Giá vàng hôm nay 4/4/2023: Vàng bật tăng mạnh, nhà đầu tư chú ý

Cập nhật: 04:40 | 04/04/2023 Theo dõi KTCK trên

Giá vàng hôm nay 4/4/2023 trên thị trường thế giới bật tăng mạnh trong bối cảnh OPEC+ bất ngờ công bố cắt sản lượng, dấy lên lo ngại về lạm phát và gia tăng đặt cược vào những đợt nâng lãi suất khác từ ngân hàng trung ương.

Giá vàng thế giới

Khảo sát rạng sáng ngày 4/4, giá vàng giao ngay tăng mạnh 0,8% lên 1.985 USD/ounce vào lúc 2h20 (giờ Việt Nam), theo Investing. Giá vàng giao tháng 6 cũng tăng tới 0,83% lên 2.002 USD/ounce.

Giá vàng giao ngay bật tăng mạnh
Giá vàng giao ngay bật tăng mạnh

Trước đó, giá vàng phục hồi nhẹ trong phiên giao dịch chiều ngày thứ Hai (3/4) sau khi giảm vào phiên sáng vì OPEC+ bất ngờ công bố cắt sản lượng, dấy lên lo ngại về lạm phát và gia tăng đặt cược vào những đợt nâng lãi suất khác từ ngân hàng trung ương.

Rhona O'Connell, nhà phân tích của StoneX, cho biết phản ứng tức thời trước việc OPEC giảm sản lượng, với đồng USD tăng giá, đã đẩy giá vàng xuống thấp hơn nhưng một số nhà đầu tư săn giá hời đang chờ đợi giá xuống mức 1.960 - 1.965 USD.

Do năng lượng là một thành phần của lạm phát, nên thị trường đang đặt cược rằng có thể có thêm nhiều đợt tăng lãi suất hơn, bà nói thêm.

Cổ phiếu châu Âu tăng điểm khi các công ty trong ngành dầu tăng với giá dầu thô cao hơn, nhưng mức tăng bị hạn chế và lợi suất trái phiếu của Mỹ và châu Âu tăng vì lo ngại lạm phát mới.

Mặc dù, vàng thường được coi là một hàng rào chống lại lạm phát, nhưng lãi suất cao hơn để kiềm chế áp lực tăng giá có xu hướng làm giảm sức hấp dẫn đối với tài sản này vì nó không mang lãi suất, theo Reuters.

Công cụ Fedwatch của CME cho thấy thị trường nhận thấy 60,3% khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) tăng lãi suất thêm 0,25 điểm vào tháng 5.

Giá vàng trong nước dự báo sẽ tăng mạnh theo đà thế giới. Ảnh minh họa
Giá vàng trong nước dự báo sẽ tăng mạnh theo đà thế giới. Ảnh minh họa

Giá vàng trong nước

Vàng trong nước thường biến động theo xu hướng giá vàng thế giới, và trong môi trường hiện tại, với sự phục hồi mạnh của giá vàng thế giới thì giá vàng SJC có thể tăng cao trong phiên giao dịch 4/4.

Trước đó, giá vàng SJC chốt phiên 3/4 tăng trong khoảng 50.000 - 220.000 đồng/lượng tại các hệ thống cửa hàng. Cụ thể, tại Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn, vàng SJC đảo chiều tăng 150.000 đồng/lượng ở cả chiều mua vào và bán ra.

Tại Tập đoàn Doji, giá vàng SJC cuối phiên tăng 50.000 đồng/lượng ở hai chiều mua - bán.

Tại Tập đoàn Phú Quý và hệ thống cửa hàng Bảo Tín Minh Châu, vàng SJC cùng tăng 100.000 đồng/lượng ở chiều bán ra còn chiều mua vào tăng lần lượt là 200.000 đồng/lượng và 220.000 đồng/lượng.

Tại hệ thống PNJ, giá vàng cuối phiên đảo chiều tăng 50.000 đồng/lượng ở chiều mua nhưng chiều bán tiếp tục giảm 50.00 đồng/lượng so với đầu phiên hôm nay.

Giá vàng trong nước
Giá vàng trong nước
Chính thức triển khai gói tín dụng 120.000 tỷ đồng cho nhà ở xã hội

Ngân hàng Nhà nước yêu cầu 4 ngân hàng (Agribank, BIDV, Vietcombank và Vietinbank) khẩn trương thực hiện Chương trình từ ngày 1/4/2023 và ban ...

SeABank được ADB tăng gấp đôi hạn mức tài trợ thương mại

Việc nâng hạn mức tài trợ thương mại thể hiện sự tin tưởng và đánh giá cao của ADB đối với SeABank về uy tín, ...

Thanh khoản ngân hàng dồi dào, Thống đốc nhắc tới thương vụ 1,5 tỷ USD của VPBank

Tại phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 3/2023, Thống đốc Nguyễn Thị Hồng đã nhắc đến thương vụ của Tập đoàn SMBC có giao ...

Hoàng Hà (t/h)