Giá vàng hôm nay 22/8: Giảm nhẹ trước thềm hội nghị Jackson Hole

Cập nhật: 07:38 | 22/08/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Giá vàng hôm nay 22/8, thế giới đang có xu hướng giảm nhẹ trong bối cảnh thị trường đang chờ đợi thông tin về định hướng chính sách tiền tệ trong thời gian tới.    

gia vang hom nay 228 giam nhe truoc them hoi nghi jackson hole

Giá vàng hôm nay 21/8: Đà tăng giá trở lại mạnh mẽ

gia vang hom nay 228 giam nhe truoc them hoi nghi jackson hole

Giá vàng hôm nay 20/8: Thị trường “rung lắc”, giá vàng giảm sâu

Thị trường vàng quốc tế

Tới đầu giờ sáng 22/8 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới trên sàn Kitco giao dịch ở mức 1.502,20 USD/ounce. Giảm 4,60 USD/ounce so với cùng giờ phiên giao dịch ngày hôm qua.

Quy đổi theo giá USD ngân hàng, vàng thế giới hiện có giá 41,70 triệu đồng/lượng. Chưa tính thuế và phí, giá vàng thế giới hiện đang cao hơn giá vàng trong nước 100 ngàn đồng/lượng.

Giá vàng thế giới quay đầu giảm nhẹ trong bối cảnh thị trường đang hướng sự chú ý vào Hội nghị chuyên đề thường niên ở Jackson Hole.

gia vang hom nay 228 giam nhe truoc them hoi nghi jackson hole
Vàng giảm nhẹ trước thềm hội nghị Jackson Hole. (Ảnh minh họa)

Tại đây, cả Cục Dự trữ Liên bang Mỹ và Ngân hàng Trung ương Châu Âu sẽ công bố biên bản các cuộc họp chính sách mới nhất của họ trong tuần này, trong khi Chủ tịch FED Jerome Powell sẽ có bài phát biểu vào 23/8 tại Jackson Hole.

Các nhà phân tích tin rằng bài phát biểu của Powell sẽ mang đến rủi ro tiềm ẩn về sự giảm giá của vàng hoặc hỗ trợ thêm đối với kim loại này.

“Chúng tôi chờ đợi pháo hoa ăn mừng vào 23/8”, ông Ole Hansen, người đứng đầu chiến lược hàng hóa tại Ngân hàng Saxo cho biết.

Barani Krishnan, nhà phân tích hàng hóa cao cấp tại Investing.com, đã ghi nhận sự chững lại của xu hướng tăng giá vàng gần đây và cho biết các nhà đầu tư đang chờ đợi những dấu hiệu nới lỏng của ngân hàng trung ương, có khả năng từ sự kiện Jackson Hole, trước khi mua thêm vàng.

Các nhà đầu tư cũng đang chờ đợi thêm tin tức trên mặt trận thương mại Trung-Mỹ. Mỹ đã gia hạn giấy phép cho Huawei để tạm thời tiếp tục làm ăn với các doanh nghiệp Mỹ vào 20/8. Động thái này dường như đã giảm bớt một số căng thẳng với Bắc Kinh, nhưng Tổng thống Mỹ Donald Trump, người đã nhiều lần nói rằng ông “không sẵn sàng” để thực hiện một thỏa thuận thương mại, nói rằng ông phải “thẳng tay với Trung Quốc” ngay cả khi điều này ảnh hưởng đến nền kinh tế Mỹ trong thời gian ngắn.

Thị trường vàng trong nước

Tính tới đầu giờ sáng 22/08 , giá vàng đang được giao dịch ở mức sau:

Giá vàng 9999 trong nước được niêm yết tại TP Hồ Chí Minh ở mức 41,30 – 41,60 triệu đồng/lượng (mua vào/bán ra), giảm 150 ngàn đồng ở chiều mua và 100 ngàn đồng ở chiều bán so với cuối phiên giao dịch trước đó.

Với mức điều chỉnh giảm 60 ngàn đồng ở chiều mua và 110 ngàn đồng ở chiều bán, giá vàng SJC được Tập đoàn DOJI niêm yết tại Hà Nội ở mức 41,34 – 41,89 triệu đồng/lượng.

Còn tại Phú Quý SJC, giá vàng miếng SJC đứng ở mức 41,38 – 41,80 triệu đồng/lượng, giảm 70 ngàn đồng ở chiều mua và 100 ngàn đồng ở chiều bán.

Trong khi đó, giá vàng SJC giao dịch lẻ của Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mức giá 41,40 – 41,77 triệu đồng/lượng (mua vào/bán ra).

Tổng hợp giá vàng mới nhất 7h30 sáng ngày 22/8/2019:

gia vang hom nay 228 giam nhe truoc them hoi nghi jackson hole
Cập nhật giá vàng đầu giờ sáng 22/8. Nguồn: Webgia
gia vang hom nay 228 giam nhe truoc them hoi nghi jackson hole Cập nhật giá vàng mới nhất 18h ngày 22/8: Trong nước giao dịch cầm chừng, thế giới trên đà giảm mạnh

TBCKVN - Trong phiên giao dịch ngày 22/8, giá vàng trong nước biến động trong biên độ hẹp, các doanh nghiệp kinh doanh vàng đã ...

gia vang hom nay 228 giam nhe truoc them hoi nghi jackson hole Cập nhật giá vàng mới nhất chiều ngày 22/8: Vàng biến động trái chiều

TBCKVN - Giá vàng hôm nay (22/8) diễn ra khá trầm lắng, các hệ thống kinh doanh trong nước điều chỉnh giá tăng giảm trái ...

gia vang hom nay 228 giam nhe truoc them hoi nghi jackson hole Cập nhật giá vàng mới nhất sáng 22/8: Vàng giảm từ 10- 200 ngàn đồng/lượng

TBCKVN - Giá vàng trong nước sáng nay (22/8) ghi nhận xu hướng tăng giảm trái chiều khi một số hệ thống điều chỉnh tăng ...

Hoàng Hà

Tin liên quan