dưới logo được chừa một khoảng trống vừa đủ để tích hợp bộ phận cảm biến của gói an toàn Honda Sensing. Trên Honda CR-V 2021, bản E chỉ được trang bị đèn chiếu sáng halogen, các bản cao hơn là G và L dùng bóng LED tự động thích ứng. Trên nắp ca-pô, 2 đường gân dập nổi rõ rệt càng tạo thêm vẻ hầm hố, thể thao cho phiên bản nâng cấp.

Bước sang bên hông xe, thay đổi dễ nhận thấy nhất chính là “dàn chân” kích thước 18 inch có thiết kế đơn giản hơn trước, loại 5 chấu phối 2 tông màu tương phản kết hợp cùng bộ lốp Michelin kích thước 235/60R18.

Honda CR-V 2022 được trang bị gương chiếu hậu gập, chỉnh điện tích hợp đèn báo rẽ LED, tạo thuận tiện cho người cầm lái. Xe trang bị tay nắm cửa mạ chrome tích hợp cảm biến một chạm mới thay cho nút bấm cơ như trước đây. Tất cả các cửa sổ đều có chức năng chỉnh điện với các đường viền chrome bao quanh khung, cho cảm giác vừa sang trọng, vừa chắc chắn.

Nhìn chung, sự kết hợp của các đường gân dập nổi, "dàn chân" 18 inch cùng các đường viền mạ chrome ở hệ thống cửa sổ và bệ bước lên xuống tạo nên một diện mạo rất khỏe khoắn, thể thao và không kém phần bắt mắt, sang trọng cho CR-V 2022 khi nhìn từ thân xe.

Thay đổi ở phần đuôi xe chính là sự xuất hiện của ống xả bọc kim loại sáng màu kết hợp cùng cản sau tái thiết kế, trông ấn tượng và thể thao hơn hẳn so với bản cũ. Đây cũng chính là chi tiết duy nhất được làm mới ở thiết kế phần đuôi. Thế hệ 2021 vẫn sử dụng đèn hậu LED thiết kế dạng móc câu nổi 3D. Đèn hậu kết hợp cùng cánh hướng gió phía trên đuôi xe và cụm đèn phanh trên cao giúp tăng cường tính thể thao và dễ nhận diện.

So kè KIA Morning và Hyundai Grand i10: Xe nào chạy "ngon" hơn?

Khoang lái

Không gian nội thất trên Honda CR-V 2022 dù không có quá nhiều thay đổi, vẫn là lối bố trí đơn giản, thực dụng xưa cũ, nhưng vẫn đủ để tạo nên vẻ sang trọng, tinh tế.

Bảng táp-lô Honda CR-V 2022 được thiết kế theo kiểu đối xứng. Trên bản tiêu chuẩn sử dụng chất liệu ốp nhựa màu kim loại, trong khi trên 2 bản cao cấp cho cảm giác sang trọng hơn với ốp gỗ. Trên thế hệ đương nhiệm, nhà sản xuất đã loại bỏ màn hình phụ phía trên và thay vào đó là 2 hốc gió điều hòa. Ngoài ra, cột A được làm mỏng, giật xéo về phía sau tạo tầm nhìn thoáng hơn cho người cầm lái. Để tạo sự thuận tiện cho người dùng, CR-V2022 cũng được trang bị đèn LED đọc sách cho hàng ghế trước và ghế sau.

Nổi bật ở vị trí trung tâm là màn hình thông tin giải trí 7 inch (bản tiêu chuẩn có kích thước nhỏ hơn, 5 inch) với phần khung khá rộng tuy nhiên màn hình bên trong lại nhỏ, ảnh hưởng ít nhiều đến chất lượng hiển thị. Thiết kế cụm đồng hồ điện tử cũng là một điểm nhấn đáng chú ý khi được chia làm 3 khu vực biệt lập và tích hợp thêm chức năng hiển thị thông tin của hệ thống an toàn Honda Sensing.

