Thương hiệu

Hoa hậu Thùy Tiên từng là Chủ tịch, cổ đông lớn và YouTuber nổi tiếng: "Đế chế" bạc tỷ giờ ra sao sau scandal?

Linh Linh 20/05/2025 11:56

Trước khi bị khởi tố vì vụ kẹo Kera, hoa hậu Thùy Tiên từng là Chủ tịch công ty nước hoa, YouTuber có thu nhập khủng và cổ đông Miss Grand International.

Trước khi bị khởi tố và bắt tạm giam vì tội “Lừa dối khách hàng” liên quan đến vụ án kẹo rau củ Kera, Nguyễn Thúc Thùy Tiên từng là gương mặt nổi bật không chỉ trong làng nhan sắc mà còn trên thương trường. Cô không chỉ làm đại sứ thương hiệu, sở hữu kênh YouTube triệu view mà còn là Chủ tịch công ty kinh doanh nước hoa với sự góp mặt của YouTuber nổi tiếng Quang Linh Vlogs.

thuytien3(1).png
Thùy Tiên vướng vào lùm xùm quảng cáo kẹo Kera

Thông tin từ Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an cho biết, Thùy Tiên đã bị khởi tố với vai trò đồng phạm cùng các bị can thuộc Công ty Cổ phần Tập đoàn Chị Em Rọt. Đây là kết quả mở rộng điều tra vụ án sản xuất hàng giả là thực phẩm, liên quan đến hai công ty: Asia Life và Chị Em Rọt.

Cơ quan chức năng xác định, Công ty Chị Em Rọt đã phân phối ra thị trường hơn 135.000 hộp kẹo Kera, thu về gần 18 tỷ đồng. Trong đó, riêng Thùy Tiên nhận gần 7 tỷ đồng tiền hoa hồng.

Từng là Chủ tịch công ty nước hoa có Quang Linh Vlogs làm Phó Chủ tịch

Một chi tiết ít người biết: Sau khi đăng quang Miss Grand International 2021, Thùy Tiên không chỉ trở thành người nổi tiếng có ảnh hưởng quốc tế mà còn tham gia điều hành doanh nghiệp. Cô giữ chức Chủ tịch Công ty Cổ phần Pharco Việt Nam – đơn vị chuyên phân phối nước hoa và mỹ phẩm tại Việt Nam.

Pharco Việt Nam được thành lập vào tháng 11/2021 với vốn điều lệ 4 tỷ đồng. Trong đó, Lê Thành Công góp 2,2 tỷ (55%), Nguyễn Ngọc Sáng 1 tỷ (25%), còn Thùy Tiên và Đào Thị Hà mỗi người góp 400 triệu đồng (10%). Chỉ trong một năm, công ty tăng vốn lên 8 tỷ đồng và mở rộng phân phối các dòng nước hoa đến từ Pháp như Adopt’, với giá dao động từ 350.000 đến hơn 1,8 triệu đồng/sản phẩm.

thuytien2.png
Hoa hậu Thùy Tiên - Quang Linh Vlogs thành lập thương hiệu Pharco

Đáng chú ý, vào tháng 2/2022, Quang Linh Vlogs được bổ nhiệm làm Phó Chủ tịch công ty. Cặp đôi “người đẹp – YouTuber” từng nhận được nhiều sự yêu mến khi cùng xuất hiện trong các chiến dịch thiện nguyện tại châu Phi và Việt Nam. Trên website và các sàn thương mại điện tử, nhiều sản phẩm của Pharco ghi nhận hàng chục nghìn lượt bán, cho thấy sức ảnh hưởng thương mại của Thùy Tiên thời điểm đó không hề nhỏ.

Tính đến nay, trên fanpage công ty và một số nền tảng TMĐT, Thùy Tiên vẫn được giới thiệu là Chủ tịch, cho dù cô đã vướng vòng lao lý.

Tháng 3/2024, Thùy Tiên xác nhận trở thành cổ đông của Miss Grand International – cuộc thi đã đưa tên tuổi cô ra thế giới. Cô chia sẻ việc đầu tư này chỉ mang tính chất ủng hộ, không nhằm mục đích kiểm soát hay điều hành cuộc thi.

Trước đó, ông Nawat Itsaragrisil – Chủ tịch MGI từng tiết lộ rằng Thùy Tiên kiếm được gần 100 triệu baht (tương đương 75 tỷ đồng) chỉ sau hơn một năm đăng quang, chủ yếu nhờ hợp đồng quảng cáo và đại sứ thương hiệu. Tuy nhiên, phía quản lý của Thùy Tiên phủ nhận thông tin và khẳng định con số trên là "nói vui".

Dù vậy, danh hiệu Miss Grand cùng sự kiện cô trở thành cổ đông vẫn là điểm nhấn giúp Thùy Tiên củng cố vị thế trong giới giải trí và kinh doanh.

YouTube triệu view và khoản thu nhập đáng mơ ước

Ngoài hoạt động showbiz và thương hiệu, Thùy Tiên còn vận hành kênh YouTube cá nhân với gần 600.000 lượt theo dõi và 99 triệu lượt xem. Nội dung kênh hướng tới cộng đồng, phản ánh các chương trình xã hội như "Đu Đêm", "Nông Dân", "Những điều nhỏ xíu"... và được đánh giá cao về tính nhân văn.

Kênh Youtube của Hoa hậu Thùy Tiên
Kênh Youtube của Hoa hậu Thùy Tiên có lượng theo dõi rất lớn

Theo số liệu từ trang Socialblade, kênh YouTube của cô từng mang về khoản thu nhập ước tính từ 1.600 – 25.600 USD/tháng (tương đương 41 – 664 triệu đồng), hoặc 19.200 – 306.700 USD/năm (tương đương khoảng 498 triệu – 7,9 tỷ đồng). Ngoài ra, cô còn có thể thu về lợi nhuận từ các hợp đồng quảng cáo và hợp tác nội dung.

Tuy nhiên, kể từ khi scandal kẹo Kera nổ ra, lượt người theo dõi đã sụt giảm nhanh chóng, ảnh hưởng không nhỏ đến thu nhập và hình ảnh của cô trên nền tảng số.

Ngay sau khi vụ bê bối kẹo rau củ bị công bố, loạt thương hiệu lớn từng hợp tác với Thùy Tiên đã có phản ứng. Dior – thương hiệu thời trang xa xỉ từng công bố cô là “Friend of the House” đã xóa toàn bộ hình ảnh Thùy Tiên khỏi các nền tảng mạng xã hội.

Tommy Hilfiger Việt Nam cũng thực hiện động thái tương tự. Trong khi đó, một số thương hiệu tiêu dùng khác như Sunsilk, La Vie hay các nhãn nước uống, thực phẩm chức năng... được cho là âm thầm gỡ bỏ hình ảnh cô khỏi fanpage và website. Dù không đưa ra tuyên bố chính thức, sự “lặng thinh có chủ đích” này cho thấy mức độ ảnh hưởng nặng nề của scandal.

      Nổi bật
          Mới nhất
          Hoa hậu Thùy Tiên từng là Chủ tịch, cổ đông lớn và YouTuber nổi tiếng: "Đế chế" bạc tỷ giờ ra sao sau scandal?
          • Mặc định

          POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO