Chu Thanh Huyền – bà xã của tuyển thủ quốc gia Nguyễn Quang Hải – đang trở thành tâm điểm chú ý sau đoạn clip quảng cáo gây tranh cãi trên mạng xã hội.
![]() |
Đoạn video quảng cáo "sữa" trên trang cá nhân của Chu Thanh Huyền – vợ cầu thủ Quang Hải gây xôn xao dư luận |
Trong video được lan truyền, cô vừa bón cho con uống sản phẩm vừa giới thiệu: “Đây là dòng sữa mát đầu tiên đánh vào thẳng sự hấp thụ của bé, bảo sao nếu thiếu sữa này là các bé sẽ chậm lớn và còi lắm đó”.
Tuy nhiên, thực tế sản phẩm được cô quảng cáo không phải sữa, mà là nước lợi khuẩn có xuất xứ từ Hàn Quốc. Loại nước trên chứa một số vitamin, khoáng chất, vi khuẩn axit lactic lên men, chiết xuất hỗ trợ tăng trưởng, tiêu hóa cho trẻ.
Sẽ không có gì đáng nói cho tới khi cư dân mạng tìm thấy thông tin nhà sản xuất khuyên men này nên dùng cho trẻ từ 2 tuổi trở lên. Thế nhưng, Chu Thanh Huyền lại dùng trực tiếp cho con trai mới 8 tháng tuổi. Điều này khiến cư dân mạng vô cùng bức xúc khi cô mang danh nghĩa KOL nhưng lại quảng cáo sai, thậm chí đem con ra để PR.
![]() |
Nhà sản xuất khuyến cáo men dành cho trẻ 2 tuổi trở lên |
Ngay sau khi bị chỉ trích, Chu Thanh Huyền đã lên tiếng xin lỗi, thừa nhận bản thân “nói chưa rõ ràng” khiến người xem dễ hiểu nhầm, đồng thời khẳng định đó chỉ là quan điểm cá nhân. Dù vậy, vụ việc vẫn làm dấy lên làn sóng tranh luận về trách nhiệm của người có ảnh hưởng khi tham gia quảng cáo sản phẩm, đặc biệt là sản phẩm dành cho trẻ em.
Giữa ồn ào, nhiều người đặt câu hỏi về hoạt động kinh doanh thực sự của Chu Thanh Huyền. Theo dữ liệu từ Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp, cô hiện là người đại diện pháp luật của một doanh nghiệp có trụ sở tại phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy, Hà Nội, được thành lập vào tháng 4/2024. Ngành nghề chính của công ty là buôn bán thực phẩm, nhưng bên cạnh đó, doanh nghiệp cũng đăng ký nhiều lĩnh vực đa dạng khác như: bán buôn mỹ phẩm, nước hoa, chế phẩm vệ sinh, hàng da, vali, cặp túi, giày dép, hàng may mặc, dược phẩm và dụng cụ y tế.
Không chỉ dừng lại ở lĩnh vực doanh nghiệp, Chu Thanh Huyền còn từng là đại diện pháp luật của một hộ kinh doanh chuyên phân phối mỹ phẩm Hàn Quốc. Tuy nhiên, hiện hộ kinh doanh này đã ngừng hoạt động. Trên các nền tảng mạng xã hội, cô thường xuyên chia sẻ hình ảnh gắn với các sản phẩm làm đẹp và thực phẩm chức năng, phần lớn là hàng nhập khẩu từ Hàn Quốc – quốc gia nổi tiếng với ngành công nghiệp mỹ phẩm.
Chu Thanh Huyền tuy không phải nghệ sĩ, nhưng vẫn có sức ảnh hưởng mạnh mẽ trên mạng xã hội nhờ gắn bó với cầu thủ nổi tiếng Quang Hải. Các video, bài đăng cá nhân của cô thu hút hàng trăm nghìn lượt tương tác, đặc biệt từ sau khi cả hai tổ chức đám cưới. Chính vì vậy, mọi phát ngôn và hoạt động quảng cáo của cô đều được dư luận theo dõi sát sao, đồng thời đòi hỏi độ chính xác và trách nhiệm cao hơn.
Trường hợp của Chu Thanh Huyền không phải là cá biệt. Trước đó, nhiều người nổi tiếng từng bị xử phạt vì quảng cáo sai sự thật hoặc đưa ra thông tin dễ gây hiểu lầm. Gần đây nhất, ngày 20/3, Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã ra quyết định xử phạt hành chính đối với Hằng Du Mục và Quang Linh Vlogs, mỗi người bị phạt 70 triệu đồng vì vi phạm trong hoạt động quảng cáo trực tuyến.
Vụ việc cũng gióng lên hồi chuông cảnh báo cho các influencer, KOLs và cả các cá nhân bán hàng online về tính pháp lý và đạo đức trong truyền thông sản phẩm, đặc biệt là những mặt hàng liên quan đến sức khỏe, trẻ em và phụ nữ mang thai.
Hiện tại, các cơ quan chức năng đang tăng cường giám sát và đưa ra khung xử lý nghiêm minh đối với những cá nhân, tổ chức quảng cáo sai lệch, gây ảnh hưởng đến người tiêu dùng.
![]() | Chi Pu thành lập công ty giải trí, tham vọng xuất khẩu văn hoá Việt Nam ra thế giới Sau thành công trong và ngoài nước, Chi Pu chính thức bước vào vai trò mới với công ty C-Global Entertainment, đặt mục tiêu trở ... |
![]() | ViruSs kiếm trăm triệu từ livestream “đấu võ mồm” bạn gái cũ Ngọc Kem? Sự thật gây tranh cãi Giữa ồn ào chia tay với Ngọc Kem, ViruSs liên tục livestream “đối chất” nhưng bật chế độ giới hạn bình luận. Thông tin anh ... |
![]() | Đầu tư chưa tới 2 triệu, Pháo lập kỳ tích với “Sự Nghiệp Chướng” – soán ngôi Bắc Bling của Hòa Minzy trên YouTube Chỉ với kinh phí chưa đến 2 triệu đồng và được viết trong một buổi sáng, bản rap “Sự Nghiệp Chướng” của Pháo bất ngờ ... |
Thu Thủy