Giá đất Thuận An, Dĩ An tăng nhẹ sau khi lên thành phố

Cập nhật: 11:35 | 01/10/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Sau khi tỉnh Bình Dương tán thành đề án thành lập TP. Thuận An và TP. Dĩ An, giá đất nền tại đây giao dịch không quá đột biến, tăng cục bộ ở một số địa điểm với mức tăng khoảng 5 - 10%...

gia dat thuan an di an tang nhe sau khi len thanh pho

Cập nhật giá xe Honda Winner X tháng 9/2019: Thách thức ngôi đầu của Yamaha Exciter

gia dat thuan an di an tang nhe sau khi len thanh pho

Cập nhật bảng giá xe Honda Click 125, Click 150 2019 tháng 9/2019

Kết quả khảo sát từ một số website bất động sản cho thấy, giá đất nền tại khu vực trung tâm thị xã Dĩ An, có vị trí đẹp như mặt đường lớn, hai mặt tiền, khoảng 30 - 40 triệu đồng/m2. Những khu vực giáp khu công nghiệp hay gần mỏ đá Tân Đông Hiệp, giá dưới 30 triệu đồng/m2. Với các vị trí thuận lợi hơn như gần Big C, trung tâm hành chính, mức giá này có thể lên tới 60 triệu đồng/m2.

gia dat thuan an di an tang nhe sau khi len thanh pho

Tại Dĩ An, giá đất một số điểm đã tăng gấp 3 lần lên mức 24 - 25 triệu đồng/m2 tùy thuộc vào các khu vực. Đất ở những nơi đông dân cư như Khu trung tâm hành chính, khu dự án Vincom Plaza Dĩ An, sân vận động, chợ Dĩ An... có mức giá cao nhất, dao động trung bình 40 - 60 triệu đồng/m2. Tuy nhiên không hiện tượng sốt giá.

Tại Thuận An, giá đất giao dịch cũng không biến động nhiều. Giá đất thổ cư dao động khoảng 20 - 30 triệu đồng/m2, một số khu vực trong hẻm nhỏ, thưa thớt dân cư có thể thấp hơn, dưới 20 triệu đồng/m2.

Trước đó tại thời điểm giữa năm 2019, UBND tỉnh Bình Dương cũng đã lấy ý kiến cử tri về đề án thành lập 2 thị xã lên thành phố. Từ năm 2018, nhiều môi giới bất động sản đã truyền tai thông tin này nhằm đẩy giá đất.

Đại diện JLL Việt Nam đánh giá, tiềm năng phát triển vững chắc của tỉnh Bình Dương và nhiều cơ hội việc làm được tạo ra bởi sự phát triển nhanh chóng của phân khúc công nghiệp, đặc biệt là ngành công nghiệp sản xuất.

Lượng lao động lớn đổ về Bình Dương thúc đẩy thị trường bất động sản nơi đây, với hơn 4.500 nhà liền thổ, giá bán trung bình 33 triệu đồng/m2. Những tên tuổi lớn hiện hữu như Aeon Mall, Lotte Mart và Vincom Plaza Dĩ An khi hoàn thành hứa hẹn sẽ tạo nên thị trường bùng nổ, chỉ đứng sau TP. HCM về mảng bán lẻ trong các tỉnh phía Nam.

Xét về mặt địa lý, cả Thuận An và Dĩ An đều gần TP. HCM trong đó, Dĩ An giáp ranh trực tiếp với khu Đông TP. HCM - khu vực được kỳ vọng tăng trưởng với khu công nghệ cao quận 9, khu đô thị mới Thủ Thiêm quận 2... và giáp TP. Biên Hòa (Đồng Nai).

Thực tế, cả 2 thành phố này đều có tiềm năng phát triển khu công nghiệp, cụm công nghiệp trong tương lại. Thuận An có các khu công nghiệp, cụm công nghiệp như khu công nghiệp VSIP 1 (Việt Nam - Singapore 1), KCN Việt Hương, KCN Đồng An và một số khu đô thị mới hình thành như An Phú Hưng, An Thạnh, Eco Xuân Lái Thiêu, The Seasons Lái Thiêu, Vĩnh Phú I... Dĩ An là nơi tập trung nhiều khu chế xuất, với 7 khu công nghiệp đã đi vào hoạt động là Sóng Thần 1, Sóng Thần 2, Bình Đường, Tân Đông Hiệp A, Tân Đông Hiệp B, KCN Tân Bình, Cụm công nghiệp may mặc Bình An. Thị xã Dĩ An cũng có một số khu đô thị mới như An Phú Thịnh 3, Ecohomes Tri thức trẻ, Tân Bình...

gia dat thuan an di an tang nhe sau khi len thanh pho Bản tin bất động sản sáng ngày 1/10: Dự án nghìn tỷ treo... bền vững

TBCKVN - Bản tin bất động sản sáng ngày 1/10 có những nội dung đáng chú ý sau: 10 năm “sống mòn” trong dự án ...

gia dat thuan an di an tang nhe sau khi len thanh pho Bất động sản thị xã Bến Cát (Bình Dương) nổi sóng cuối năm 2019

TBCKVN - Dự báo 4 tháng cuối năm, thị trường bất động sản thị xã Bến Cát (Bình Dương) sẽ đón nhận nguồn cung gần ...

gia dat thuan an di an tang nhe sau khi len thanh pho Bất động sản Bình Dương ra sao khi Dĩ An, Thuận An lên thành phố?

TBCKVN - Dự báo năm 2019, thị trường bất động sản tỉnh Bình Dương (đặc biệt là tại Thuận An và Dĩ An) vẫn tiếp tục là ...

Quốc Trung

Tin liên quan
Tin cũ hơn
Xem thêm