Honda CR-V 2022: Xe ô tô gầm cao

Thay đổi tiếp theo dễ nhận thấy trong khoang lái đó chính là vị trí của cần số đã được dời lên cao hơn để tạo thêm không gian cho bệ tỳ tay và khay để đồ. Một chi tiết nhỏ nhưng khá thú vị và thực dụng đó chính là hộc để đồ dưới bệ tỳ tay trung tâm có thể trượt lên trượt xuống, ngay phía dưới được tích hợp hộc để đồ dạng ngăn kéo, rất tiện dụng vì người dùng sẽ không phải nâng lên gây cồng kềnh, choán chỗ. Ngoài ra, vị trí cần số được đưa lên cao gần người lái cũng tạo thuận tiện cho thao tác của tài xế, thay vì được bố trí ở khu vực điều khiển trung tâm như hầu hết các mẫu khác.

Honda CR-V 2022 trang bị vô lăng 3 chấu bọc da, tích hợp các nút bấm điều khiển và lẫy chuyển số, tạo thuận tiện và cảm giác lái nhàn nhã cho người dùng. So với bản cũ thì các nút bấm đã nhiều hơn do trên đời mới được tích hợp hệ thống an toàn Honda Sensing.

Trang bị tiện nghi, công nghệ và giải trí

Với quyết tâm cải thiện doanh số và khẳng định vị thế của mình, Honda CR-V 2022 được bổ sung thêm một số trang bị tiện nghi, mang lại cho người dùng trải nghiệm cao cấp hơn.

Phiên bản hiện hành tiếp tục với những trang bị nội thất vốn đã có mặt trên bản cũ, bao gồm đồng hồ kỹ thuật số, màn hình thông tin giải trí 7 inch và âm thanh 8 loa trên 2 bản cao cấp, trên biến thể cơ sở là màn hình giải trí 5 inch và hệ thống âm thanh 4 loa, hệ thống khởi động bằng nút bấm, phanh đỗ điện tử, gương chống chói tự động, điều hoà tự động 2 vùng độc lập và cửa sổ trời toàn cảnh. Ghế lái chỉnh điện 8 hướng.

Honda CR-V 2022 được trang bị hệ thống điều hoà tự động 1 vùng/2 vùng điều chỉnh cảm ứng với khả năng làm lạnh khá nhanh và sâu. Bên cạnh đó, cả 3 hàng ghế đều được trang bị cửa gió điều hòa nên hơi lạnh trong xe được tỏa đều, mang lại cảm giác thoải mái đồng thời cho tất cả các hành khách ngồi trên xe.

So kè KIA Morning và Hyundai Grand i10: Xe nào chạy "ngon" hơn?

Vận hành, cảm giá lái và an toàn

Honda CR-V 2022 vẫn tiếp tục sử dụng khối động cơ tăng áp VTEC 1.5L như phiên bản cũ, sản sinh công suất 188 mã lực và mô-men xoắn cực đại 240 Nm. Ưu điểm của động cơ này là cho mô-men xoắn cực đại ngay từ dải vòng tua thấp, tăng tốc tốt ngay cả khi người lái chỉ cần đạp nhẹ chân ga. Ngoài ra, công suất cực đại lên tới 188hp/5600rpm tương đương với động cơ 2.4L khí nạp thông thường nhưng vẫn thân thiện với môi trường với mức tiêu hao trung bình chỉ 6,9L/100km.

Khả năng vận hành cũng như cảm giác lái vẫn luôn là thế mạnh của Honda CR-V. Điều này tiếp tục được duy trì trên thế hệ 2022. Xe cho cảm giác di chuyển rất êm ái nhưng không hề bồng bềnh nhờ hệ thống treo đầm chắc, linh hoạt và mềm mại.

Khi chạy trên những quãng đường quanh co thì khả năng vận hành của Honda CR-V 2022 càng được khẳng định, cảm giác yên tâm, chắc chắn và tự tin vẫn được đảm bảo ngay cả ở những đoạn đường quanh co hay khi sang làn.

