Ford Explorer: Dòng SUV 7 chỗ có giá "khá chát" nhưng vẫn được ưa chuộng

Cập nhật: 16:45 | 14/10/2022 Theo dõi KTCK trên

Ford Explorer là dòng SUV 7 chỗ cao cấp sở hữu doanh số bán ấn tượng nhất tại Việt Nam suốt thời gian qua. Dù giá xe tăng đáng kể nhưng Ford Explorer 2022 vẫn được đánh giá đáng tiền nhờ nâng cấp toàn diện, hiện đại, mạnh mẽ và an toàn hơn.

"Ngựa chiến" Volvo V60 Cross Country: "Độc mã" trên đường đua phân khúc wagon?

"Chiến thần" nhà Ford thỏa mãn đam mê tốc độ cho các tay lái: "Đẳng cấp" không cần bàn cãi

"Lão làng" 7 chỗ nhà Hyundai liệu có đủ sức giữ vững "ngôi vương": Giá đã mềm hơn?

Đổi mới gần như toàn diện, Ford Explorer thế hệ mới về Việt Nam nhận được rất nhiều đánh giá tích cực. thế hệ thứ sáu Ford Explorer không chỉ khắc phục được các nhược điểm trên mà còn nâng cấp toàn diện từ trong ra ngoài đều quá tuyệt.

Nguồn ảnh: Intenet
Nguồn ảnh: Intenet

Ford Explorer Limited

Niêm yết

Lăn bánh Hà Nội

Lăn bánh HCM

Lăn bánh tỉnh

2,366 tỷ

2,672 tỷ

2,625 tỷ

2,606 tỷ

Kích thước Ford Explorer 2022

Ford Explorer được xây dựng trên nền tảng mới, kích thước lớn hơn đáng kể so với phiên bản tiền nhiệm. Trong đó, đáng chú ý nhất là trục cơ sở từ 2.866mm tăng lên mức 3.025mm. Các thông số kích thước tổng thể trên Explorer mới đều hoàn toàn vượt trội trước đối thủ Toyota Land Cruiser Prado, đem đến một không gian nội thất cực kỳ rộng rãi và thoải mái.

Ngoại thất xe Ford Explorer 2022

Nguồn ảnh: Intenet
Nguồn ảnh: Intenet

Xe có thiết kế ngoại thất hoàn toàn mới vừa trẻ trung vừa cá tính nhằm chinh phục khách hàng là đấng mày râu. Những chi tiết vuông vức, góc cạnh hầu như không còn xuất hiện nhiều trên xe, thay vào đó là những chi tiết bo cong mềm mại, sắc cạnh nhưng vẫn làm nổi bật lên được vẻ cơ bắp. Đồng thời chiều dài của xe lên tới 5049 mm, tạo nên một thân hình vô cùng vạm vỡ, to bản và ấn tượng.

Từ phần đầu xe, có thể thấy được cụm lưới tản nhiệt đã được thay đổi rõ rệt với kích thước được thu nhỏ lại, họa tiết bên trong dạng hình thoi. Cụm đèn pha hình thang được thiết kế rất gọn gàng, kéo dài về sau là một trong những chi tiết hiện đại bắt mắt nhất của xe.

Phần hông của SUV 7 chỗ Ford Explorer có thiết kế khá đặc biệt khi nửa trên là vòm mái vuông vắn, gãy gọn còn phần dưới bo tròn đẹp mắt. Các đường gân nổi quanh vòm bánh và cửa xe tô thêm phần đặc sắc cho Ford Explorer.

Nguồn ảnh: Intenet
Nguồn ảnh: Intenet

Về độ hầm hố, rắn chắc của Ford Explorer 2022 có phần nổi bật hơn so với mẫu xe tiền nhiệm khi những đường dập nổi đã được thể hiện rõ hơn, kết hợp tay nắm cửa được sơn màu bạc tạo nên tính tương phản cho xe. Xe được trang bị bộ mâm cỡ lớn với các tùy chọn 18 inch, 20 inch và 21 inch.

Đuôi xe được thiết kế tinh tế với hiệu ứng khối ba chiều đặc sắc, cụm ống xả của xe được thiết kế theo hình chữ nhật, cùng những chi tiết nổi bật khác như cụm đèn hậu, trụ D…

Nội thất xe Ford Explorer 2022

Nguồn ảnh: Intenet
Nguồn ảnh: Intenet

Đẳng cấp của xe Ford thể hiện rất rõ nét ở phần nội thất, không chỉ là ưu điểm rộng rãi hàng đầu mà còn nổi trội về mặt tiện ích, các tính năng thông minh và hiện đại. Mẫu SUV 7 chỗ mới của Ford sở hữu chiều dài trục cơ sở đạt tới 3025 mm, từ đó tạo nên một không gian ngồi cực kỳ thoải mái cho khách hàng. Ở hàng ghế thứ 2 Ford Explorer trang bị 2 tấm chắn và tính năng sưởi ghế bọc da tiện lợi.

Phong cách trang trí nội thất thì Ford Explorer 2022 được định hướng theo kiểu giản dị, không quá cầu kỳ nhưng vẫn toát lên được nét tinh tế, sang trọng. Vô-lăng Explorer thiết kế 3 chấu, bọc kim loại sáng bóng, tích hợp các nút bấm chức năng. Cụm đồng hồ kỹ thuật số phía sau vô-lăng tăng kích thước lên 6,5 inch.

