Giá xe Toyota Land Cruiser Prado 2022: Đẳng cấp của xe tiền tỷ

Cập nhật: 14:10 | 09/11/2022 Theo dõi KTCK trên

Giá bán Toyota Land Cruiser Prado 2022 tuy cao hơn đối thủ song những trải nghiệm mà xe mang lại chắc chắn sẽ khiến người dùng không phải hối hận.

Xe SUV 7 chỗ hạng sang cỡ lớn của Toyota có gì hot?

Điểm danh những chiếc SUV 7 chỗ cỡ lớn "hot" nhất hiện nay: Giá rẻ mà "siêu khỏe siêu sang"

Giá xe Toyota Land Cruiser Prado

Toyota nâng cấp và bổ sung thêm nhiều tính năng hiện đại hơn cho Land Cruiser Prado cả từ ngoại thất lẫn trang bị an toàn. Niêm yết giá xe Toyota Prado hiện đang ở mức 2,548 tỷ đồng.

Nguồn ảnh: Intenet
Nguồn ảnh: Intenet

Phiên bản

Giá cũ

Giá mới

Giá lăn bánh tạm tính

Hà Nội

TP. Hồ Chí Minh

Các tỉnh khác

Toyota Prado

2.548.000.000

2.588.000.000

2.920.940.700

2.869.180.700

2.850.180.700

*Lưu ý: Giá chỉ có tính chất tham khảo. Vui lòng liên hệ trực tiếp đại lý để biết thêm chi tiết.

Nằm trong phân khúc SUV 7 chỗ tại Việt Nam, Toyota Land Cruiser Prado có đối thủ chính là Ford Explorer. Với mức giá hiện tại là 2,588 tỷ đồng, Toyota Land Cruiser Prado đang đắt hơn Explorer (1,999 tỷ đồng) cả nửa tỷ đồng. Như vậy, khách hàng có thể mua một chiếc Ford Explorer cộng thêm 1 chiếc xe cỡ nhỏ giá rẻ với cùng số tiền bỏ ra để mua Toyota Land Cruiser Prado.

Ngoại thất Toyota Land Cruiser Prado

Toyota Land Cruiser Prado sở hữu kích thước tổng thể chiều dài x chiều rộng x chiều cao lần lượt là 4.840 x 1.885 x 1.845 mm, chiều dài cơ sở đạt 2.790 mm. Land Cruiser Prado sử dụng bộ vành 19 inch 6 chấu kép làm từ hợp kim.

Nguồn ảnh: Intenet
Nguồn ảnh: Intenet

Toyota Prado 2022 sở hữu vẻ ngoài đồ sộ cùng phong cách hầm hố và đậm chất thể thao hơn. Nhìn từ phía trước, bộ lưới tản nhiệt với 5 thanh bản to, bao quanh là các đường viền crom dày mang đến cảm giác mạnh mẽ, cứng cáp mà không kém phần sang trọng cho xe.

Bên cạnh là hai cụm đèn LED được nối liền với lưới tản nhiệt. Đèn LED sử dụng công nghệ projector hiện đại cho hiệu suất chiếu sáng mạnh mẽ kết hợp cùng dải LED ban ngày. Trên phiên bản 2022, Land Cruiser Prado còn được bổ sung hệ thống đèn chờ đẫn đường.

Hệ thống đèn chờ sẽ chiếu sáng đoạn đường trước mặt cho chủ nhân đi vào nhà và sẽ tự tắt sau 30 giây. Phần hông xe cũng được trang bị thêm đèn chiếu sáng ở bậc cửa lên xuống.

Phía đuôi xe Prado 2022 trông khá cơ bắp và lực lưỡng, cụm đèn hậu được thiết kế dạng LED 3D kiểu với 2 chữ C xếp chồng lên nhau. Ở trung tâm là thanh mạ crom to bản đặt logo Land Cruiser Prado.

Nội thất xe Toyota Land Cruiser 2022

Vốn là mẫu SUV full size nên Land Cruiser Prado sở hữu không gian nội thất vô cùng rộng rãi, thoải mái cùng loạt tiện nghi đáng giá. Vừa bước vào trong xe, ta sẽ cảm nhận được sự khác biệt rõ nét giữa nội thất Prado với các mẫu xe phổ thông tầm thấp. Toyota Land Cruiser Prado cung cấp một không gian thoải mái với nhiều trang bị hiện đại.

Nguồn ảnh: Intenet
Nguồn ảnh: Intenet

Vô lăng xe dạng 4 chấu, bọc da và mạ bạc. Trên vô lăng tích hợp nhiều nút bấm điều khiển. Phía sau vô lăng là bảng đồng hồ dạng optitron hiện đại kết hợp với màn hình hiển thị đa thông tin với thiết kế màu sắc, hình ảnh rất trực quan. Về cụm điều khiển trung tâm, phía trên cùng là hai cửa gió máy lạnh. Bên dưới là dàn DVD có màn hình cảm ứng đi cùng hệ thống âm thanh 14 loa JBL sống động, cho phép kết nối cổng AUX, USB, Bluetooth… Dưới dàn DVD là cụm màn hình và bảng điều khiển trung tâm với các phím điều khiển máy lạnh, ghế trước, ghế sau…

Nói về hệ thống máy lạnh, Toyota Land Cruiser Prado được trang bị hệ thống máy lạnh tự động 3 vùng mang đến sự độc lập và thoải mái cho hành khách ở các hàng ghế. Đặc biệt, ngay tay vị trí tựa tay trung tâm, hãng Toyota đã ưu ái trang bị thêm cho Prado hộp lạnh, đem đến trải nghiệm cao cấp hơn cho người dùng.

