Hai mẫu xe máy tay ga với tài chỉnh 30 triệu đồng giúp bạn thoải mái vi vu du Xuân

Cập nhật: 11:00 | 04/02/2024 Theo dõi KTCK trên

Yamaha Janus và Honda Vision được xem là "gà đẻ trứng vàng" của hai hãng xe Nhật Bản tại thị trường Việt Nam khi luôn giữ sức bán tốt. Nhờ ngoại hình nhỏ gọn, giá bán phải chăng cùng mức tiêu thụ nhiên liệu tiết kiệm đã giúp hai mẫu xe máy này trở nên cực kỳ "ăn khách".

Bảng giá xe máy Yamaha 2024 mới nhất tháng 2/2024: Giảm giá "quyết chiến" với dòng xe Honda

Giá xe máy Honda Wave Alpha mới nhất tháng 2/2024: Xe phổ thông, giá "bình dân"

Về tổng thể, Honda Vision và Yamaha Janus đều sở hữu thiết kế nhỏ gọn, yên xe thấp phù hợp với đa số người Việt. Nếu Vision mang thiết kế đơn giản, thể thao thì Janus lại trau chuốt, mềm mại theo phong cách của xe châu Âu.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Honda Vision có kiểu dáng hiện đại đồng thời đường nét, màu sắc trung tính, mẫu xe ăn điểm ở phần đầu xe với đèn pha nằm ở phía trước và hai đèn xi-nhan mảng ngang trải dọc hai bên yếm. Trong khi đó, Yamaha Janus mang đến vẻ năng động, trẻ trung kết hợp với sự mềm mại và phần đầu xe được thiết kế đơn giản và thanh lịch với một "thanh cà vạt" nhỏ làm điểm nhấn cho cụm đèn pha, đèn xi-nhan được tích hợp ở vị trí sâu bên dưới.

Thân xe Vision được thiết kế thon gọn tạo cảm giác cao và nam tính hơn so với Yamaha Janus. Janus kế thừa đường cong từ mẫu Nozza trước đó, tạo nên vẻ "mập mạp" hơn và phần yên xe của Janus được chia thành 2 phần, mang lại sự thoải mái cho người lái.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Về sức mạnh động cơ, Honda Vision trang bị động cơ ESP 4 kỳ, 1 xi-lanh làm mát bằng không khí với dung tích 110c và sản sinh công suất 8,9 mã lực tại vòng tua máy 7.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 9,27 Nm tại 5.500 vòng/phút.

Trong khi đó, Yamaha Janus sử dụng động cơ Blue Core 4 thì, dung tích 125cc kết hợp với công nghệ phun xăng điện tử tạo công suất 9,4 mã lực tại 8.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 9,6 Nm tại 5.500 vòng/phút. Theo hãng công bố, mức tiêu thụ nhiên liệu theo công bố của hai xe tương đương nhau và khoảng 1,85 lít/100km.

Về trang bị và tiện ích, cả 2 mẫu xe đều được trang bị khóa SmartKey nhưng trang bị này không có trên phiên bản tiêu chuẩn của cả hai mẫu xe. Ngoài ra phải kể đến các trang bị khác bao gồm: hệ thống phanh đĩa trước, phanh tang trống sau, giảm xóc trước ống lồng, phía sau là giảm xóc lò xo đơn, đèn halogen, công nghệ đèn LED định v, đồng hồ analog kết hợp với màn hình LCD hiển thị số quãng đường và mức tiêu thụ nhiên liệu...

Honda Vision có dung tích cốp 18 lít còn Yamaha Janus là 14 lít. Cả hai mẫu xe đều được trang bị cổng sạc để nạp pin cho các thiết bị di động.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Về giá bán, Yamaha Janus là lựa chọn đáng cân nhắc cho người cần một chiếc xe chạy vận hành nhanh, thiết kế cá tính và phù hợp với giới trẻ hiện đại. Xe có giá khởi điểm 28,57 triệu đồng cho phiên bản tiêu chuẩn và hơn 32 triệu đồng cho phiên bản đặc biệt và bản giới hạn với nhiều tùy chọn màu sắc.

Là mẫu xe dễ phù hợp cho cả nam và nữ, Honda Vision hướng đến khách hàng thích "ăn chắc mặc bền" và có giá khởi điểm 31,1 triệu đồng, chỉ có tùy chọn màu đen cho bản tiêu chuẩn. Các phiên bản cao cấp, đặc biệt và thể thao thì có thêm màu sắc giá dao động trong khoảng 32,8-36,4 triệu đồng.

Về giá tại đại lý, Yamaha Janus được bán đúng giá niêm yết tại hầu hết đại lý Yamaha. Trong khi đó để mua Vision thì khách hàng sẽ phải chi nhiều hơn con số mà hãng công bố. Cụ thể, mức chênh với xe Honda Vision trong dịp cuối năm khoảng 2,5-3 triệu đồng, tùy phiên bản và màu sắc.

Honda ra mắt mẫu xe máy cổ điển mà sang trọng: Giá cực kỳ "chim ưng"

Honda đã chính thức ra mắt mẫu xe máy tay ga hoàn toàn mới với tên gọi Stylo 160. Chiếc xe sở hữu thiết kế ...

Đối thủ số 1 của Honda Vision có giá cực rẻ: Ngoại hình "mỏng manh", trang bị xịn sò

Là mẫu xe máy đến từ thị trường Ấn Độ và gia nhập thị trường Việt nhằm cạnh tranh với Honda Vision nhờ ngoại hình ...

Hạ Vy (T/H)

Tin cũ hơn
Xem thêm