Grab sẽ rót thêm 500 triệu USD vào Việt Nam

Cập nhật: 17:49 | 28/08/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN – Hôm nay 28/8/2019, Grab Holdings Inc. công bố sẽ đầu tư 500 triệu USD vào Việt Nam trong vòng 5 năm tới để phát triển các giải pháp công nghệ tài chính, công nghệ di động mới và logistics.    

grab se rot them 500 trieu usd vao viet nam

Xuân Mai Corp (XMC) vi phạm về thuế, phạt và truy thu số tiền hơn 6 tỷ đồng

grab se rot them 500 trieu usd vao viet nam

Giá vàng hôm nay 28/8: Tăng dựng ngược, vàng trở lại “đỉnh cao”

Ngày 28/8, tại Singapore, Grab Holdings Inc. (Grab) cho biết trong vòng 5 năm tới sẽ đầu tư thêm 500 triệu USD vào Việt Nam với mục tiêu tiếp tục đóng góp tích cực cho sự phát triển nền kinh tế số của Việt Nam, tạo ra hàng triệu cơ hội tăng thêm thu nhập và góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân Việt Nam.

Grab cho biết, sẽ sử dụng số tiền này để mở rộng mạng lưới các dịch vụ kết nối di chuyển, giao nhận thức ăn và thanh toán điện tử, đồng thời phát triển các dịch vụ, giải pháp mới về công nghệ di động (mobility), công nghệ tài chính (fintech), logistics.

grab se rot them 500 trieu usd vao viet nam
Xe ôm công nghệ GrabBike lưu thông trên đường phố

Ông Russell Cohen, Giám đốc Điều hành khu vực Đông Nam Á của Grab, cho biết khoản đầu tư này thể hiện cam kết chặt chẽ và sâu rộng của Grab cho thị trường Việt Nam.

"Khi Grab ngày càng mở rộng các dịch vụ giao nhận thức ăn, giao nhận hàng hóa và thanh toán điện tử trên khắp cả nước, chúng tôi đồng thời mong muốn có thể nắm bắt và đầu tư vào các cơ hội mới trong lĩnh vực công nghệ tài chính, di động và logistics", ông Russell cho hay.

Về kết quả đầu tư của Grab tại Việt Nam, ông Jerry Lim, Giám đốc Grab Việt Nam, cho biết Grab là một trong những nhà đầu tư công nghệ lớn nhất tại Việt Nam. Tính đến cuối năm 2019, Grab đã đầu tư vào Việt Nam khoảng 200 triệu USD.

Bằng cách triển khai chiến lược kinh doanh phù hợp với Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của chính phủ, Grab cam kết tiếp tục đóng góp tích cực hơn nữa vào chiến lược phát triển kinh tế xã hội, cũng như đóng góp vào công cuộc thực hiện Cách mạng Công nghiệp 4.0 của Việt Nam.

Với hoạt động của mình, Grab mong muốn được mở rộng hợp tác với các đơn vị thuộc khu vực công và tư nhân cùng chia sẻ tầm nhìn chung Công nghệ vì cộng đồng (Tech For Good), hướng đến cùng nhau tận dụng công nghệ nhằm giải quyết các khó khăn và thách thức trong cuộc sống hằng ngày, góp phần nâng cao chất lượng sống cho người dân Việt Nam.

Hoàng Hà

Tin liên quan
Tin cũ hơn
Xem thêm