Hội An: 2 khu đô thị của CTCP Đạt Phương không được phép bán cho người nước ngoài

Cập nhật: 18:38 | 13/07/2021 Theo dõi KTCK trên

Ngày 7/7, Sở Xây dựng tỉnh Quảng Nam ban hành công văn về việc không cho phép tổ chức, cá nhân nước ngoài được sở hữu nhà ở trong dự án đầu tư xây dựng nhà ở Khu đô thị Cồn Tiến, xã Cẩm Thanh và Khu đô thị dịch vụ Đồng Nà, xã Cẩm Hà.

3514-contien
Khu đô thị Cồn Tiến

Hai dự án này do CTCP Đạt Phương Hội An, công ty con do CTCP Đạt Phương sở hữu 80% vốn (tính đến ngày 31/3/2021), làm chủ đầu tư. Khu vực đầu tư xây dựng dự án là khu vực không cho phép các tổ chức, cá nhân nước ngoài sở hữu theo quy định. Vì vậy, trong việc thực hiện thủ tục giao dịch mua bán nhà ở, Sở Xây dựng đề nghị công ty nghiêm túc tuân thủ quy định tổ chức, cá nhân nước ngoài không được phép sở hữu nhà ở khu vực này.

Sở Xây dựng cũng đề nghị Sở Tài nguyên và Môi trường, UBND TP Hội An khi thực hiện thủ tục cấp, chuyển nhượng quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở không cho phép các tổ chức, cá nhân nước ngoài được sở hữu nhà ở trong dự án này theo quy định của pháp luật nhà ở, pháp luật kinh doanh bất động sản.

Khu đô thị Cồn Tiến có diện tích 30 ha. Ngày 29/9/2020, Đạt Phương Hội An đã có công văn đề nghị UBND tỉnh Quảng Nam cho chuyển đổi mục đích sử dụng 1 ha đất rừng dừa nước để thực hiện dự án. Nội dung này đã được HĐND tỉnh Quảng Nam chấp thuận sau đó.

Trong năm 2020, dự án đã được UBND tỉnh giao đất hai đợt với tổng diện tích hơn 18 ha. Trong 10 ha đất chưa giao, có 4 ha đất chưa giải phóng mặt bằng (gồm 3,6 ha đất nuôi trồng thủy sản và 0,1 ha đất ở).

Còn Khu đô thị dịch vụ Đồng Nà có diện tích 6,4 ha, gồm 112 căn nhà ở biệt thự. Dự án đang được giới thiệu với tên thương mại là Casamia Calm Hoi An. Trong năm 2020, Đạt Phương đã hoàn thành 90% khối lượng công việc và đã được Sở Xây dựng kiểm tra nghiệm thu giai đoạn 1.

Khu đô thị Cồn Tiến, Khu đô thị dịch vụ Đồng Nà, cùng với Khu đô thị Võng Nhi (Casamia, 15,6 ha) là ba dự án Đạt Phương Hội An tập trung triển khai trong năm nay. Theo kế hoạch kinh doanh, Đạt Phương Hội An đặt mục tiêu doanh thu 942 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế hơn 190 tỷ đồng.

Kỳ vọng nhóm cổ phiếu ngân hàng, bất động sản 6 tháng cuối năm

Chuyên gia tại quỹ Đầu tư Cổ phiếu Hưng Thịnh (VEOF) vừa đưa ra dự nhận định, ngân hàng và bất động sản - hai ...

Thị trường lặng sóng, nhà đầu tư âm thầm đi săn đất nền vùng ven

Làn sóng đầu tư bất động sản vẫn đang âm thầm diễn ra tại các thị trường nhà đất vùng ven. nhất là tại TP ...

Những lưu ý khi mua chung cư trả góp để tránh mất tiền oan

Trước khi đặt bút kí hợp đồng mua bán giữa hai bên, hợp đồng sẽ ghi những điều khoản và sự ràng buộc giữa 2 ...

Anh Khôi

Tin liên quan