Giá nhà tại Hà Nội và TPHCM sắp tới sẽ tăng mạnh, vượt cả Singapore

Cập nhật: 10:15 | 30/07/2020 Theo dõi KTCK trên

Chuyên gia Lê Xuân Nghĩa cho rằng, giá bất động sản tại Hà Nội và TP. HCM sẽ còn đắt hơn cả Singapore, vì nhu cầu nhập cư tại 2 thành phố lớn này ngày càng gia tăng.

Tại tọa đàm “Bất động sản hạng sang và không gian sống thượng lưu” vừa diễn ra tại Hà Nội, chuyên gia Lê Xuân Nghĩa cho rằng “gu" về bất động sản hạng sang ở Việt Nam khác nhiều nước trên thế giới.

Ông Nghĩa cho biết: "Về các chung cư hạng sang ở một số quốc gia, tôi thấy rằng người giàu căn bản là không ở chung cư. Tôi đã đến nhà tỷ phú giàu nhất của Hồng Kông và Singapore, họ ở biệt thự có khung cảnh thiên nhiên rộng lớn. Ở các nước, phân khúc hạng sang ở vùng ven, còn trung tâm thành phố là những giới còn lại.

5543 nha y thyp
Ảnh minh họa

Nhưng với người Việt, dựa trên văn hoá, thói quen sinh hoạt và quan niệm sống lại có sự khác biệt. Căn hộ hạng sang ở giữa Thủ đô là trúng về quan điểm hạng sang ở thập kỷ này của người Việt Nam mình. Mọi người có quan điểm rằng như vậy là thuận tiện sinh hoạt", ông Nghĩa cho biết.

Vị chuyên gia này cũng khẳng định, giá bất động sản Hà Nội, TP.HCM trong tương lai còn đắt hơn cả Singapore vì nhu cầu nhập cư tại các thành phố lớn của Việt Nam ngày càng gia tăng. Áp lực nhập cư khiến bất động sản hạng sang ngày càng có giá cao.

Tuy nhiên, ông Nghĩa cũng nêu thực trạng hiện nay những dự án ngoại thành giá sụt giảm còn những dự án hạng sang nội thành giá cao lại không tiêu thụ được nhanh. Do đó, cần có phương án tài chính ra sao để hỗ trợ và cân đối phân khúc này. Dòng tiền phải chặt chẽ bởi bất động sản hạng sang cũng là một tài sản có thể thế chấp với ngân hàng. Các quốc gia như Hàn Quốc, Nhật Bản đang bỏ lại các mô hình biệt thự ở ngoại thành để đổ về các khu vực trung tâm sinh sống.

Hiệp hội bất động sản TP.HCM kiến nghị cấp sổ đỏ condotel cho chủ đầu tư

Hiệp hội bất động sản TP.HCM (HoREA) vừa kiến nghị cơ quan chức năng xem xét cấp sổ đỏ cho chủ đầu tư dự án ...

Bắt Tổng giám đốc Công ty Bất động sản Thiên An Phát vì bán dự án ‘ma’

Từ năm 2018, Công ty CP Xây dựng Địa ốc Bất động sản Thiên An Phát đã bị khách tố cáo hành vi lừa đảo, ...

Nhà phố cho thuê ở TP.HCM bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch Covid-19

Theo báo cáo của Savills Việt Nam thị trường bất động sản TP.HCM trong hơn 6 tháng đầu năm 2020, dưới tác động của đại ...

Diệp Quỳnh