"Hồi sinh" mẫu xe máy từng là giấc mơ của nhiều "đấng mày râu": "Tượng đài" xe Việt

Cập nhật: 14:00 | 09/12/2022 Theo dõi KTCK trên

Trong thập niên 90 của Thế kỷ XX, ngoài những cái tên như Honda Win 100, Rebel hay Suzuki GN125 thì Honda GL Pro cũng là một trong số những dòng xe máy côn tay mà mọi đàn ông Việt Nam đều mơ ước.

Cập nhật bảng giá xe côn Honda mới nhất ngày 10/12: Chỉ từ 33 triệu có ngay "hàng xịn"

Giá xe Honda Vario 150 chỉ 44 triệu đồng: "Của rẻ liệu có là của ngon"?

"Truyền nhân" xe máy nhà Honda "ăn khách" nhất thị trường: "Ông hoàng xe số" của năm mới?

Ra mắt tại Indonesia từ những năm 80, Honda GL Pro còn có những người anh em khác như GL100 hay GL Max 125 với kiểu dáng tương tự. Tuy nhiên chỉ có các phiên bản Pro với động cơ 150cc được các cửa hàng tư nhân nhập về Việt Nam. Ở thời điểm đó, chiếc xe máy này được bán với mức giá tính bằng nhiều ngàn USD hay vài cây vàng.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Điều đáng buồn rằng, Honda GL Pro bị dừng sản xuất tại Indonesia từ khoảng năm 2005 và bất ngờ khi mẫu xe được "tái sinh" tại thị trường Mexico với một nhân dạng khác là Honda CGL125. So với những chiếc GL Pro đã quen thuộc với dân chơi xe Việt, CGL125 sở hữu thiết kế y hệt với chỉ 3 điểm khác biệt lớn nhất: thân xe không có tem trang trí với các hoạ tiết sặc sỡ, phanh trước đổi từ dạng đĩa xuống thành đùm. Thay vì động cơ dung tích thực 156,7cc như GL Pro, CGL125 đã bị giảm dung tích thành 124,1cc.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Xe sử dụng động cơ 4 kỳ, xi lanh đơn OHV này đem tới cho chiếc xe công suất khiêm tốn 9,7 mã lực tại 8.500rpm và mô-men xoắn cực đại 8,8Nm tại 7.500rpm và được kết hợp với hộp số 5 cấp và bộ chế hoà khí cổ điển.

Trên thực tế, cả GL Pro và CGL125 đều là các phiên bản khác nhau của Honda CG125 - mẫu xe côn tay phân khối nhỏ giá rẻ có lịch sử từ năm 1976 tới nay. Từ nền tảng khung và máy của CG125, trong bao năm qua Honda đã tạo ra vô số các biến thể với kiểu dáng và trang bị khác nhau để phân phối tại nhiều thị trường trên khắp Thế giới.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Sở hữu một chiếc Honda GL Pro là niềm mơ ước của nhiều thanh niên mê chơi xe thuộc thế hệ 7X, 8X vì động cơ khỏe. Tiếng máy mạnh và hợp thời trang. Chiếc xe vang bóng một thời vẫn được nhiều người chơi xe sưu tầm, giữ gìn như kỷ vật của một thời trai trẻ. Với trang bị đơn giản và công nghệ từ Thế kỷ trước, CGL125 hiện đang được bán tại Mexico với giá chỉ 23.000 Peso (tương đương 22,7 triệu đồng).

Ngoài ra, chúng tôi cũng giới thiệu tới độc giả các thông tin mà nhiều người quan tâm trong lĩnh vực Kinh tế - Chứng khoán được liên tục cập nhật như: #Nhận định chứng khoán #Bản tin chứng khoán #chứng khoán phái sinh #Cổ phiếu tâm điểm #đại hội cổ đông #chia cổ tức #phát hành cổ phiếu #bản tin bất động sản #Bản tin tài chính ngân hàng. Kính mời độc giả đón đọc.

Bảng giá xe Honda Future mới nhất ngày 9/12/2022: Hết thời giá bình dân?

Trong tất cả các dòng xe số góp mặt tại thị trường Việt Nam, Honda Future vẫn luôn được người tiêu dùng quan tâm, ưa ...

Ngạc nhiên với mẫu xe máy "nhỏ nhắn", giá "hạt dẻ": Mức "ăn" xăng "khổng lồ"

Là trong số những xe máy tay ga không cần bằng lái được ưa chuộng trên thị trường hiện nay, SYM Elite mang tới cho ...

Giá xe máy Honda SH 150i mới nhất ngày 9/12/2022: "Quá ngon" để "lên đời"

Honda SH 2022 hiện đang là mẫu xe máy tay ga cao cấp ăn khách nhất nhì thị trường Việt và khó có thể bị ...

Minh Phương