Hai công ty được NHNN cấp phép hoạt động trung gian thanh toán

Cập nhật: 17:37 | 19/05/2020 Theo dõi KTCK trên

KTCKVN - Hai tổ chức mới được Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) cấp giấy phép hoạt động cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán đều là những doanh nghiệp còn rất trẻ.    

hai cong ty duoc nhnn cap phep hoat dong trung gian thanh toan

TPBank đặt kế hoạch lợi nhuận khiêm tốn trong năm 2020

hai cong ty duoc nhnn cap phep hoat dong trung gian thanh toan

Ngân hàng Á Châu chốt thời gian tổ chức đại hội cổ đông vào tháng 6

hai cong ty duoc nhnn cap phep hoat dong trung gian thanh toan
(Ảnh minh họa)

Cụ thể, NHNN đã cấp giấy phép hoạt động cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán cho hai đơn vị là CTCP Thanh toán G (G PAY) và CTCP Công nghệ VIDIVA (VIDIVA), nâng số lượng giấp phép trung gian thanh toán đến giữa tháng 5/2020 lên 34.

Theo tìm hiểu, hai tổ chức mới được cấp giấy phép đều là những doanh nghiệp còn rất trẻ. Trong đó, G PAY được thành lập vào tháng 3/2018, trực thuộc Tập đoàn G-Group với vốn điều lệ đăng kí của G PAY là 50 tỉ đồng. Còn VIDIVA được thành lập tháng 8/2017 tại TP HCM với người đại diện theo pháp luật là ông Nguyễn Phan Tuấn. VIDIVA cung cấp dịch vụ công nghệ thông tin và dịch vụ khác liên quan đến máy tính.

NHNN bắt đầu cấp giấy phép cung cấp dịch vụ trung gian thanh toán được từ năm 2015 và lượng giấy phép được cấp đã tăng nhanh trong hai năm sau đó. Tuy nhiên, từ năm 2018 đến nay, việc cấp phép có dấu hiệu chững lại. Riêng từ đầu năm đến nay, cơ quan quản lí mới cấp phép cho hai công ty. Trước đó, năm 2019, NHNN cũng đã cấp phép cho 6 đơn vị.

Theo Nghị định 80/2016, trung gian thanh toán được hiểu là dịch vụ cung ứng hạ tầng thanh toán điện tử, dịch vụ hỗ trợ dịch vụ thanh toán và các dịch vụ trung gian thanh toán khác theo qui định của NHNN. Các công ty để có được giấy phép này phải đáp ứng nhiều điều kiện về phương án kinh doanh, cơ cấu nhân sự, hạ tầng và có vốn điều lệ tối thiểu từ 50 tỉ đồng.

Thu Thủy