Nguồn ảnh: Intenet
Nguồn ảnh: Intenet

Ford Explorer 2022 có cấu hình 3 hàng ghế, 7 chỗ ngồi. Trong đó ghế lái chỉnh điện 10 hướng thay vì 8 hướng như trước. Hàng ghế thứ 2 tích hợp sẵn rèm chắn nắng, có khả năng đóng, mở điện và gập linh hoạt theo tỷ lệ 35-30-35, giúp thuận tiện hơn cho quá trình sắp xếp hành lý cũng như chuyển đổi chỗ ngồi.

Một trong những cải tiến nhận được sự quan tâm lớn từ phía người tiêu dùng chính là tăng cường vật cách âm giữa khoang động cơ và khoang hành khách, giúp giảm bớt tiếng ồn cho không gian bên trong Explorer. Nhìn chung, những cải tiến về trang bị tiện nghi bên trong Ford Explorer hoàn toàn mới hứa hẹn mang đến trải nghiệm vô cùng thú vị cho người dùng Việt.

Vận hành Ford Explorer mạnh mẽ

Nguồn ảnh: Intenet
Nguồn ảnh: Intenet

Ford Explorer 2022 sử dụng động cơ xăng EcoBoost 2.3L cho công suất tối đa 301 mã lực tại 5.500 vòng/phút, mô men xoắn tối đa 431,5Nm tại 2.500 vòng/phút. Hộp số sử dụng loại hộp số tự động 10 cấp. Dẫn đồng 2 cầu chủ động toàn thời gian thông minh AWD.

Ford Explorer 2022 vẫn dùng khối động cơ 2.3L EcoBoost quen thuộc. Tuy nhiên khối động cơ này đã được tinh chỉnh, cải tiến, sử dụng vật liệu cao cấp hơn nên cho hiệu suất đầu ra mạnh mẽ hơn trước khá nhiều. Cụ thể, công suất tối đa đạt đến hơn 300 mã lực thay vì 279 mã lực như trước. Mô men xoắn tối đa tăng từ 420Nm lên 431,5Nm trong khi ngưỡng vòng tua lại giảm chỉ còn 2.500 vòng/phút.

Sang thế hệ thứ sáu với khối động cơ khoẻ hơn cộng thêm ưu tiên lực đẩy từ sau thay vì lực kéo từ trước, xe chạy bốc hơn, cảm giác sau vô lăng phấn khích, hào hứng hơn trước rất nhiều. Dù tốc độ thấp, trung bình hay cao, xe đều bứt tốc dứt khoát thấy rõ.

Sang thế hệ thứ sáu này với khối động cơ khoẻ hơn cộng thêm ưu tiên lực đẩy từ sau thay vì lực kéo từ trước, xe chạy bốc hơn, cảm giác sau vô lăng phấn khích, hào hứng hơn trước rất nhiều. Dù tốc độ thấp, trung bình hay cao, xe đều bứt tốc dứt khoát thấy rõ.

Khả năng cách âm

Nguồn ảnh: Intenet
Nguồn ảnh: Intenet

Đa số chuyên gia đều đánh giá khả năng cách âm của Ford Explorer thế hệ thứ sáu tốt hơn nhiều so với bản tiền nhiệm. Có nguyên nhân! Sang thế hệ mới xe được trang bị kính chắn gió và hai kính cửa trước loại cao cấp tăng khả năng chống ồn, chống tia tử ngoại. Giữa khoang động cơ và khoang hành khách được tăng cường vật liệu cách âm, nhờ đó giảm thiểu đáng kể tiếng ồn từ động cơ.

Hốc lốp và gầm xe lắp đặt nhiều tấm bảo vệ cách âm, tiêu âm phủ nỉ tăng cường hấp thụ tiếng ồn từ lốp, tiếng vọng từ mặt đường. Bên cạnh đó, việc thay đổi thông số lốp với chiều cao lớn hơn, nâng cấp hệ thống treo… góp phần không nhỏ giúp xe di chuyển êm ái hơn.

Cách âm thân vỏ xe tốt hơn trước. Chạy tốc độ cao, tiếng gió đập bên ngoài nghe thấy rất nhỏ. Tiếng ồn rõ nhất trong khoang cabin có lẽ là tiếng động cơ.

Đánh giá chung

Ford Explorer được cho là sự lựa chọn thú vị đối với tệp khách hàng yêu thích xe thể thao đa dụng theo phong cách sang trọng, cao cấp. Giá đề xuất bán lẻ của Ford Explorer tại thị trường Việt Nam hoàn toàn xứng đáng với những gì mà xe mang lại cho chủ nhân.

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin mà nhiều người quan tâm trong lĩnh vực Kinh tế - Chứng khoán được liên tục cập nhật như: #Nhận định chứng khoán #Bản tin chứng khoán #chứng khoán phái sinh #Cổ phiếu tâm điểm #đại hội cổ đông #chia cổ tức #phát hành cổ phiếu #bản tin bất động sản #Bản tin tài chính ngân hàng. Kính mời độc giả đón đọc.

Mục sở thị chiếc SUV hạng sang đẳng cấp của Land Rover

Land Rover Range Rover không chỉ là dòng SUV hạng sang cỡ lớn chiến lược của thương hiệu xe sang Anh Quốc, mà còn là ...

Ngoài đẹp, trong sang, "chiến binh" nhà Nissan đã sẵn sàng "giao hữu" với dòng SUV giá rẻ?

Nissan X-Trail sở hữu vẻ ngoài thực dụng đồng thời rất biết cách lấy lòng người tiêu dùng với hàng loạt công nghệ hiện đại ...

Suzuki Swift vừa "tham chiến" phân khúc hatchback hạng B: Chất lượng "nhất của Nhật"

Sở hữu thiết kế cá tính được ví như “tiểu Mini Cooper”, đến từ thương hiệu ô tô Nhật, lại nhập khẩu nguyên chiếc Thái ...

Lan Linh