Giá vàng hôm nay 26/3/2021: Vàng 'chìm' xuống đáy?

Cập nhật: 06:25 | 26/03/2021 Theo dõi KTCK trên

Giá vàng hôm nay trên thị trường quốc tế chao đảo, tăng vọt rồi giảm trở lại trong bối cảnh đồng USD leo thang.

So sánh giá vàng trong nước ngày 25/3/2021: Vàng 18K đồng loạt chững giá

[Cập nhật]: Vàng SJC chững lại, giao dịch quanh mốc 55 triệu đồng/lượng

Giá vàng hôm nay 25/3/2021: Đảo chiều tăng

Tại thị trường vàng trong nước, chốt phiên ngày 25/3 đa số các cửa hàng vàng tại Hà Nội giảm giá vàng 9999 thêm khoảng 100 nghìn đồng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với phiên liền trước.

Kết thúc phiên giao dịch 25/3, Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC khu vực Hà Nội ở mức: 55,10 triệu đồng/lượng (mua vào) và 55,50 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 55,10 triệu đồng/lượng (mua vào) và 55,52 triệu đồng/lượng (bán ra).

Tại Sài Gòn, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 55,10 triệu đồng/lượng (mua vào) và 55,50 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 55,10 triệu đồng/lượng (mua vào) và 55,53 triệu đồng/lượng (bán ra).

2358-giavang263
Ảnh minh họa

Đêm 25/3 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng quanh ngưỡng 1.733 USD/ounce. Vàng giao tháng 4 trên sàn Comex New York ở mức 1.734 USD/ounce.

Giá vàng thế giới đêm 25/3 cao hơn khoảng 14% (212 USD/ounce) so với đầu năm 2020. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 49,1 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn khoảng 6,5 triệu đồng/lượng so với giá vàng trong nước tính tới cuối giờ chiều phiên 25/3.

Giá vàng trên thị trường quốc tế chao đảo, tăng vọt rồi giảm trở lại trong bối cảnh đồng USD leo thang.

Giới đầu tư hiện có những quan điểm trái chiều nhau về triển vọng nền kinh tế thế giới, nhất là khu vực châu Âu. Nhiều người lo lắng về khả năng diễn ra các đợt phong tỏa xã hội mới ở châu Âu, trong khi cũng có không ít người có cái nhìn lạc quan.

Đồng USD tăng lên mức cao nhất trong 4 tháng chủ yếu do các nhà đầu tư lo ngại tình trạng đình trệ kinh tế kéo dài ở châu Âu và khả năng tăng thuế tại Mỹ.

Kinh tế Mỹ tăng trưởng, thế giới không chỉ toàn màu hồng

Một trong những chủ đề chính luôn được quan tâm hàng đầu trong tâm trí của những người tham gia thị trường và định hình nên tâm lý thị trường là nền kinh tế Mỹ quan trọng và có tầm ảnh hưởng mạnh mẽ, vượt biên giới, đặc biệt trong thế giới phẳng như hiện nay.

Tuy nhiên, thực tế, dù nền kinh tế số 1 đang cho thấy một số tín hiệu tăng trưởng tốt, nhưng châu Âu vẫn tiếp tục phải đối mặt với các vấn đề phát sinh từ đại dịch. Từ Đức tới Ba Lan đều cho thấy một giai đoạn bế tắc đang trở lại, khi họ cố gắng xử lý những tác động chưa từng có của đại dịch.

Nước Mỹ không phải là một hòn đảo và cho dù, sự phục hồi kinh tế đang trở lại đất nước này, thì sự hồi phục kinh tế toàn cầu sẽ là điều kiện đủ và cần thiết để nền kinh tế Mỹ phát triển. Chúng ta đang sống trong một nền kinh tế thương mại toàn cầu, trong đó tất cả các quốc gia, ở một mức độ nào đó, đều phụ thuộc vào các quốc gia khác để tiếp tục tăng trưởng và mở rộng kinh tế. Nền kinh tế của Mỹ chỉ có thể phục hồi ở một mức độ nhất định khi mà phần còn lại của thế giới có thể đạt được điều tương tự.

Minh Phương

Tin liên quan