Honda Civic RS 2024 chính thức lộ diện với thiết kế hầm hố, cạnh tranh Elantra N Line

Cập nhật: 14:23 | 13/01/2024 Theo dõi KTCK trên

Tại triển lãm Tokyo Auto Salon 2024, Honda đã mang tới mẫu Honda Civic RS 2024, đây là bản prototype của Civic RS, bản nâng cấp thương mại mới trong thời gian tới.

Chiếc Honda Civic RS 2024 prototype mới được giới thiệu có kiểu dáng hatchback, được xem là bản xem trước của Civic phiên bản thể thao hơn với kiểu dáng hầm hố, đi kèm hộp số sàn. Phiên bản này được thiết kế để lấp đầy khoảng cách giữa các phiên bản Civic thông thường và Civic Type R.

Honda Civic RS 2024 chính thức lộ diện với thiết kế hầm hố, cạnh tranh Elantra N Line

So với bản Civic RS đang được bán trên thị trường, mẫu mới có thay đổi chính ở phần đầu xe. Lưới tản nhiệt dạng tổ ong lớn hơn tương tự bản Type R. Logo RS nay được lồng vào trong lưới tản nhiệt. Cản trước cũng được tinh chỉnh lại với hốc gió dạng lưới tổ ong thể thao và các chi tiết góc cạnh.

Các chi tiết khác như cụm đèn chiếu sáng LED hay bộ mâm 18 inch với nan chữ Y sơn đen nhám không thay đổi. Cụm đèn hậu LED của cấu hình hatchback cũng giống hệt trên bản đang bán trên thị trường.

Honda Civic RS 2024 chính thức lộ diện với thiết kế hầm hố, cạnh tranh Elantra N Line

Honda Civic đã có sẵn hộp số sàn 6 cấp tại thị trường Mỹ, nhưng người mua tại Nhật Bản chỉ được cung cấp hộp số tự động CVT. Điều này sẽ thay đổi vào mùa thu năm 2024 khi Civic RS trang bị số sàn sẽ ra mắt thị trường Nhật Bản. Tờ Autoevolution dự đoán Civic RS mới sẽ được nâng cấp để mạnh mang bản Civic Si trước đây, tức là vẫn dùng động 1.5L tăng áp nhưng cho sức mạnh hơn 200 mã lực, mô-men xoắn 260 Nm. Bản đang bán ở Việt Nam có công suất 176 mã lực, mô-men xoắn 240 Nm.

Honda Civic RS 2024 chính thức lộ diện với thiết kế hầm hố, cạnh tranh Elantra N Line

Nếu nâng cấp sức mạnh như vậy, Honda Civic RS sẽ dễ cạnh tranh Hyundai Elantra N Line hơn. Đối thủ đến từ Hàn Quốc hiện dùng máy 1.6L tăng áp, công suất 204 mã lực và mô-men xoắn 265 Nm. Hiện chưa rõ Honda Civic RS 2024 bản thương mại sẽ ra mắt vào khi nào.

Honda Civic 2025 xác nhận bổ sung hệ truyền động hybrid

Honda Civic Hybrid 2025 sẽ được ra mắt dưới dạng sedan hoặc hatchback và sẽ nhận được hệ truyền động lớn hơn từ Accord.

Ô tô Honda Brio, City, Civic có giá bao nhiêu đầu tháng 11/2023?

Hệ thống trang bị của các mẫu xe ô tô Honda thường dẫn đầu phân khúc như các tính năng hỗ trợ lái, tính năng ...

Bảng giá Honda Civic tháng 1/2024: Sedan thể thao đẹp bậc nhất, nội thất sang trọng

Honda Civic là mẫu xe nằm trong phân khúc sedan hạng C, cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ Toyota Corolla Altis, Kia K3, ...

Linh Nga (t/h)