Giá đất nền Đông Anh mới nhất: Đất Hải Bối, Đông Hội, Kim Chung vẫn hút khách

Cập nhật: 07:50 | 03/05/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - 2019 được xem là năm bản lề trong mục tiêu hoàn thiện các tiêu chí về cơ sở hạ tầng của huyện Đông Anh để trở thành đô thị cấp quận vào năm 2020...

gia dat nen dong anh moi nhat dat hai boi dong hoi kim chung van hut khach Nhiều công trình tại Gia Lâm, Đông Anh, Mê Linh... bị kiểm tra an toàn lao động
gia dat nen dong anh moi nhat dat hai boi dong hoi kim chung van hut khach Đất nền Đông Anh: Tâm điểm bất động sản Hà Nội
gia dat nen dong anh moi nhat dat hai boi dong hoi kim chung van hut khach Nóng tại Hoài Đức, Đông Anh: Vẫn là giao dịch chuyền tay

Cùng với việc được hưởng lợi từ hệ thống hạ tầng quốc gia, khu vực này được đánh giá là vùng đất đầy tiềm năng đối với thị trường bất động sản.

gia dat nen dong anh moi nhat dat hai boi dong hoi kim chung van hut khach

Hưởng lợi từ hạ tầng

Theo đánh giá của nhiều chuyên gia, khu vực Đông Anh nói riêng và phía Đông Hà Nội nói chung có vị trí đẹp, thuận lợi về giao thông, nên đã sớm lọt vào tầm ngắm của các nhà đầu tư. Không chỉ vậy, khu vực này đang được hưởng rất nhiều lợi thế từ hệ thống hạ tầng quốc gia. Từ khi trục đường cao tốc Nhật Tân – Nội Bài được đưa vào sử dụng, hàng loạt dự án lớn, có vốn đầu tư hàng nghìn tỷ đồng được công bố đầu tư xây dựng, có thể kể đến như Trung tâm Hội chợ Triển lãm quốc gia lớn nhất châu Á của Vingroup tại xã Đông Hội; Siêu dự án công viên Disneyland - dự án công viên văn hóa du lịch vui chơi giải trí Kim Quy của Sungroup tại xã Vĩnh Ngọc, xã Tiên Dương; Công viên công nghệ phần mềm của Becamex ITC tại xã Tiên Dương, xã Nguyên Khê...Các dự án này đã đưa Đông Anh trở thành “điểm đến” của giới đầu tư BĐS. Đặc biệt, khi dự án Trung tâm Hội chợ Triển lãm quốc gia lớn nhất châu Á của Vingroup tại xã Đông Hội chính thức được khởi công cuối năm 2016 đã khiến giá đất tại hàng loạt xã lân cận như Tiên Dương, Nguyên Khê, Vĩnh Ngọc... đồng loạt “leo thang”.

"UBND TP. Hà Nội đã thông qua đồ án quy hoạch huyện Đông Anh đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030, khu vực đô thị sẽ chiếm từ 50 – 60% tổng diện tích toàn huyện. Theo đó, Đông Anh sẽ được nâng cấp thành đơn vị hành chính cấp quận. Không chỉ đất trong khu dân cư hiện hữu, đất dự án, mà ngay cả đất nông nghiệp của Đông Anh cũng sẽ được tăng giá.

Tuy nhiên, có rất nhiều bài học nhãn tiền ở các địa phương lân cận và chính tại Đông Anh, khi mới có thông tin quy hoạch thì giá đất đã được nâng nên tạo ra cơn sốt ảo. Thị trường đang tương đối ổn định, các nhà đầu tư cần phải thận trọng.", Th.s Trần Tuấn Anh, chuyên gia về quy hoạch đô thị nhận định.

Theo TS. KTS Hoàng Hữu Phê – Hội Quy hoạch phát triển đô thị Việt Nam, việc UBND TP. Hà Nội cấp Giấy chứng nhận đầu tư cho liên doanh là Tập đoàn BRG và Tập đoàn Sumitomo (Nhật Bản) xây dựng Thành phố thông minh với tổng số vốn đầu tư 4,2 tỷ USD quy hoạch xây dựng tại xã Hải Bối, Vĩnh Ngọc, huyện Đông Anh vào tháng 06/2018.

Trước đó, cuối năm 2017, TP. Hà Nội công bố thông tin quy hoạch 4 cây cầu bắc qua sông Hồng và sông Đuống... đã tiếp tục mang đến “luồng gió mới” cho thị trường bất động sản đầy tiềm năng của khu vực này.

Đất Đông Anh "nóng" dần

Mới đây, báo cáo của Batdongsan.com.vn cho thấy trong quý I/2019, đất nền huyện Đông Anh được quan tâm nhiều nhất tại thị trường Hà Nội. Trong đó, đất ở các xã Kim Chung, Hải Bối, Đông Hội nhận được nhiều sự chú ý nhất. Có lượng truy cập lớn nhất là các mảnh đất giá dưới 20 triệu đồng/m2 với diện tích 30 - 60 m2 hay 60 - 90 m2. Trong khi đó, các loại diện tích lớn có lượt tìm kiếm, truy cập ít hơn.

gia dat nen dong anh moi nhat dat hai boi dong hoi kim chung van hut khach
Trong 5 năm qua, đất Đông Anh tăng giá 61%, đạt mức trung bình 16 triệu/m2 vào quý I năm nay

Thực tế, giá đất thổ cư tại Đông Anh tháng 2 năm nay tăng mạnh kể từ khi Hà Nội chính thức công bố Đồ án Quy hoạch chi tiết hai bên tuyến đường Nhật Tân - Nội Bài. Thông tin huyện này sẽ lên quận vào năm 2020, đặc biệt, khi nhiều siêu dự án dự kiến được xây dựng tại khu vực này, cũng khiến giá đất trong huyện "nhảy múa".

