Giá vàng hôm nay 3/6/2021: Vàng thế giới vẫn treo cao

Cập nhật: 06:15 | 03/06/2021 Theo dõi KTCK trên

Giá vàng hôm nay trên thị trường quốc tế vẫn neo cao cho dù đồng USD hồi phục. Fed trấn an về lạm phát và các đồng tiền điện tử trong đó có Bitcoin tăng vọt sau động thái của Trung Quốc.

[Cập nhật] Giá vàng hôm nay 2/6/2021: Đảo chiều đi xuống

Giá vàng hôm nay 2/6/2021: Tiến sát ngưỡng 58 triệu đồng

[Cập nhật] Giá vàng hôm nay 1/6/2021: Biến động trái chiều

Tại thị trường vàng trong nước, chốt phiên giao dịch ngày 2/6 đa số các cửa hàng vàng tại Hà Nội giảm nhẹ giá vàng 9999 ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với phiên liền trước.

Kết thúc phiên giao dịch 2/6, Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC khu vực Hà Nội ở mức: 56,90 triệu đồng/lượng (mua vào) và 57,45 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 56,95 triệu đồng/lượng (mua vào) và 57,57 triệu đồng/lượng (bán ra).

Tại Sài Gòn, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 56,950 triệu đồng/lượng (mua vào) và 57,50 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 56,95 triệu đồng/lượng (mua vào) và 57,58 triệu đồng/lượng (bán ra).

1429-giavang36
Ảnh minh họa

Đêm ngày 2/6 (theo giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng quanh ngưỡng 1.904 USD/ounce. Vàng giao tháng 6 trên sàn Comex New York ở mức 1.905 USD/ounce.

Giá vàng thế giới đêm 2/6 cao hơn khoảng 25,3% (384 USD/ounce) so với đầu năm 2020. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 54,0 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn khoảng 3,7 triệu đồng/lượng so với giá vàng trong nước tính tới cuối giờ chiều phiên 2/6.

Giá vàng trên thị trường quốc tế vẫn treo cao cho dù đồng USD hồi phục, Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) trấn an về lạm phát và các đồng tiền điện tử trong đó có Bitcoin tăng vọt sau động thái của Trung Quốc.

Trong một động thái mới nhất, Bắc Kinh cho cho biết thành phố này sẽ phát hành xổ số vào tháng Sáu, trao thưởng là ví điện tử miễn phí có 200 nhân dân tệ điện tử - eCNY (31,34 USD) cho người thắng cuộc. Đây là một thử nghiệm khác với đồng tiền này.

Trước đó, Trung Quốc đã tiền số ở một số thành phố lớn như Thâm Quyến và Thượng Hải. Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PboC) đặt mục tiêu trở thành ngân hàng trung ương lớn đầu tiên phát hành eCNY, một phần trong nỗ lực quốc tế hóa đồng nhân dân tệ và giảm sự phụ thuộc vào hệ thống ngân hàng toàn cầu mà đồng USD chiếm ưu thế.

Quan chức Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Lael Brainard cho rằng sự chênh lệnh giữa cung và cầu, khiến giá tiêu dùng tăng lên và hoạt động tuyển dụng bị hạn chế, có thể chỉ là tạm thời. Điều này cũng đồng nghĩa như một lời trấn an đối với những người lo lắng lạm phát tăng cao. Brainard thúc giục Fed tiếp tục duy trì ổn định chính sách tiền tệ siêu nới lỏng.

Dù vậy, trên thực tế lực cầu đối với vàng vẫn rất lớn, nhất là khi giá xuống dưới ngưỡng 1.900 USD/ounce. Nhiều người cho rằng, các tín hiệu về lạm phát vẫn có lợi đối với giá vàng trong dài hạn.

Lạm phát giúp vàng đạt mức cao mới

Theo nhà phân tích David Lennox của Công ty tư vấn Fat Prophets, vàng đạt mức cao mới một lần nữa trong năm nay và triển vọng tăng trưởng ấn tượng đang chờ kim loại quý ở phía trước.

Ông Lennox cho hay, dữ liệu lạm phát mới nhất của Mỹ cho thấy, giá cả hàng hóa đang leo thang. Bằng chứng là chỉ số chi tiêu tiêu dùng cá nhân cốt lõi (PCE) của tháng 4/2021 tăng 3,1% so với cùng kỳ năm ngoái, cao hơn so với dự đoán của giới chuyên gia. Chỉ số PCE là thước đo lạm phát ưa thích của các nhà hoạch định chính sách tại Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed).

Nhà phân tích Lennox nhận định, số liệu lạm phát cao hơn được coi là yếu tố thuận lợi cho vàng, một tài sản vốn được coi là hàng rào chống lạm phát.

Chuyên gia phân tích Jim Reid của Deutsche Bank cho biết số lượt tìm kiếm từ khóa "lạm phát" trên Google đang gia tăng đột biến, thậm chí đạt đỉnh kể từ khi Google bắt đầu thống kê thói quen tìm kiếm của người dùng cách đây 13 năm.

Bên cạnh đó, nhà phân tích Lennox cũng dự đoán, đồng USD sẽ tiếp tục suy yếu và trở thành động lực tiềm năng cho giá vàng.

Vị chuyên gia này khẳng định: "Khối nợ ngày càng phình to và cung tiền ngày càng lớn. Bản thân hai yếu tố này gợi ý rằng, đồng bạc xanh sẽ sụt giá trong tương lai. Chúng tôi tin rằng, đồng USD sẽ mất giá hơn nữa và đó sẽ là cơ hội tốt cho giá vàng cũng như các kim loại quý khác".

Minh Phương