Về hệ thống ghế ngồi, chất liệu ghế là bọc da với màu đen theo tone chủ đạo của nội thất. Ghế lái tích hợp tính năng chỉnh điện 10 hướng. Ghế hành khách chỉnh điện 4 hướng. Hành ghế thứ hai gập 40:20:40. Ghế bên phải gập có tính năng trượt 1 chạm. Hàng ghế thứ ba gập 50:50, có tính năng gập phẳng điện.

Nguồn ảnh: Intenet
Nguồn ảnh: Intenet

Không gian chung của Land Cruiser Prado được đánh giá rộng rãi. Khoảng trần cao, khoảng trống để chân cũng lớn. Nhiều người đánh giá ngồi trên Prado di chuyển các hành trình dài rất thoải mái. Đặc biệt, hàng ghế thứ ba của xe có thể gập phẳng nhanh chóng, tăng tối đa diện tích để đồ cho khoang hành lý. Ở khoảng này, xe chỉ có một nhược điểm là chưa được thiết kế cửa sổ trời.

Về những tiện nghi khác, Land Cruiser Prado được trang bị khoá cửa điện, cửa sổ chỉnh điện, hệ thống điều khiển hành trình chủ động, hệ thống báo động, hệ thống mã hoá khoá động cơ…

Vận hành xe Toyota Land Cruiser Prado 2022

Toyota Prado sử dụng động cơ 2TR-FE, 4 xi lanh thẳng hàng, 16 van, DOHC, Dual VVT-i, sản sinh công suất tối đa 164 Hp cùng mô-men xoắn 246 Nm. Sức mạnh truyền đến 4 bánh toàn thời gian thông qua hộp số tự động 6 cấp.

Nguồn ảnh: Intenet
Nguồn ảnh: Intenet

Khả năng vận hành của Toyota Land Cruiser Prado đang được đánh giá là nhỉnh hơn đối thủ Mỹ Ford Explorer khi có thể vượt qua mọi địa hình khó nhằn nhờ sự hỗ trợ của hệ thống gài cầu điện và khóa vi sai trung tâm. Khả năng lội nước của Prado cũng ấn tượng nhất phân khúc khi có thể lướt qua những địa hình nước sâu tới 700mm.

Hệ thống lái này đem lại cảm giác lái ổn định hơn cho chiếc SUV đồ sộ. Người lái có thể dễ dàng làm chủ và kiểm soát xe ở mọi tốc độ, trên mọi điều kiện đường sá, từ chạy ở dải tốc thấp khi di chuyển trong đường phố đông đúc đến dải tốc cao khi chạy đường trường, đường cao tốc.

Tính năng an toàn của Toyota Land Cruiser Prado được nâng lên tầm cao mới khi sở hữu gói an toàn Toyota Safety Sense (TSS) tiên tiến với loạt tính năng cao cấp như: Cảnh báo tiền va chạm (PCS); Cảnh báo chệch làn đường (LDA); Điều khiển hành trình chủ động (DRCC); Đèn chiếu xa tự động (AHB).

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin mà nhiều người quan tâm trong lĩnh vực Kinh tế - Chứng khoán được liên tục cập nhật như: #Nhận định chứng khoán #Bản tin chứng khoán #chứng khoán phái sinh #Cổ phiếu tâm điểm #đại hội cổ đông #chia cổ tức #phát hành cổ phiếu #bản tin bất động sản #Bản tin tài chính ngân hàng. Kính mời độc giả đón đọc.

Toyota Avanza Premio 2022: Kẻ kế nhiệm của đàn anh Innova với mức giá cực rẻ

Toyota đã tung ra sản phẩm Avanza Premio 2022 vào ngày 22/3/2022. Avanza Premio không chỉ nhận được nhiều sự thay đổi mà còn có ...

Giá xe Ford Territory 2023 ngày 9/11/2022: Sở hữu khối động cơ hiện đại nhất hiện nay

Sở hữu giá bán hấp dẫn, thiết kế đẹp, nội thất cực kỳ rộng rãi, công nghệ an toàn đầy đủ, Ford Territory 2023 được ...

BMW X7: Mẫu SUV thể thao hạng sang, không hề dễ dàng để "đánh bại"

Ở mức xấp xỉ 6,9 tỷ đồng, giá xe BMW X7 không hề thấp. Sở hữu thiết kế sang trọng, được trang bị nhiều công ...

Lan Linh