Gia Lai CTC lên kế hoạch 2019 lãi trước thuế tăng gấp 7 lần so năm trước

Cập nhật: 15:10 | 09/07/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - CTCP Gia Lai CTC (HNX - Mã chứng khoán: CTC) dù gặp nhiều khó khăn trong vấn đề tài chính, nhưng Công ty vẫn đặt kế hoạch tăng trưởng cho năm 2019.    

gia lai ctc len ke hoach 2019 lai truoc thue tang gap 7 lan so nam truoc

Viglacera (VGC) trả cổ tức 2018 tỷ lệ 10% bằng tiền

gia lai ctc len ke hoach 2019 lai truoc thue tang gap 7 lan so nam truoc

Cao su Tân Biên (TKR) thoát lỗ trong quý 2/2019

Cụ thể, CTC đề ra kế hoạch doanh thu thuần hơn 93 tỷ đồng, tăng hơn 8.7% so với thực hiện năm 2018, lãi trước thuế 442 triệu đồng, gấp 7 lần so năm trước.

Năm 2019 sẽ xuất hiện sự cạnh tranh mạnh mẽ của các đối thủ kinh doanh và thương mại điện tử trong hệ thống nhà sách, hơn nữa khó khăn về nguồn vốn vẫn còn tồn tại, mảng kinh doanh nhà sách sẽ khó khăn do vậy CTC sẽ tập trung vào các hàng hóa hiệu quả, giảm hàng tồn kho, đẩy mạnh việc hợp tác đầu tư với các đối tác nhằm tối ưu hóa hoạt động kinh doanh.

gia lai ctc len ke hoach 2019 lai truoc thue tang gap 7 lan so nam truoc
CTC lên kế hoạch 2019 lãi trước thuế tăng gấp 7 lần so năm trước

Đối với khối khách sạn - nhà hàng, Công ty vẫn tiếp tục kinh doanh, kết hợp quảng bá chéo thương hiệu của khối khách sạn và khối công viên du lịch, tận dụng lợi thế ở địa phương để đẩy mạnh phát triển du lịch, xem xét đầu tư thêm các hạng mục liên quan đến du lịch nghỉ dưỡng.

Bên cạnh đó, CTC dự kiến đầu tư bổ sung thêm dịch vụ tại Công ty Đồng Xanh, cải tạo nâng cấp khách sạn Tre Xanh, bổ sung hàng hóa cho hệ thống nhà sách, tổng vốn đầu tư là 35 tỷ đồng.

Năm 2018, doanh thu và lợi nhuận của CTC đều không đạt kế hoạch đề ra và giảm so với năm 2017, trong đó doanh thu thuần gần 86 tỷ đồng, giảm 34%, lãi trước thuế đạt 61 triệu đồng, giảm 86%.

Lý do CTC đưa ra là đang gặp khó khăn tài chính khi ngân hàng giảm hạn mức tín dụng trong năm dẫn đến khó khăn về dòng tiền, đặc biệt trong lĩnh vực nhà sách – siêu thị (cần nhiều nguồn vốn lưu động để kinh doanh). Hơn nữa, CTC đẩy mạnh việc hợp tác kinh doanh với các đối tác dẫn đến doanh thu giảm.

Công tác huy đông vốn là khó khăn lớn nhất mà CTC gặp, đây là vấn đề được chất vấn khá sôi nổi trong ĐHĐCĐ thường niên 2019 vào ngày 05/07. Ban lãnh đạo cho biết, Công ty đã và đang làm việc với nhiều đối tác để tháo dỡ khó khăn này trong hơn 2 năm nay, bên cạnh đó là làm việc với ngân hàng để tái cơ cấu nợ vay.

Trên thị trường chướng khoán, cổ phiếu CTC đã nhiều phiên không có giao dịch. Hiện tại giá cổ phiếu CTC đang ở mức 3.800 đồng/cổ phiếu. Vốn hóa thị trường của Công ty tương ứng là 33,44 tỷ đồng.

Hoàng Hà

Tin cũ hơn
Xem thêm