Trên CR-V 2022, vô lăng đánh lái với độ nặng, nhẹ vừa phải và đặc biệt là cách trả vô lăng rất chính xác, khả năng phản hồi nhanh, điều kiện mặt đường được truyền đến vô lăng cho cảm giác khá thật. Trong khi đó, hệ thống phanh theo trải nghiệm thực tế là vừa đủ, không quá nặng nhưng cũng không quá nhẹ. Ngoài ra, với hệ thống Honda LaneWatch, Honda CR-V 2022 cho người lái cảm giác tự tin hơn khi di chuyển trên những con phố đông đúc.

Cảm nhận riêng về gói an toàn Honda Sensing. Chức năng Adaptive Cruise Control dễ sử dụng và hoạt động mượt mà. Tốc độ và khoảng cách với xe phía trước được duy trì khá hiệu quả, khả năng tự tăng tốc và giảm tốc tốt. Đây là một trong những tính năng chắc chắn làm người dùng thích thú nếu muốn tận hưởng cảm giác nhàn nhã trên đường cao tốc bởi khi tính năng này được kích hoạt, người ngồi sau vô lăng có thể thoải mái nghe nhạc, trò chuyện, chỉ cần quan sát và đánh lái khi cần thiết.

Mặc dù vậy, điểm trừ là khi chạy trong đường thành phố hoặc khu dân cư với tốc độ tối đa 50km/h, mặc dù đã được cài đặt khoảng cách phù hợp nhưng thực tế, xe lại duy trì khoảng cách xa hơn. Điểm trừ tiếp theo nằm ở khả năng cách âm của xe. Khi di chuyển ở tốc độ cao, người dùng sẽ bị làm phiền bởi tiếng gió và tiếng lốp vọng vào bên trong khoang cabin.

Xe ô tô cũ giá khoảng 500 triệu đáng mua thời điểm này: Toàn tên "hot", bao "check hãng"

Tổng kết

Nhìn chung, bản nâng cấp giữa vòng đời của Honda CR-V không có quá nhiều thay đổi. Tuy nhiên với việc được bổ sung thêm gói trang bị an toàn Honda Sensing ngay cả trên bản tiêu chuẩn, mẫu xe gầm cao nay càng trở nên "đáng đồng tiền bát gạo", thêm sức mạnh để cạnh tranh không khoan nhượng với các đối thủ khác trong cùng phân khúc. Tuy nhiên, đây sẽ là chiếc SUV đáng mua hơn nữa nếu được trang bị thêm hệ thống 360 độ để tạo thuận tiện và đảm bảo an toàn hơn khi đỗ xe hoặc di chuyển ở đô thị chật hẹp.

Với mức giá bán khởi điểm từ 988 triệu đồng, lợi thế xe Nhật cùng cấu hình 5+2 chỗ, lối thiết kế thực dụng và nam tính, Honda CR-V 2022 có thể sẽ không dễ dàng trong việc bứt phá doanh số trước những cái tên vốn hấp dẫn hơn về mặt công nghệ và giá bán như Kia Seltos, Mazda CX-5, tuy nhiên mẫu xe vẫn đủ sức để duy trì được sự ổn định về mặt doanh số, đặc biệt là với những khách hàng vốn chú trọng nhiều đến cảm giác lái khi tìm mua một chiếc SUV.

Giá lăn bánh xe ô tô KIA Morning 2022: Mẫu xe "tí hon", giá cũng “tí hon”

KIA Morning 2022 hiện có mức giá nằm trong khoảng từ 304-439 triệu đồng, cạnh tranh với Hyundai Grand i10, Toyota Wigo, Honda Brio, VinFast ...

Hyundai HB20 2023: Đối thủ nặng ký của Honda City, thiết kế "sang xịn"

Ngoài ngoại thất mới mẻ, mẫu xe hatchback hạng B - Hyundai HB20 2023 giá rẻ mới còn được nâng cấp đáng kể về trang ...

Có 700 triệu: Nên lựa chọn xe ô tô nào vừa sang xịn và chất lượng nhất hiện nay?

Hiện nay nhu cầu sử dụng ô tô cho gia đình và công việc cá nhân luôn là ưu tiên hàng đầu, những dòng xe ...

Thu Uyên (Tổng hợp)