Bảng giá xe Ford Explorer mới nhất ngày 3/11: Còn đó "chất riêng" trong dòng SUV 7 chỗ

Cập nhật: 07:45 | 03/11/2022 Theo dõi KTCK trên

Nội thất Ford Explorer 2022 ưu tiên phong cách bố trí đơn giản, gọn gàng, khoa học. Thiết kế không quá đặc sắc, trang bị cũng không đem đến cảm giác choáng ngợp kiểu “công nghệ ngập tràn” hơi phô trương như xe Hàn...

Ấn phẩm SUV Ford Explorer 2023: Diện mạo 'áp đảo' Toyota Fortuner

Điểm danh những chiếc SUV 7 chỗ cỡ lớn "hot" nhất hiện nay: Giá rẻ mà "siêu khỏe siêu sang"

Ford Explorer: Dòng SUV 7 chỗ có giá "khá chát" nhưng vẫn được ưa chuộng

Giá xe mới nhất và so sánh trong phân khúc

Ford Explorer 2022 tiếp tục được đưa về nước theo diện nhập khẩu nguyên chiếc từ Mỹ. tuy nhiên giá xe Ford Explorer đã có sự điều chỉnh tăng khá nhiều so với phiên bản cũ khi lên tới 2,366 tỷ đồng. Theo đó giá xe lăn bánh dao động trong khoảng 2,6 tỷ đồng.

Nguồn ảnh: Intenet
Nguồn ảnh: Intenet

Phiên bản xe

Giá xe

Giá lăn bánh tạm tính

Hà Nội

TP.Hồ Chí Minh

Các tỉnh thành khác

Ford Explorer Limited

2.366.000.000

2.672.300.000

2.624.980.700

2.605.980.700

*Lưu ý: Giá chỉ có tính chất tham khảo. Vui lòng liên hệ trực tiếp đại lý để biết thêm chi tiết.

Tại Việt Nam, đối thủ cạnh tranh trực tiếp của Ford Explorer trong phân khúc SUV 7 chỗ chính là Toyota Land Cruiser Prado.

Hiện Toyota Land Cruiser Prado có giá bán là 2,379 tỷ đồng. Trước khi điều chỉnh giá thì Ford Explorer được niêm yết ở mức 1,999 tỷ đồng, chênh khá nhiều so với Land Cruiser Prado. Tuy nhiên, với giá bán mới 2,366 tỷ đồng như hiện tại thì Explorer đang ngang ngửa mẫu xe Nhật Bản.

Thiết kế ngoại thất của Ford Explorer 2022

So với thế hệ cũ, kích thước của Ford Explorer 2022 có sự thay đổi, cụ thể chiều dài tăng 12mm, chiều cao giảm 35 mm và chiều rộng gần như vẫn giữ nguyên. Chiều dài cơ sở có sự gia tăng khá lớn 159 mm khi đạt 3.025 mm, điều này cũng đồng nghĩa với việc không gian nội thất sẽ thoải mái và rộng rãi hơn đáng kể.

Nguồn ảnh: Intenet
Nguồn ảnh: Intenet

Ford Explorer 2022 hiện nay có một số thay đổi nhẹ như cụm đèn chiếu sáng full LED mới thiết kế hẹp hơn nhưng lại bo tròn góc nhiều hơn, không còn vuông vắn như trước đây. Lưới tản nhiệt lục giác mới được dùng để thay cho loại hình chữ nhật cũ vốn thường bị so sánh với Range Rover. Bên cạnh đó, dải đèn LED ban ngày bên dưới được chuyển sang dạng ngang, tạo sự đồng điệu với đèn pha.

Thân xe Ford Explorer thu hút hơn nhờ mâm hợp kim 20 inch tái thiết kế với lốp 255-50/R20. Gương chiếu hậu ngoài tích hợp thêm camera 360, tay nắm cửa cũng mạ crom nổi bật.

Nguồn ảnh: Intenet
Nguồn ảnh: Intenet

Sự thay đổi lớn nhất ở thiết kế đuôi xe Ford Explorer 2022 là ống xả kép tô điểm thêm bằng các tấm ốp kim loại, phần mái đuôi tích hợp đèn phanh trên cao hơi đưa ra cùng cản va sau tái thiết kế. Cụm đèn hậu với dải chữ C trắng và thanh crom nối liền 2 đèn vắt ngang tạo cảm giác đuôi xe bề thế hơn.

Thiết kế nội thất và tiện nghi trên Ford Explorer 2022

Nội thất Ford Explorer 2022 ưu tiên phong cách bố trí đơn giản, gọn gàng, khoa học. Thiết kế không quá đặc sắc, trang bị cũng không đem đến cảm giác choáng ngợp kiểu “công nghệ ngập tràn” hơi phô trương như xe Hàn. Nhưng nhìn chung vẫn mang lại sự hài lòng. Đi sâu vào từng chi tiết người ta vẫn biết đây là một chiếc xe đắt tiền.

Nguồn ảnh: Intenet
Nguồn ảnh: Intenet

Với trục cơ sơ dài đến tận 3.025mm, Ford Explorer mở ra một không gian nội thất cực kỳ rộng rãi, thoải mái ở cả 7 vị trí ngồi. Và hiển nhiên vượt trội hơn rất nhiều so với đàn em Ford Everest. Hàng ghế trước có khoảng trần rất thoáng. Ghế lái chỉnh điện 10 hướng, ghế phụ chỉnh điện 8 hướng. Người ngồi có thể tuỳ ý chỉnh độ cao. Hàng ghế trước có đầy đủ các tính năng sưởi, làm mát và nhớ vị trí. Hàng ghế thứ hai rộng. Ghế phân chia theo tỷ lệ 35:30:35 thay vì 40:60. Hàng ghế thứ ba rất ổn, không có cảm giác gò bó như những mẫu SUV/CUV hạng D. Đệm ghế và tựa lưng dày dặn, ngồi êm ái. Khoảng trần xe và chỗ để chân tốt, cửa kính cho tầm nhìn thoáng.

