Giá Samsung Galaxy S22 Ultra nguyên seal rẻ ngang iPhone 13: Cấu hình tự tin "chặt đẹp" đối thủ

Cập nhật: 11:09 | 07/03/2024 Theo dõi KTCK trên

Samsung Galaxy S22 Ultra là chiếc smartphone tầm trung hấp dẫn bậc nhất cho người dùng khi sở hữu camera cao cấp, hiệu năng vượt trội.

Nhìn vào thiết kế, Samsung Galaxy S22 Ultra mang lối thiết kế phẳng hiện đại nhưng hai cạnh viền của siêu phẩm này lại được bo cong tạo cảm giác cầm nắm không bị mỏi hay cấn tay dù sử dụng trong thời gian dài. Điện thoại Galaxy S22 Ultra được thiết kế vuông vắn, mô đun hình vuông chứa cụm camera đã được loại bỏ và cụm camera được thiết kế đồng bộ với mặt lưng tạo nên tổng thể liền mạch và tinh tế hơn.

Giá Samsung Galaxy S22 Ultra nguyên seal rẻ ngang iPhone 13: Cấu hình tự tin
Ảnh: Internet

Galaxy S22 Ultra sở hữu mặt lưng kính tạo nên vẻ hiện đại và sang trọng hơn. Giống như những chiếc flagship cùng phân khúc, cỗ máy cũng có khả năng chống nước, chống bụi IP68 tốt.

Về màn hình, điện thoại với kích thước 6.78 inch, tần số quét thích ứng 120Hz, trên tấm nền Dynamic AMOLED 2X và được bảo vệ bởi kính cường lực thế hệ mới Corning Gorilla Glass Victus+. Màn hình S22 Ultra mang đến cho bạn tận hưởng không gian giải trí tuyệt đỉnh, từ chi tiết rõ ràng đến màu sắc sống động, siêu chân thực. Người dùng được thỏa thích đắm chìm trong không gian của riêng mình sau những ngày làm việc, học tập mệt mỏi.

Cỗ máy này cũng đạt kỷ lục về độ sáng màn hình smartphone với 1.750 nit. Điện thoại đảm bảo nhìn rõ các chi tiết dù trong điều kiện ánh sáng nào, ngay cả nắng chói. Chưa hết tần số quét 120Hz với khả năng tự động điều chỉnh từ 1Hz đến 120Hz, vừa cho trải nghiệm uyển chuyển, vừa tiết kiệm pin tốt.

Ngoài vẻ bề ngoài sang trọng thì về phần cứng, Samsung Galaxy S22 Ultra 5G mang trên mình con chip Snapdragon 8 Gen 1 vô cùng đẳng cấp với tiến trình sản xuất 4 nm. Khi chơi game, chiếc điện thoại này cũng chỉ ấm lên một chút ở vị trí cụm camera chứ không hoàn toàn quá nóng như những điện thoại khác khi dùng cùng con chip này.

Cỗ máy dễ dàng "chiến" tốt các tựa game Liên Quân, PUBG Mobile, cài đặt cấu hình tối đa thì biểu đồ FPS trên máy vẫn khá mượt, không bị lag quá nhiều. Kể cả tựa game Genshin Impact ở mức đồ họa mặc định thì máy chơi vẫn trơn tru, đồ họa hiển thị đẹp mắt. Còn nói về các tác vụ cơ bản như lướt web, đọc báo, xem YouTube,... thì chiếc điện thoại này hoàn thành một cách mượt mà, khả năng đa nhiệm tẹt ga với RAM 8 GB.

Máy còn được trang bị bút S Pen cùng khe cắm bút tích hợp tiện lợi. Nhờ vậy, người dùng có thể ghi chú, chỉnh sửa hình ảnh dễ dàng bất cứ lúc nào, mở ra nhiều cách thức sáng tạo cho người dùng. Tính năng điều khiển từ xa Air Action còn giúp bạn làm nhiều điều thú vị mà không cần chạm màn hình.

