Hành trình 10 năm thấu hiểu khách hàng của TP Bank

Cập nhật: 15:30 | 24/10/2018 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Lấy sự thấu hiểu khách hàng làm kim chỉ nam cho mọi hoạt động kinh doanh. Trong 10 năm qua, Ngân hàng TMCP Tiên phong (TPBank - Mã: TPB) đã liên tục đưa ra được những sản phẩm, dịch vụ tài chính được đông đảo khách hàng đón nhận.  

hanh trinh 10 nam thau hieu khach hang cua tp bank Câu chuyện thực tế sau khoản lãi kỷ lục hơn 1.600 tỷ đồng của TPBank
hanh trinh 10 nam thau hieu khach hang cua tp bank NHNN chấp thuận cho TPBank tăng vốn điều lệ lên gần 8.570 tỷ đồng

TPBank là một trong số ít ngân hàng thường xuyên triển khai các chương trình đánh giá mức độ hài lòng của khách hàng, ghi nhận những ý kiến phản ánh của khách hàng làm định hướng cho việc phát triển của ngân hàng trong tương lai.

Ngoài ra, TPBank cũng có một đợt khảo sát chất lượng dịch vụ thông qua chương trình khách hàng bí mật để có cái nhìn đa chiều hơn về chất lượng ngân hàng cũng như nhu cầu của khách hàng.

Từ một ngân hàng non trẻ, đến nay, TPBank đã đứng trong danh sách các ngân hàng có quy mô tầm trung, với lợi nhuận trên nghìn tỉ và đạt hơn 2 triệu khách hàng.

hanh trinh 10 nam thau hieu khach hang cua tp bank
Ảnh: Nguồn Internet

Hiện TPBank đang áp dụng dịch vụ “Ngân hàng 5 phút, dịch vụ 5 sao” để giảm tối đa thời gian chờ đợi đến giao dịch của khách hàng. TPBank cũng cải tiến nhiều kênh bán hàng thay thế để khách hàng có nhiều sự lựa chọn hơn khi giao dịch.

TPBank được đánh giá là nhà băng có nhiều sản phẩm, dịch vụ ngân hàng số độc đáo và đáp ứng đúng nhu cầu của khách hàng nhờ thường xuyên cập nhật, cải tiến cũng như giới thiệu tới người dùng, hướng tới mục tiêu xây dựng phong cách phục vụ không ngừng nghỉ.

Đồng thời, TPBank cũng là ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam triển khai mô hình giao dịch 24/7, giao dịch không giới hạn thời gian TPBank LiveBank. Tại LiveBank, khách hàng có thể đăng ký phát hành và nhận thẻ ATM chỉ sau 5 phút.

Mới đây, ngân hàng này đã cập nhật thêm tính năng phát rút tiền bằng vân tay. Để rút tiền, khách hàng chỉ cần sử dụng dấu vân tay đã đăng ký trước đó và nhập mật khẩu OTP.

Không chỉ vậy, TPBank cũng thường xuyên giới thiệu những sản phẩm, dịch vụ mới như TPBank QuickPay - ứng dụng cho phép khách hàng chuyển tiền cho nhau hoặc thanh toán hóa đơn hàng hóa bằng điện thoại di động thông qua mã QR.

Tính đến hết quý III/2018, tổng tài sản của TPBank đạt 126.912 tỷ đồng. Quy mô tổng tài sản của nhà băng đã tăng mạnh qua các năm, tốc độ tăng trưởng lũy kế đạt 37,36% trong giai đoạn 2015 – 2017. Tỷ lệ nợ xấu duy trì ở mức 1%, thấp hơn so với mặt bằng chung của toàn hệ thống ngân hàng.

Ngoài ra, tổng thu nhập hoạt động của TPBank tính đến hết 30/9 đạt 4.035 tỷ đồng, tăng 61% so với cùng kì năm 2017. Thu nhập thuần từ hoạt động dịch vụ đạt 440 tỷ đồng, tăng 3,4 lần so với 2017; dư nợ cho vay đạt hơn 80 nghìn tỷ đồng; huy động vốn đạt hơn 113 nghìn tỷ đồng.

Vốn điều lệ của ngân hàng hiện là 8.566 tỷ đồng, chỉ số đo lường hiệu quả sử dụng vốn có sự tăng trưởng mạnh, thanh khoản ngày càng gia tăng và tỷ lệ an toàn vốn thường xuyên được giữ ở mức trên 9%.

Theo đó, TPBank được đánh giá là ngân hàng có tốc độ phát triển mạnh nhất trong giai đoạn 2014 – 2017.

Tháng 4/2018, TPBank chính thức niêm yết 555 triệu cổ phiếu ngân hàng trên sàn giao dịch Chứng khoán TP HCM (HOSE) với mã chứng khoán TPB. Phiên chào sàn đã thu hút đông đảo nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Năm 2018, ngân hàng đặt mục tiêu 2.200 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế, lượng khách hàng tăng lên 2,5 triệu và tỷ lệ nợ xấu ở mức 1%. Kết thúc quý III, TPBank ghi nhận đạt trước thuế đạt 1.613 tỷ đồng, đạt xấp xỉ 75% kế hoạch đề ra.

Hoài Dương