Giá Bitcoin hôm nay 4/9/2021: Giữ mốc 50.000 USD

Cập nhật: 08:14 | 04/09/2021 Theo dõi KTCK trên

Bitcoin đang giữ trên 50.000 đô la vào thời điểm hiện tại và tăng khoảng 2% trong tuần qua. Động thái giá cao hơn của tiền điện tử đã trùng hợp với một đợt tăng giá của chứng khoán toàn cầu trong tuần này, báo hiệu sự thèm muốn rủi ro lớn hơn trong số các nhà đầu tư.

5640-bc49
Ảnh minh họa (Nguồn: Internet)

Ether, tiền điện tử lớn thứ hai tính theo vốn hóa thị trường, lần đầu tiên đạt 4.000 đô la vào thứ Sáu (3/9) kể từ tháng Năm. ETH đã tăng khoảng 20% ​​trong tuần qua, mở rộng sự vượt trội của nó so với bitcoin.

“BTC cũng muốn tham gia vào bữa tiệc”, Martha Reyes-Hulme, người đứng đầu bộ phận nghiên cứu tại sàn giao dịch và môi giới tài sản kỹ thuật số hàng đầu Bequant, đã viết trong một email gửi tới CoinDesk.

“Sự thống trị của Bitcoin đã giảm xuống còn 40% và có thể dần suy yếu khi các nhà đầu tư chuyển sang các lĩnh vực khác của thị trường, tập trung nhiều hơn vào các trường hợp sử dụng hơn là kho lưu trữ giá trị thuần túy. Tỷ lệ thống trị của Bitcoin thể hiện vốn hóa thị trường của nó theo tỷ lệ phần trăm của thị trường tiền điện tử tổng thể 2,28 nghìn tỷ đô la", Reyes-Hulme viết.

Nếu bitcoin không vượt qua ngưỡng kháng cự 50.000 đô la, một sự đảo chiều có thể “đưa giá xuống mức thấp 40.000 đô la”, Ulrik Lykke, giám đốc điều hành tại quỹ đầu cơ tài sản kỹ thuật số ARK36, đã viết trong một email sang CoinDesk.

Tính đến nay, Bitcoin đã tăng khoảng 70% so với mức tăng khoảng 20% ​​của S&P 500 so với cùng kỳ. Vàng và trái phiếu đã tạo ra lợi nhuận âm trong năm nay do sự thèm muốn rủi ro của các nhà đầu tư tiếp tục diễn ra sau cú sốc đại dịch COVID vào tháng 3 năm 2020.

Cả chứng khoán và tiền điện tử đều có mức biến động tương đối thấp trong vài tháng qua, một phần do kỳ vọng của thị trường về việc tiếp tục nới lỏng chính sách tiền tệ.

Vào thứ Sáu (3/9), Mỹ đã có thêm 235.000 việc làm, thấp hơn rất nhiều so với dự báo 725.000. Các công việc không làm tăng thêm kỳ vọng rằng chương trình kích thích của Cục Dự trữ Liên bang, được gọi là nới lỏng định lượng (QE) có thể tồn tại lâu hơn dự kiến ​​và do đó thúc đẩy giá tài sản rủi ro. Bitcoin và cổ phiếu đã tăng cao hơn ngay sau báo cáo việc làm của Mỹ.

Giá Bitcoin hôm nay 3/9/2021: Bitcoin lại "xanh mướt"

Giá Bitcoin và các tiền ảo khác đang phục hồi mạnh mẽ, nhiều đồng tiền ảo tăng với tốc độ hai con số, đẩy vốn ...

Giá Bitcoin hôm nay 2/9/2021: Thị trường "bỏ lại" Bitcoin

Bitcoin hiện đang bị 'bỏ lại phía sau' khi đồng tiền số hàng đầu này gần như đứng yên, trong khi phần lớn các đồng ...

Giá Bitcoin hôm nay 1/9/2021: Lo sợ kịch bản xấu lặp lại?

Giá Bitcoin tiếp tục giảm 1,2% rơi về sát mức 47.000 USD khiến nhiều nhà đầu tư nghĩ về một kịch bản bất ngờ giống ...

Linh Đan

Tin liên quan
Tin cũ hơn
Xem thêm