Khoang hành lý phía sau của Ford Explorer vẫn đạt dung tích 560 lít. Nếu gập cả hai hàng ghế thì dung tích có thể tăng lên đến 2.486 lít. Cốp xe trang bị chỉnh điện thông minh.

Mẫu SUV Ford Explorer sử dụng vô lăng 3 chấu tích hợp các phím chức năng tiện lợi. Cần số dạng núm xoay làm tăng thêm vẻ hiện đại cho khoang lái.

Nguồn ảnh: Intenet
Nguồn ảnh: Intenet

Ford Explorer có màn hình giải trí trung tâm 8inch kiểu nổi thanh thoát. Tuy hơi nhỏ so với tổng thể nội thất đồ sộ của Explorer nhưng xuống đến hàng ghế thứ hai, nhà sản xuất cũng đặc biệt bố trí thêm hai màn hình gối đầu 8inch dành riêng cho hành khách. Các màn hình hoạt động hoàn toàn độc lập, đem đến trải nghiệm giải trí hấp dẫn.

Hệ thống âm thanh Explorer cũng được đánh giá cao với dàn 12 loa B&O cho âm thanh sống động. Bang & Olufsen (B&O) là một trong những hãng loa high-end có tiếng đến từ Đan Mạch. Không chỉ hay mà thiết kế dàn loa trên Explorer cũng rất đẹp. Bên cạnh đó, xe cũng hỗ trợ đầy đủ tính năng ra lệnh bằng giọng nói, đàm thoại rảnh tay, kết nối Apple CarPlay & Android Auto, Wifi, AUX, USB, Bluetooth… Điều hoà Explorer dùng loại tự động 3 vùng độc lập tích hợp lọc không khí, có cửa gió riêng cho từng hàng ghế. Ngoài ra, Explorer còn có nhiều tiện nghi khác như sạc không dây, rèm che nắng, cửa sổ trời toàn cảnh, cửa kính một chạm ở tất cả vị trí… Kính hàng ghế thứ hai, ba và kính hậu dùng loại chống nhìn xuyên thấu từ ngoài, đảm bảo sự riêng tư tối đa.

Khả năng vận hành Ford Explorer 2022 mạnh mẽ

Điểm ấn tượng nhất của Ford Explorer 2022 có lẽ là ở khả năng vận hành khi được trang bị hộp số tự động 10 cấp cùng với động cơ tăng áp Ecoboost 2.3L tinh chỉnh. Nhờ đó, xe có thể sản sinh công suất tối đa gần 297 mã lực tại vòng tua 5.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 431,5 Nm tại vòng tua 2.500 vòng/phút. Đi kèm với đó vẫn là hệ dẫn động bốn bánh 4WD quen thuộc của Ford.

Nguồn ảnh: Intenet
Nguồn ảnh: Intenet

Bên cạnh việc nâng cấp về sức mạnh, Ford Explorer 2022 còn được trang bị 7 chế độ lái khác nhau, bao gồm Normal, Sport, Eco, Slippery (đường trơn trượt), Deep Snow/Sand (Băng tuyết/Cát), Tow/Haul (Kéo móc) và Trail (Đường lầy). Hệ thống kiểm soát địa hình Terrain Management System cũng hỗ trợ người lái tốt hơn trong những trường hợp đi địa hình khó.

Trải nghiệm thực tế, quả thật có thể cảm giác được Explorer đạt sức bật tốt hơn nhờ tận dụng tối đa lực đẩy. Sang thế hệ thứ sáu với khối động cơ khoẻ hơn cộng thêm ưu tiên lực đẩy từ sau thay vì lực kéo từ trước, xe chạy bốc hơn, cảm giác sau vô lăng phấn khích, hào hứng hơn trước rất nhiều. Dù tốc độ thấp, trung bình hay cao, xe đều bứt tốc dứt khoát thấy rõ.

Với hàng loạt cải tiến, mức tiêu thụ nhiên liệu của Ford Explorer 2022 khá tốt, trung bình tầm 8,58 lít/100km.

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin mà nhiều người quan tâm trong lĩnh vực Kinh tế - Chứng khoán được liên tục cập nhật như: #Nhận định chứng khoán #Bản tin chứng khoán #chứng khoán phái sinh #Cổ phiếu tâm điểm #đại hội cổ đông #chia cổ tức #phát hành cổ phiếu #bản tin bất động sản #Bản tin tài chính ngân hàng. Kính mời độc giả đón đọc.

Giá xe Audi Q8 mới nhất tháng 11/2022: Vẻ đẹp hoàn hảo, chinh phục mọi ánh nhìn

Giá xe Audi Q8 ở mức 4,650 tỷ đồng, một mức giá xứng đáng với những gì xe được trang bị. Thiết kế đẳng cấp, ...

Toyota Fortuner 2022: Đón bản nâng cấp, tăng giá từ 11-42 triệu đồng

Toyota Việt Nam đã chính thức giới thiệu bản nâng cấp của Toyota Fortuner 2022, thuần túy chỉ là thêm một số trang bị mới. ...

Toyota Land Cruiser 2022: Chất lượng bền bỉ tạo nên thương hiệu

Toyota Land Cuiser đã có được vị thế nhất định trong phân khúc SUV 7 chỗ của mình với những ưu điểm về thương hiệu, ...

Lan Linh

Tin cũ hơn
Xem thêm