FTSE Rusell loại ROS khỏi rổ chỉ số FTSE Vietnam Index

Cập nhật: 11:36 | 07/03/2020 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Chiều ngày 06/03/2020 (theo giờ Việt Nam), FTSE Rusell thông báo loại ROS khỏi rổ chỉ số FTSE Vietnam Index tại đợt cơ cấu danh mục (review) quý 1/2020. Điều này đã nằm trong dự báo của các chuyên gia chứng khoán trong nước.

ftse rusell loai ros khoi ro chi so ftse vietnam index

Tin tức chứng khoán mới nhất 9h hôm nay 07/03/2020

ftse rusell loai ros khoi ro chi so ftse vietnam index

Chứng khoán Mỹ ngày 6/3: Kết tuần trong sắc đỏ

ftse rusell loai ros khoi ro chi so ftse vietnam index

Ngày 6/3: Thị trường hồi phục cuối phiên, khối ngoại đã hạn chế bán ròng


Theo thông báo từ quỹ db x-trackers FTSE Vietnam UCITS ETF – quỹ ETF do Deutsche Bank quản lý và đầu tư dựa trên chỉ số cơ sở FTSE Vietnam Index (FTSE ETF), trong kỳ điều chỉnh danh mục quý I/2020, FTSE Vietnam Index không thêm cổ phiếu nào vào danh mục đầu tư trong khi loại ROS của FLC Faros.

ftse rusell loai ros khoi ro chi so ftse vietnam index
ftse rusell loai ros khoi ro chi so ftse vietnam index

Đối với chỉ số FTSE Vietnam All-Share Index cũng không có cổ phiếu nào được thêm vào trong khi loại ra khỏi danh mục 2 cổ phiếu là TPB của TPBank và MBP của Nhựa Bình Minh.

Trước đó đa phần các công ty chứng khoán đều nhận định FTSE ETF sẽ loại ROS ra khỏi danh mục đầu tư kỳ này trong khi không thêm mới cổ phiếu nào.

Trước đó, theo nhận định của Trung tâm Phân tích CTCP Chứng khoán SSI (SSI Research), ROS bị loại khỏi danh mục của FTSE ETF do không thỏa mãn điều kiện vốn hóa. Thời gian qua, giá cổ phiếu ROS liên tục giảm khiến giá trị vốn hóa rơi xuống dưới ngưỡng tiêu chuẩn để ở lại danh mục của ETF này.

FTSE ETF sẽ hoàn thành việc cơ cấu danh mục vào ngày 20/3. Tuần sau vào 14/3, MVIS Vietnam Index (VanEck Vectors Vietnam ETF - V.N.M ETF) cũng sẽ công bố danh mục đầu tư kỳ quý I/2020.

ftse rusell loai ros khoi ro chi so ftse vietnam index Tin tức chứng khoán mới nhất 9h hôm nay 07/03/2020

TBCKVN - Những thông tin giao dịch khối lượng lớn cổ phiếu trên thị trường được cập nhật trong bản tin chứng khoán trên Báo ...

ftse rusell loai ros khoi ro chi so ftse vietnam index Chứng khoán Mỹ ngày 6/3: Kết tuần trong sắc đỏ

TBCKVN - Thị trường chứng khoán Mỹ tiếp tục biến động giảm mạnh trong ngày thứ Sáu (06/3), mặc dù vậy, nỗ lực hồi phục ...

ftse rusell loai ros khoi ro chi so ftse vietnam index Ngày 6/3: Thị trường hồi phục cuối phiên, khối ngoại đã hạn chế bán ròng

TBCKVN - Trong ngày 6/3, khối ngoại vẫn tiếp tục bán ròng nhưng áp lực đã giảm đáng kể trong phiên hôm nay, chỉ còn ...

Tân An (t/h)