Về phần camera trên siêu phẩm Samsung Galaxy S22 Ultra 5G được trang bị bộ 4 camera ở mặt sau với camera chính 200 MP, kết hợp cùng với đó là camera góc siêu rộng 12 MP và hai camera tele hỗ trợ zoom quang học có độ phân giải lần lượt là 10 MP và 50 MP.

Samsung không có nhiều nâng cấp đáng kể về phần cứng máy ảnh, nhưng bù lại thương hiệu có bổ sung thêm khả năng xử lý đến AI và công nghệ ProVisual. Về mặt lý thuyết, hai công nghệ này có khả năng tăng cường độ chi tiết ảnh, cải thiện tông màu và giảm nhiễu giúp tổng thể bức ảnh trở nên hoàn hảo hơn.

Có một điểm nâng cấp sáng giá là năm nay Samsung cho phép bạn tùy chỉnh độ phân giải chụp từ camera chính với 3 mức tùy chọn là 12 MP, 50 MP và 200 MP. Điều này nhằm đáp ứng nhu cầu chụp ảnh linh hoạt hơn, vừa có thể tăng chất lượng ảnh để phục vụ công việc hay tiết kiệm bộ nhớ.

Với môi trường có nhiều ánh sáng như ngoài trời, máy thu được các bức ảnh có màu sắc rực rỡ thông qua chế độ 12 MP ở camera chính, những nơi có chi tiết nhỏ như lá cây hay người ở đằng xa đều được tái hiện lại sắc nét. Hơn hết, những vùng có độ sáng cao cũng được xử lý tốt để ảnh không bị quá chói, từ đó đem lại bức ảnh tuyệt phẩm.

Giá Samsung Galaxy S22 Ultra nguyên seal rẻ ngang iPhone 13: Cấu hình tự tin
Ảnh: Internet

Về thời lượng pin, cỗ máy này không chỉ được cung cấp năng lượng từ viên pin 5.000 mAh mà nó còn hỗ trợ tốc độ sạc nhanh lên đến 45W, cho phép sạc đầy 50% pin chỉ trong vòng 20 phút, nhanh hơn 10 phút so với thế hệ tiền nhiệm. Tuy nhiên, cũng giống đại diện nhà Táo là iPhone 14 Pro Max, Samsung không bán kèm bộ sạc trong hộp đựng.

Về giá bán, Samsung Galaxy S22 Ultra hiện vẫn có hàng nguyên seal tại nhiều đại lý với mức giá chỉ từ 15.89 triệu đồng. Ở mức giá này nó chỉ tương đương iPhone 13 nhưng trang bị vẫn thuộc loại đẳng cấp hàng đầu thị trường và thậm chí không thua Galaxy S24 Ultra mới quá nhiều.

Galaxy S22 Ultra là siêu phẩm tầm trung hấp dẫn cho người dùng muốn một chiếc smartphone sở hữu camera xịn sò với hệ thống ống kính đa dạng, đáp ứng nhu cầu chụp hình đa dạng trong hầu hết các tình huống. Chiếc điện thoại này rất lý tưởng với người dùng thích chụp ảnh hoặc làm sáng tạo nội dung.

Samsung Galaxy A54 5G chỉ còn chưa đến 8 triệu: Có phải lựa chọn vàng trong phân khúc?

Với hàng loạt tính năng xịn sò cùng giá bán tốt nhất hiện nay, Samsung Galaxy A54 5G là lựa chọn không thể tuyệt vời ...

Samsung Galaxy S21 FE tạo "đáy mới" về giá: Cấu hình còn đáng "xuống tiền"?

Đầu tháng 3/2024, giá Samsung Galaxy S21 FE 5G "chạm đáy" kể từ khi ra mắt biến nó trở thành chiếc điện thoại cao cấp ...

Tuệ Nhi

Tin cũ hơn
Xem thêm