Giá vàng hôm nay 26/5: Dòng tiền chảy vào kênh đầu tư mạo hiểm khiến vàng sụt giảm

Cập nhật: 07:26 | 26/05/2020 Theo dõi KTCK trên

KTCKVN - Giá vàng thế giới giảm mạnh chủ yếu do giới đầu tư có xu hướng dịch chuyển dòng tiền sang các kênh đầu tư mạo hiểm nhưng có khả năng sinh lời cao, đặc biệt là trong bối cảnh thị trường chứng khoán đang đi lên.

Ghi nhận tại thời điểm 7h26 ngày 26/5, giá vàng trong nước được SJC Hà Nội niêm yết ở mức 48,50 - 48,92 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), chưa có sự điều chỉnh về giá so với chốt phiên hôm qua.

Tương tự, tại SJC TP. Hồ Chí Minh niêm yết ở mức 48,50 - 48,90 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra).

Tại Phú Qúy SJC niêm yết giá vàng ở mức 48,52 - 48,82 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra).

Tại PNJ Hà Nội và PNJ TP.HCM niêm yết giá vàng ở mức 48,45 - 48,80 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra).

Tại Bảo Tín Minh Châu niêm yết giá vàng ở mức 48,52 - 48,78 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra).

gia vang hom nay 265 dong tien chay vao kenh dau tu mao hiem khien vang sut giam
Hình minh họa

Trên thị trường thế giới, kết thúc phiên giao dịch ngày 25/5, hợp đồng vàng giao ngay giảm 0,5% xuống 1.726,18 USD/ounce. Trong khi đó, giá vàng thế giới giao tháng 7/2020 ghi nhận trên sàn Comex thuộc New York Mercantile Exchanghe ở mức 1.735,3 USD/Ounce, giảm 9,0 USD/Ounce trong phiên.

Giá vàng hôm nay cao hơn khoảng 226 USD/Ounce so với đầu năm 2020. Quy theo giá USD ngân hàng, vàng thế giới hiện có giá 48,20 triệu đồng/lượng. Chưa tính thuế và phí, giá vàng thế giới hiện đang thấp hơn giá vàng trong nước khoảng 700 ngàn đồng/lượng.

Kim loại quý này giảm mạnh chủ yếu do giới đầu tư có xu hướng dịch chuyển dòng tiền sang các kênh đầu tư mạo hiểm nhưng có khả năng sinh lời cao, đặc biệt là trong bối cảnh thị trường chứng khoán đang đi lên.

Theo Kyle Rodda, chuyên gia phân tích tại IG Markets nhận định: “Tôi nghĩ việc đầu tư vào chứng khoán và các tài sản rủi ro khác có lẽ đã hỗ trợ nhu cầu rủi ro, và làm giảm sức hấp dẫn của vàng trong ngắn hạn.

Việc các nước tiếp tục thực hiện nới lỏng, mở cửa trở lại nền kinh tế cũng đặt ra những kỳ vọng về sự sôi động của các thị trường sau thời gian dài bị ngưng trệ, đóng băng với những gói hỗ trợ, kích thích kinh tế hàng trăm tỷ USD.

Nhật Bản đang xem xét gói kích thích kinh tế mới trị giá 929 tỷ USD, trong đó chủ yếu bao gồm các chương trình hỗ trợ tài chính cho các doanh nghiệp chịu ảnh hưởng vì dịch Covid-19, tờ Nikkei đưa tin.

Ngoài ra, giá vàng hôm nay cũng chịu áp lực lớn bởi đồng USD treo ở mức cao trong bối cảnh căng thẳng giữa Mỹ và Trung Quốc gia tăng. Ghi nhận cùng thời điểm, theo giờ Việt Nam, chỉ số đo sức mạnh của đồng bạc xanh so với rổ 6 loại tiền tệ chính, đứng ở mức 99,817 điểm.

Tuy nhiên, trước tình hình căng thẳng mới ở Hồng Kông đã kìm hãm đà suy giảm của kim loại quý. Luật an ninh quốc gia được đề xuất đối với Hồng Kông có thể dẫn đến các lệnh trừng phạt từ Mỹ và đe dọa tình hình của trung tâm tài chính như Hồng Kông, Cố vấn An ninh Quốc gia Nhà Trắng Robert O’Brien cho biết vào ngày Chủ nhật (24/05). Vàng được xem là tài sản trú ẩn an toàn trong thời điểm bất ổn chính trị và kinh tế.

gia vang hom nay 265 dong tien chay vao kenh dau tu mao hiem khien vang sut giam Cập nhật giá vàng cuối ngày 25/5: Neo tại mức giá cao

KTCKVN - Sau khi điều chỉnh giảm ở phiên sáng nay, giá vàng trong nước có dấu hiệu hồi phục ở một vài hệ thống ...

gia vang hom nay 265 dong tien chay vao kenh dau tu mao hiem khien vang sut giam Bảng giá vàng SJC, vàng miếng, vàng 9999, vàng 24K, vàng nữ trang… mới nhất ngày 25/5

KTCKVN – Theo diễn biến thị trường thế giới, giá vàng trong nước tiếp tục giảm giá trong phiên giao dịch đầu tuần. Trong đó, ...

gia vang hom nay 265 dong tien chay vao kenh dau tu mao hiem khien vang sut giam Giá vàng hôm nay 25/5: Đồng USD gây áp lực đẩy vàng đi xuống

KTCKVN - Giá vàng thế giới đang chịu sức ép giảm giá bởi đồng USD tiếp tục treo cao. Đồng bạc xanh tăng giá trong ...

Trang Nhi

Tin liên quan