Giá vàng hôm nay 11/3/2021: Chấm dứt chuỗi ngày 'u ám'

Cập nhật: 06:36 | 11/03/2021 Theo dõi KTCK trên

Giá vàng hôm nay trên thị trường quốc tế bất ngờ quay đầu tăng vọt trở lại sau nhiều ngày giảm liên tiếp.

Dự báo giá vàng ngày 11/3/2021: Quay đầu 'thụt lùi'?

Cập nhật giá vàng chiều nay 10/3/2021: Vàng SJC đảo chiều tăng

Bản tin tài chính quốc tế ngày 10/3/2021: Người Mỹ đổ xô mua cổ phiếu bằng tiền cứu trợ Covid-19

Tại thị trường trong nước, kết thúc phiên giao dịch chiều 10/3, giá vàng tại Tập đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết cho khu vực Hà Nội ở mức: 54,95 triệu đồng/lượng (mua vào) và 55,35 triệu đồng/lượng (bán ra).

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC áp dụng cho khu vực Hà Nội ở mức 54,95 triệu đồng/lượng (mua vào) và 55,37 triệu đồng/lượng (bán ra).

Tính tới 8h30 sáng 10/3, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết cho khu vực Hà Nội ở mức: 54,90 triệu đồng/lượng (mua vào) và 55,35 triệu đồng/lượng (bán ra).

3537-giavang113
Ảnh minh họa

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC áp dụng cho khu vực Hà Nội ở mức 54,95 triệu đồng/lượng (mua vào) và 55,37 triệu đồng/lượng (bán ra).

Tại Sài Gòn, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 54,90 triệu đồng/lượng (mua vào) và 55,40 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 54,95 triệu đồng/lượng (mua vào) và 55,38 triệu đồng/lượng (bán ra).

Kết thúc phiên giao dịch 9/3, Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC khu vực Hà Nội ở mức: 55,70 triệu đồng/lượng (mua vào) và 55,20 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 54,70 triệu đồng/lượng (mua vào) và 55,17 triệu đồng/lượng (bán ra).

Tại Sài Gòn, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 54,60 triệu đồng/lượng (mua vào) và 55,10 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 54,70 triệu đồng/lượng (mua vào) và 55,18 triệu đồng/lượng (bán ra).

Đêm 10/3 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng quanh ngưỡng 1.718 USD/ounce. Vàng giao tháng 4 trên sàn Comex New York ở mức 1.714 USD/ounce.

Giá vàng thế giới đêm 9/3 cao hơn khoảng 13% (197 USD/ounce) so với đầu năm 2020. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 48,7 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn khoảng 6,5 triệu đồng/lượng so với giá vàng trong nước tính tới cuối giờ chiều phiên 9/3.

Giá vàng trên thị trường quốc tế bất ngờ quay đầu tăng vọt trở lại trong bối cảnh đồng USD giảm nhanh và lợi tức trái phiếu Mỹ sụt giảm sau một chuỗi ngày tăng nóng liên tiếp. Sức cầu mua vàng để bù đắp cho hoạt động bán khống góp phần đẩy vàng hồi phục với tốc độ nhanh hơn.

Vàng tăng giá sau khi chạm mức thấp trong 10 tháng trong phiên đầu tuần.

Những phiên động mạnh của nhiều thị trường chứng khoán trên thế giới cũng góp phần đẩy dòng tiền trở lại với vàng.

Tại Mỹ, các cổ phiếu công nghệ giảm mạnh. Chỉ số Nasdaq đã mất hơn 10% giá trị. Cổ phiếu Tesla đã mất gần gần 60 tỷ USD trong vài tuần qua và khiến tỷ phú Elon Musk trở thành người mất tiền nhanh nhất thế giới.

Lợi tức trái phiếu 10 năm của Mỹ có xu hướng giảm trở lại. Nhiều chuyên gia trên CNBC dự báo lợi tức trái phiếu Mỹ sẽ tiếp tục giảm.

Nhiều nhà đầu tư cũng đánh cược vào vàng với dự báo cho rằng lạm phát tại Mỹ sẽ gia tăng, nhất là sau khi Thượng viện Mỹ thông qua gói cứu trợ 1.900 tỷ USD.

Đợt tăng giá mới của vàng sắp tới?

Giám đốc điều hành của Barrick Gold, Mark Bristow nhận định, giá vàng sẽ còn tăng vọt một lần nữa. Tương tự như sau năm 2008, khi thị trường mong muốn mọi thứ trở lại bình thường nhưng vẫn chưa biết toàn bộ thiệt hại.

Ông Bristow chỉ ra rằng, bên cạnh vàng, một loại tài sản khác đang hưởng lợi, đó là tiền điện tử. Đà tăng phi mã của tiền điện tử thời gian qua đã chứng minh điều đó.

"Mọi người đều rất tuyệt vọng. Họ không chắc mọi thứ sẽ diễn ra như thế nào. Vì vậy, những tài sản an toàn như vàng được ưu tiên trong thời điểm này. Chúng tôi đã chứng kiến ​​đà tăng chóng mặt của giá vàng vào năm 2009-2010 và sau đó là một sự sụp đổ lớn. Chúng tôi đã chứng kiến ​​sự tăng vọt đầu tiên của giá vàng, sắp tới sẽ có một đợt tăng giá khác", ông Bristow nói.

Rohit Savant, Phó Chủ tịch của CPM Group cũng đưa ra nhận định lạc quan về giá vàng. Theo ông Savant, kim loại quý được hỗ trợ bởi các nguyên tắc cơ bản dài hạn, bao gồm mức nợ tăng và chính sách tiền tệ rất phù hợp.

Phó Chủ tịch Savant cho hay, lợi suất trái phiếu tăng đã tác động đáng kể đến thị trường vàng trong năm nay, nhưng các nhà đầu tư không nên lo sợ về việc tăng lợi suất suất danh nghĩa vì lợi suất thực tế sẽ vẫn âm trong tương lai gần.

CPM Group cũng đặt kỳ vọng, giá vàng sẽ đẩy trở lại mức 1.995 USD/ounce trong năm nay, tăng 5% so với giá đóng cửa năm ngoái.

Cùng với lãi suất thực âm, ông Savant cho hay, vàng cũng có vẻ hấp dẫn như một tài sản trú ẩn an toàn trong môi trường thị trường chứng khoán được định giá quá cao. "Cổ phiếu có vẻ hơi quá cao và điều này có thể dẫn đến biến động nhiều hơn. Đây là câu chuyện tốt cho vàng", ông Savant nhấn mạnh.

Về nhu cầu đầu tư, Phó Chủ tịch Savant nhận thấy, nhu cầu này dự kiến sẽ đóng vai trò quan trọng trên thị trường vàng vào năm 2021. Tuy nhiên, nhu cầu của nhà đầu tư có thể không ảnh hưởng đáng kể đến giá cả.

"Mặc dù CPM Group nhận thấy nhu cầu của nhà đầu tư sẽ đạt 40 triệu ounce, vượt mức kỷ lục của năm ngoái, nhưng các nhà đầu tư sẽ không mua đuổi theo thị trường và thay vào đó sẽ tìm cách đầu tư vào các đợt giảm giá", ông Savant nhấn mạnh.

Minh Phương

Tin liên quan