Giá tiêu hôm nay 24/7/2022: Cuối tuần tăng giá

Cập nhật: 06:32 | 24/07/2022 Theo dõi KTCK trên

Giá tiêu hôm nay thu mua trong khoảng 67.500 - 71.000 đồng/kg. Thị trường tuần này tiếp tục cho thấy phản ứng trái chiều. Trong nước đã tăng 1.500 đồng/kg kể từ đầu tuần.

Giá tiêu hôm nay 21/7/2022: Tăng trở lại mốc 70.000 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay 22/7/2022: Thị trường giao dịch lặng sóng

Giá tiêu hôm nay 23/7/2022: Tín hiệu sôi động

Cụ thể, tại tỉnh Đắk Lắk, Đắk Nông giá tiêu hôm nay được thu mua với mức 69.000 đồng/kg, tăng 500 đồng/kg. Tại tỉnh Gia Lai, giá tiêu hôm nay ở mức 68.000 đồng/kg, tăng 500 đồng/kg. Trong khi đó tại Đồng Nai, giá tiêu hôm nay ở mức 68.000 đồng/kg, tăng 500 đồng/kg.

Tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu giá tiêu hôm nay ở mức 71.500 đồng/kg, tăng 500 đồng/kg. Còn tại tỉnh Bình Phước giá tiêu hôm nay được thu mua với mức 70.000 đồng/kg, tăng 500 đồng/kg.

Giá tiêu hôm nay tăng 500 đồng/kg ở các tỉnh so với cùng thời điểm hôm qua. Nguyên nhân một phần được cho giá USD hạ nhiệt, xăng dầu giảm đã khiến các thị trường hàng hóa bớt gánh nặng, khởi sắc hơn. Động thái tích cực khi phía Trung Quốc mua hàng nhiều hơn đã giúp giá tiêu tăng nhẹ những ngày qua.

Ảnh minh họa (Nguồn ảnh: Internet)
Ảnh minh họa (Nguồn ảnh: Internet)

Theo phản ánh của các thành viên Diễn đàn những người làm hồ tiêu Việt Nam, từ đầu tuần thương lái đã tích cực thu mua. Một số nơi giá thu mua cao hơn giá tham khảo trên mạng.

Theo tổng kết của Diễn đàn Hồ tiêu quốc tế, thị trường tuần này tiếp tục cho thấy phản ứng trái chiều. Tuy nhiên diễn biến đã không giống giai đoạn trước. Cụ thể, tuần này chỉ tiêu trắng của Trung Quốc được báo cáo giảm, còn lại đều xu hướng tích cực.

Sau khi có xu hướng giảm trong 2 tuần qua, giá tiêu Ấn Độ đã ổn định trong tuần này. Giá tiêu Indonesia phản hồi tích cực trong tuần này do khan hàng và thương lái khó thu mua.

Theo nongnghiep.vn, từ vài năm lại đây, một số nông dân các huyện Vĩnh Linh, Gio Linh đã chuyển sang trồng hồ tiêu hữu cơ. Tiêu hữu cơ sản xuất ra đến đâu được các doanh nghiệp thu mua đến đó. Lợi ích kinh tế nhờ trồng tiêu hữu cơ cao hơn so với cách trồng truyền thống.

Giá hồ tiêu hữu cơ cơ bản ổn định, được các doanh nghiệp, HTX bao tiêu sản phẩm. Những vùng đất sản xuất nông nghiệp hữu cơ, đất đai giữ được độ màu mỡ, không bị thoái hóa.

Tuy nhiên, trồng tiêu hữu cơ vất vả hơn nhiều so với sản xuất truyền thống. Tiêu hữu cơ phải mất 3 năm mới có thu hoạch lứa đầu trong khi trồng theo phương thức truyền thống chỉ cần 2 năm. Trồng hồ tiêu hữu cơ đầu tư nhiều công sức hơn, năng suất thấp hơn.

Đổi lại, hồ tiêu hữu cơ được giá, các doanh nghiệp đặt hàng thu mua để xuất khẩu; thời gian lưu gốc của hồ tiêu hữu cơ thường dài gấp 2 so với cây hồ tiêu được trồng theo phương thức truyền thống. Trồng hồ tiêu truyền thống rủi ro cao hơn, cây dễ bị chết…

Theo Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật tỉnh Quảng Trị, toàn tỉnh hiện có 2,7 nghìn ha hồ tiêu. Trong đó có trên 92 ha cây hồ tiêu của 3 đơn vị trên địa bàn được chứng nhận tiêu hữu cơ với sản lượng gần 100 tấn/năm.

Toàn bộ sản phẩm này được các đơn vị tổ chức sản xuất thu mua với giá cao hơn thị trường 10-15%. Tuy nhiên, hiện vẫn còn tình trạng một số thương lái vào thu mua với giá cao hơn cam kết của các đơn vị tổ chức sản xuất. Vì vậy, việc hồ tiêu hữu cơ bán ra ngoài cũng không phải là hiếm.

Ông Bùi Phước Trang, Chi cục trưởng Chi cục Trồng trọt và bảo vệ thực vật tỉnh Quảng Trị cho hay, tiêu hữu cơ tại Quảng Trị hiện đã được xuất khẩu sang một số thị trường khó tính tại châu Âu, Mỹ. Tại thị trường nội địa, tiêu hữu cơ Quảng Trị cũng rất được người tiêu dùng ưa chuộng.

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin về giá khác mà nhiều người quan tâm được liên tục cập nhật như: #Tỷ giá ngoại tệ #giá vàng #Giá xăng dầu hôm nay #giá hồ tiêu hôm nay #giá heo hơi hôm nay #giá cà phê #cập nhật bảng giá điện thoại. Kính mời độc giả đón đọc.

Thanh Hằng

Tin cũ hơn
Xem thêm