Hội nghị diễn đàn xúc tiến đầu tư tài chính, ngân hàng quốc tế tại TP. HCM

Cập nhật: 15:08 | 21/09/2018 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Ngày 21/9, tại Khách sạn Tân Sơn Nhất, TP. HCM đã diễn ra Hội nghị diễn đàn xúc tiến đầu tư tài chính, ngân hàng quốc tế tại TP. HCM, do Công ty TNHH xuất nhập khẩu, thương mại Tứ Cường và Công ty YUEMEI tổ chức.

nhieu doanh nghiep trung quoc lam an chan chinh muon dau tu vao tp hcm
Quang cảnh hội nghị.

Theo đó, nhằm giúp các doanh nghiệp, doanh nhân đến từ Trung Quốc và Hồng Kông có cơ hội tiếp xúc với các chuyên gia để tìm hiểu cơ hội hợp tác đầu tư tài chính vào Việt Nam, nhất là tại TP. HCM. Xoay quanh các vấn đề về thủ tục pháp lý, chính sách đầu tư, liên doanh, liên kết, chứng khoán…

Phát biểu khai mạc hội nghị, ông Vũ Văn Cường - Giám đốc Công ty TNHH xuất nhập khẩu, thương mại Tứ Cường cho biết: Qua 10 năm hợp tác với các doanh nghiệp Trung Quốc, Hồng Kông ông nhận thấy giữa doanh nghiệp, doanh nhân hai nước còn nhiều tiềm năng để hợp tác đầu tư. Thời gian qua lãnh đạo các bộ, ngành đã tạo điều kiện để các công ty, tập đoàn hai nước bắt tay tìm hiểu, hợp tác đầu tư, nhưng vẫn còn rất nhiều doanh nghiệp đến từ Trung Quốc, Hồng Kông mong muốn tìm hiểu nghiên cứu, hợp tác đầu tư vào Việt Nam mà chưa có cơ hội. Đây là dịp tốt để các doanh nghiệp làm ăn chân chính đến từ Trung Quốc, Hồng Kông tìm hiểu, nắm bắt cơ hội đầu tư.

nhieu doanh nghiep trung quoc lam an chan chinh muon dau tu vao tp hcm
Ông Lê Nhị Năng - Trưởng Đại diện Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước tại TP. HCM.

Ông Lê Nhị Năng - Trưởng Đại diện Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước tại TP. HCM cho biết, Nhà nước đang điều hành chính sách vĩ mô đúng hướng, Chính phủ đang có những chính sách để hỗ trợ cho các doanh nghiệp và thị trường chứng khoán phát triển. Hiện nay, lãi suất đang duy trì ở mức ổn định, lạm phát được kiểm soát tốt, tốc độ tăng trưởng GDP hàng năm khoảng 7%, đồng thời, tốc độ tăng trưởng của các doanh nghiệp trên sàn bình quân khoảng 15 – 17%. Chỉ số PI của thị trường ở mức khoảng 12 – 15%, đây đang là chỉ số hấp dẫn so với nhiều thị trường khác.

Sau hội nghị, các doanh nghiệp nước ngoài sẽ đi thăm quan Sàn giao dịch chứng khoán; thăm quan các ngân hàng quốc tế và ngân hàng trong nước; tìm hiểu về các chính sách, quy định để thành lập công ty và hợp tác liên doanh giữa các ngân hàng, công ty chứng khoán tại Việt Nam; vấn đề thanh toán, chuyển tiền, cho vay tài chính….tại Việt Nam.

Lê Cường - Ngọc Lan