Đỉnh điểm, một số lô đất mặt đường dọc trục đường Võ Nguyên Giáp, dưới chân cầu Nhật Tân, được “hét” giá 100 - 180 triệu đồng/m2. Thị trấn Đông Anh có giá đất khoảng 100 - 120 triệu đồng/m2, hay khu vực Tiên Dương, giá đất thổ cư tại mặt đường lớn giao động ở khoảng 30 - 35 triệu đồng/m2.

Ông Nguyễn Ngọc Tuấn - Phó Tổng Giám đốc Danko Group, nhận định: Vốn dĩ ngay từ khi cầu Nhật Tân chính thức thông xe, giá đất tại nhiều khu vực thuộc địa phận huyện Đông Anh đã có dấu hiệu tăng mạnh trở lại, việc sốt đất nền tại khu vực cũng là điều dễ hiểu và có thể chấp nhận.

Tuy nhiên, trên thực tế, các siêu dự án vẫn chưa đi vào triển khai xây dựng nên cũng ảnh hưởng ít nhiều đến tình trạng giao dịch. Với các thông tin quy hoạch và phát triển hạ tầng như hiện nay, việc sốt ảo đất nền là rất khó có thể xảy ra.

Cẩn trọng trước quyết định đầu tư

Ở thời điểm hiện tại, thị trường bất động sản Đông Anh tương đối ổn định, không chứng kiến sự tăng vọt về giá do phần lớn nhà đầu tư vẫn còn “cảnh giác” với cơn sốt đất ở những thời điểm trước đó. Tuy nhiên, không vì thế mà thị trường mất đi tính hấp dẫn.

Trên thực tế, Đông Anh đã liên tục trải qua những đợt “nóng sốt” mang tính chất cục bộ nên kéo dài. Trước tác động lan tỏa của các dự án lớn, nhiều thời điểm môi giới đã đẩy giá lên cao hơn rất nhiều so với thực tế.

gia dat nen dong anh moi nhat dat hai boi dong hoi kim chung van hut khach
Nhà đầu tư cần phải đánh giá kỹ khả năng tăng trưởng tại một khu vực và cũng phải cẩn trọng với việc “ôm đất” chờ thời cơ

Theo khuyến nghị của nhiều chuyên gia, hiện nay, mức độ thông tin thị trường rất đa dạng và tốt hơn trước. Nhà đầu tư cần phải đánh giá kỹ khả năng tăng trưởng tại một khu vực và cũng phải cẩn trọng với việc “ôm đất” chờ thời cơ.

Theo ông Tuấn, Đông Anh là địa phương có hạ tầng mới phát triển, nhất là sau khi Hà Nội công bố Đồ án Quy hoạch chi tiết hai bên tuyến đường Nhật Tân - Nội Bài. Bên cạnh đó là việc siêu dự án KĐT tại khu vực địa phận Hải Bối, Vĩnh Ngọc hay Dự án công viên Kim Quy tại Ngọc Chi và sắp tới là thông tin huyện Đông Anh phát triển lên quận vào năm 2020 đã tác động không nhỏ tới thị trường bất động sản huyện ngoại thành này.

Ngoài ra, sự xuất hiện của một số ông lớn trong làng bất động sản đầu tư vào khu vực cũng gây sự chú ý cho một lượng không nhỏ khách đầu tư để mắt đến thị trường này.

Đưa ra lời khuyên, ông Tuấn cho rằng, để đón đầu cơ hội đầu tư mà vẫn hạn chế tối đa rủi ro, người mua và những nhà đầu tư cần xem xét thật kỹ quy hoạch hạ tầng và dựa trên khảo sát thực tế. Các nhà đầu tư không nên chạy theo tin đồn, theo những bánh vẽ mà cò mồi đưa ra những giá trị ảo. Đầu tư là phải dựa trên tiềm năng phát triển thực tế và thông tin có cơ sở.

“Khi giao dịch mua bán, các giấy tờ đất đai đều phải rõ ràng minh bạch, chú trọng tính pháp lý tránh việc vướng phải đất đai tranh chấp, kiện tụng. Đặc biệt, nhà đầu tư nên tìm cho mình một đơn vị tư vấn có kinh nghiệm và chuyên nghiệp, để có được sự lựa chọn hợp lý nhất cả lúc mua cũng như khi bán”, ông Tuấn nói.

Cùng với đó, ông Nguyễn Văn Đính, Phó Tổng Thư ký Hiệp hội bất động sản Việt Nam, cảnh báo nhà đầu tư cần hết sức cẩn thận với những tin đồn tăng giá. Vị này nhấn mạnh đi kèm với đất đai phải là hạ tầng phù hợp, chứ không phải từ một huyện lên thành quận là giá của đất đã tăng theo.

"Những tin đồn thổi về giá đất có thể làm phá vỡ hệ thống quy hoạch, làm méo mó, hỗn loạn thị trường", ông nói.

Đông Anh là một huyện ngoại thành Hà Nội, cách trung tâm thành phố 15 km về phía Bắc có dân số khoảng 400.000 người.

Phía Đông giáp thị xã Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh;

Phía Đông Bắc giáp huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh;

Phía Đông Nam giáp quận Long Biên và huyện Gia Lâm với ranh giới là Sông Đuống;

Phía Nam giáp các quận Tây Hồ và Bắc Từ Liêm với ranh giới là sông Hồng;

Phía Tây giáp huyện Mê Linh;

Phía Bắc giáp huyện Sóc Sơn.

Cùng với các huyện Thanh Trì, Hoài Đức, Gia Lâm, Đông Anh cũng là huyện nằm trong đề án lên quận của UBND TP. Hà Nội trong năm 2020.

Văn Thắng